Tấm lưới xám  hút gió là một trong những linh kiện cấu thành nên tháp giải nhiệt công nghiệp. Phụ kiện này giúp tháp giải nhiệt đã giúp hạn chế được lượng nước bắn ra bên ngoài. Giúp thiết bị tránh sự hao hụt nước, giảm phần chi phí cho doanh nghiệp. 

Tấm lưới xám tháp giải nhiệt 

Đặc điểm của tấm lưới xám hút gió 

- Tấm lưới xám thường được cấu thành từ chất liệu U.P.V.C có chức năng ngăn ngừa các vật thể xâm nhập vào trong tháp.
- Bên cạnh đó, nó còn có chức năng phân chia nước, giúp giải nhiệt nguồn nước nóng, giúp ngăn nước không bắn ra ngoài, giảm sự tốn hao nước trong quá trình tháp giải nhiệt nước hoạt động.
- Linh kiện này còn giúp ngăn ngừa rác, bụi bẩn không thể xâm nhập bên trong, giúp tháp vận hành một cách trơn tru và không bị gián đoạn. 

Tìm hiểu thêm về các linh kiện tháp giải nhiệt khác

  • Khung và thân tháp 

- Khung và thân được xem như bệ đỡ của tháp là bộ phận trực tiếp chịu tác động của yếu tố thời tiết bên ngoài . Tuy nhiên , hiểu rõ về tính chất đó , nên nhà sản xuất đã cấu thành nên tháp giải nhiệt với chất liệu có độ bền cao như sợi thủy tinh , thép không gỉ có khả năng chống ố vàng , hoen rỉ ,...

Khung và thân tháp 

  • Khối đệm 

- Khối đệm còn có tên gọi khác là tấm tản nhiệt . tấm giải nhiệt nước , filling giải nhiệt ,...là linh kiện đóng vai trò quan trọng quyết định hiệu quả trao đổi nhiệt giữa nước và không khí bên trong tháp làm mát .

- Tấm tản nhiệt có nhiều hình dáng khác nhau như : phẳng , nhăn hay rỗ tổ ong được làm từ chất liệu nhựa , gỗ , PVC , PP,...đem lại hiệu quả tản nhiệt tốt , giúp tiết kiệm điện năng đáng kể .

Khối đệm tháp giải nhiệt 

  • Đầu phun 

- Đầu phun tháp giải nhiệt đảm nhận nhiệm vụ làm ướt miếng đệm và phân chia nước đồng đều ở phần trên miếng đệm. Đầu phun được thiết kế linh hoạt , có thể cố định để phân chia đều nước lên tấm tản nhiệt , hoặc có thể di chuyển theo chiều kim đồng hồ để chia nước cân bằng đi các hướng hiệu quả hơn. Khả năng chia nước càng đều thì hiệu quả trao đổi nhiệt càng cao.

Đầu phun Inox tháp giải nhiệt

  • Quạt 

- Cánh quạt tháp giải nhiệt là một phụ kiện quan trọng , được làm từ chất liệu ABS, hợp kim nhôm có độ bền cao ,chắc chắn, chống ăn mòn , gỉ sét nên không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết gây hư hại cho tháp . Tùy vào từng công suất của tháp mà thiết kế cánh quạt có thể khác nhau.

Cánh quạt tháp giải nhiệt

  • Động cơ điện - motor 

- Motor tháp giải nhiệt được thiết kế đặc biệt làm quay cánh quạt , hút và đưa hơi nóng ra ngoài khí quyển , mang lại hiệu suất làm mát cao . Tùy vào từng loại tháp mà sẽ phù hợp với các motor khác nhau , người dùng dễ dàng kết hợp với hộp giảm tốc để điều chỉnh tốc độ gió phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Động cơ motor tháp giải nhiệt 

  • Ống chia nước

- Ống chia nước được làm từ nhựa PVC bền chắc , thực hiện dẫn nước vào hệ thống tháp cũng như dẫn nước hạ nhiệt đến các vị trí cần làm mát. Tuy nhiên , sau thời gian dài sử dụng thiết bị cũng có thể bám rong rêu , cặn bẩn , nấm mốc nên người dùng cần thường xuyên vệ sinh , bảo dưỡng.

  • Hộp số giảm tốc

- Hộp số giảm tốc giữ vai trò quan trọng trong quá trình làm mát và trao đổi nhiệt. Được thiết kế bền chắc , sử dụng dầu bôi trơn ít nên ít xảy ra sự cố hỏng hóc trong khi vận hành.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị phân phối linh kiện tháp giải nhiệt giá rẻ, tuy nhiên nếu không chú ý, người dùng rất dễ mua phải hàng giả hàng nhái kém chất lượng, gây tốn chi phí khi phải thường xuyên thay mới . Trong trường hợp bạn cần thay mới tấm lưới xám hút gió do tấm lưới xám cũ bị hỏng hóc, quá cũ thì bạn có thể liên hệ tới số hotline 0903 880 938 - 0903 992 945 - 0903 962 945  để được tư vấn, hỗ trợ đặt mua với giá thành tốt nhất.