1. Giới Thiệu

Cam cara ruột đỏ quả to, có trọng lượng mỗi quả từ 180g đến 250g có vỏ ngoài màu vàng đậm. Khi bổ đôi quả cam ra bạn sẽ thấy không như các giống cam khác, cam cara có nước và thịt màu đỏ vị ngọt, mọng nước.

Loại hoa quả này được bán tại hệ thống cửa hàng là giống không hạt, rất dễ bóc vỏ, khi ăn bạn sẽ thấy có hương thơm dễ liên tưởng tới hương thơm của bưởi.
cam-do-uc
2. Nguồn gốc, xuất xứ và mùa vụ

Cam cara ruột đỏ không hạt được nghiên cứu và phát triển từ giống gốc là Cam Navel . Nhờ ứng dụng các kỹ thuật, công nghệ các nhà nghiên cứu đã phát triển được một loại giống cam mới có nhiều đặc tính ưu việt hơn những vẫn giữ nguyên được các đặc tính quý của giống gốc.

Cam ruột đỏ mang đặc điểm chung của giống cam navel nhưng có có đặc điểm khác ở chỗ là thịt và nước của cam cara mang màu đỏ do trong thành phần chứa hàm lượng lycopen cao.

cam-do-uc3

Có xuất xứ từ vùng Valencia – Venezuela, du nhập sang mỹ vào năm 1987 và sau đó đến tay người trồng vườn của nước úc. Thích hợp trồng ở các vùng có điều kiện khí hậu ấm áp với nhiệt độ trung bình từ 23 đến 29 độ, cây bắt đầu thu hoạch khoảng 3 năm gieo trồng có năng suất thu hoạch cao, không kén đất và ít sâu bệnh, có mùa vụ từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm.

cam-do-uc23

3. Giá trị dinh dưỡng

– Cam cara ruột đỏ có chứa nhiều chất lycopene, đây là một chất chống oxi hóa nó có thể giúp chống lại bệnh thoái hóa chẳng hạn như suy tim và tập trung vào việc diệt các mô ung thư trong cơ thể con người.

– Cam ruột đỏ úc còn có chứa chất caritenoid rất tốt cho cơ thể, phù hợp với những người có chế độ ăn kiêng.

– Hàm lượng Vitamin C trong cam Cara ruột đỏ vượt trội, lớn gấp 150% so với các loại cam vàng khác, rất tốt cho làn da, giúp chống lão hóa, có tác dụng phục hồi sức khỏe

cam-neval-uc

4. Bảo quản và sử dụng

– Cam cara ruột đỏ có vị ngọt thanh, là loại qủa ít xơ nên thường dùng để ăn trực tiếp.

– Cam sẽ nhanh xuất hiện nấm mốc nếu bị tiếp xúc nhiều với độ ẩm cao, do vậy cần bảo quản quýt úc ở nơi thoáng mát,không chứa nhiều hơi nước.

– Nhiệt độ thích hợp để bảo quản cam cara còn giữ nguyên hàm lượng vitamin trong vòng 2 tuần là trong nhiệt độ từ 5 đến 10 độ C, có thể sử dụng cả phòng lạnh và tủ lạnh để bảo quản.