Chiller ứng dụng trong sản xuất nhựa công nghiệp 



Ngành nhựa là một trong 10 ngành công nghiệp mũi nhọn của nước ta. Từ những vật liệu hết sức bình thường, đến những vật liệu cao cấp bằng gổ, kim loại thì nhựa điều có khả năng thay thế hay làm tốt chức năng của những vật liệu đó. Và để tạo ra những sản phẩm nhựa bóng đẹp bền thì không thể thiếu vắng sự có mặt của máy làm lạnh nước- Water Chiller.

Nói đến máy làm lạnh nước công nghiệp hầu hết chúng ta đều biết chúng có ứng dụng vô cùng quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau trong đó không thể không kể đến ngành nhựa. Với tính năng làm lạnh nhanh, hiệu quả, thời gian ngắn máy làm lạnh nước đã ngày càng đóng một vai tròn quan trọng trong đời sống con người chúng ta.


Ngoài hệ thống máy ép nhựa còn có các loại máy hổ trợ cho các máy trong ngành nhựa như.

Hệ thống máy làm lạnh nước water chiller: dùng để làm mát khuôn nhựa và nâng cao năng suất sản phẩm tạo ra đối với hệ thống máy ép nhựa. vì nếu khuôn không được giải nhiệt liên tục, khuôn sẻ bị nóng lên do quá trình truyền nhiệt từ nhựa và bộ phận tạo nhiệt làm chín keo nhựa trong quá trình thổi khuôn. Đối với một số máy ép nhựa chỉ cần giải nhiệt bằng tháp giải nhiệt, loại này thì nằng suất sản phẩm sẻ tạo ra ít hơn vì còn đợi một khoảng thời gian delay để làm mát khuôn, khuôn giải nhiệt tốt keo nhựa sẻ không bị dính và được thổi điều vào khuôn, chất lượng sản phẩm làm ra sẻ tốt hơn. Vì vậy máy làm lạnh nước water chiller cho năng suất máy ép nhựa cao hơn khi dùng trong công nghiệp. thường thì trong công nghiệp ép nhựa năng suất lớn đòi hỏi nhiệt độ nước vào giải nhiệt khoảng 17’ C đến 18’c trong toàn bộ quá trình


Ưu điểm của hệ thống làm lạnh Water Chiller:

Làm lạnh khuôn ép nhanh giúp sản phẩm nhựa tạo ra bóng mượt, đẹp và nhanh chóng.
Giảm thời gian chờ làm mát và chủ động hơn so với giải nhiệt tháp cooling tower. Do đó làm tăng năng suất sản phẩm.
Khi lưu lượng nước vào khuôn không đủ giải nhiệt (đường ống trong khuôn quá nhỏ). Cần phải bổ xung lượng nhiệt cần hấp thụ vào khuôn. Và Water Chiller sẽ giúp làm điều đó dễ dàng.