Cảo bạc đạn hay còn được gọi là cảo vòng bi dùng để tháo lắp ổ bi hay bạc đạn trong máy.

Đây là cảo bạc đạn lòng trong có cấu tạo 3 chân theo hướng móc ra phí ngoài, khu sử dụng chúng ta  sử dụng 3 chân của cảo vòng bi đặt vào bên trong lòng ổ bi có đường kính dao động từ 1/2"-2" tương đường là 12mm-50mm. Sau khi đặt 3 chân của cảo vào lòng trong thì khi đó hai chân 2 bên trái phải sẽ chạm vào thành máy chứa ổ bi. Chúng ta dùng tay vặn theo chiều kim đồng hồ để siết theo hướng xuống, lực ép lên con tán thì cũng làm cho 3 chân của cảo vòng bi càng rút lên theo ổ bi.

Cảo bạc đạn là công cụ hỗ trợ khi bạn muốn tháo lắp bạc đạn( vòng bi) để bảo dưỡng, sửa chữa hay thay thế. Thông thường khi máy móc gặp trục trặc với ổ bi bạn gặp rất nhiều khó khăn với việc sửa chữa tháo lắp hay ổ bi bị lệch và không thể dùng một dụng cụ nào để lấy vòng bi ra, bạn có thể sử dụng cảo bạc đạn như một lựa chọn an toàn cho vòng bi và dễ dàng cho bạn.

Cấu tạo thông thường của cảo bạc đạn là một dụng cụgồm có hai hoặc ba chân, được làm bằng thép, có một trục chính và một số phụ kiện có thể tháo rời.

Các loại cảo bạc đạn

Có hai loại cảo bạc đạn chính là cảo bạc đạn cơ và cảo bạc đạn thủy lực. Mỗi loại lại chi làm ba loại nhỏ là cảo đĩa, cảo hai chấu, cảo ba chấu. Cả hai loại cảo bạc đạn này đều có thể dùng để tháo vòng bi hay bạc đạn. Tùy theo loại vòng bi, bạc đạn mà lại sử dụng mỗi loại khác nhau.

Cảo bạc đạn cơ là loại có thể dễ dàng tháo lắp, rời ra khi không sử dụng. thường có độ lớn nhỏ phụ thuộc vào người sử dụng thảo loại vòng bi, bạc đạn nào. Vì sử dụng lực tay nên loại cảo bạc đạn này yêu cầu người sử dụng có nhiều sức khỏe, đối với loại vòng bi lớn vần nhiều người giúp sử dụng.

Cảo bạc đạn thủy lực là loại cảo có kích thước vừa, hiệu xuất làm việc cao, thường dùng để tháo các loại vòng bi có trọng tải lớn mà cảo cơ không làm được. Loại cảo bạc đạn thủy học này chỉ cần một người sử dụng vì lợi dụng sức nước nên người sử dụng thường ko tốn nhiều sức mà vòng bi hay bạc đạn dễ dàng được tháo ra mà không bị hư hại, móp méo.