Công ty TNHH XD & TM Hoàng Bách thông qua bài biết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn vấn đề ? Sơn phủ Epoxy được dùng trong lĩnh vực gì?

Sơn phủ Epoxy là gì?

Epoxy là hợp chất gốc nhựa composite có đặc tính dẻo dai nhưng kháng nhiễm môi trường không khí, môi trường nước cao, và hầu như không mùi. Như vậy sơn phủ Epoxy là loại sơn có 2 thành phần: Epoxy và chất rắn như mặt bê tông, bề mặt thép, gỗ của tàu,...thành phần Epoxy sẽ được bôi phủ lên bề mặt chất rắn. Khi hai chất này được kết hợp có thể mất từ ​​vài phút đến vài giờ sẽ  tạo ra một lớp hoàn thiện hóa học cứng giúp bảo vệ  chống bị oxy hóa, ăn mòn, rỉ, tạo chất cách điện, chống cháy, chịu nhiệt độ cao lên đến 120 độ c ( thông số này dao động tùy theo từng loại), do hàm lượng VOCs thấp nên ít ảnh hưởng lên môi trường và con người.

 

sơn phủ epoxy là gì

Tuy nhiên không phải mọi sơn phủ Epoxy đều được pha trộn bất kỳ mà phải có tỷ lệ nhất định dựa theo yêu cầu sử dụng.

 hiện nay rất phổ biến vì chúng cung cấp lớp phủ bảo vệ nhanh, khô. Không giống như lớp phủ bột truyền thống, các lớp sơn phủ Epoxy khô nhanh và dễ sử dụng, làm cho chúng trở nên lý tưởng cho một số ứng dụng. Ví dụ, chúng thường được sử dụng trên bê tông và thép để cung cấp sức đề kháng với nước, kiềm và axit. Hộp kim loại và hộp chứa thường được phủ bằng nhựa Epoxy để tránh gỉ.

 

sơn phủ epoxy là gì

 

Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp sơn phủ Epoxy với giá rất rẻ nhưng bạn hãy nhớ rằng “ Tiền nào của ấy, của rẻ là của ôi” vì rất có thể là chúng có thể bị "tưới nước" bằng chất pha loãng hoặc dung môi chất lượng thấp. Đương nhiên những loại sơn phủ Epoxy “nhái” này sẽ có chất lượng thấp hơn, không thể thể hiện đúng sức mạnh thực sự mà nó mang lại.

Quý khách có nhu cầu mua sơn phủ Epoxy chính hãng xin vui lòng liên hệ