Quy trình thi công sơn Epoxy nền nhà xưởng gần như là bước cuối cùng trong quá trình hoàn thiện một nhà xưởng mới. Tuy nhiên đây là một bước rất quan trọng mà nếu không cẩn thận bạn có thể gặp rắc rối sau này. Khi đã lắp ráp máy móc rồi thì bạn khó mà di dời để có thể sửa chữa nền xưởng bị hư hay làm ẩu.

Bước 1Vệ sinh bề mặt sàn : tiến hành mài bề mặt sàn hút bụi

Mặc định sàn nhà xưởng sau khi thi công đổ bê tông xong, hầu hết các đơn vị thi công đổ bê tông đều có bước đổ thêm một lớp sika làm bề mặt rất bóng, bề mặt sàn thường có nhiều bụi, vật dơ bẩn như dầu mỡ. Tất cả những yếu tố này làm cho sơn không bám tốt vào bề mặt sàn, do vậy phải hành vệ sinh bề mặt sàn đồng thời mài sơ qua bề mặt sàn để tạo độ nhám nhất định. Giúp cho lớp sơn lót dễ bám vào mặt sàn.

Bước 2 : Trám trét những chỗ lồi lõm (putty)

Mặt sàn sau một thời gian sử dụng thường có các vết nứt, vết rạn thậm chí bong mảng lớn.

Trước khi sơn, đơn vị thi công phải sử dụng một loại hỗn hợp có đặc tính : nhanh khô, chịu tải trọng tốt, bám sơn tốt…đó chính là putty. Nó sẽ được dùng để trám trét lên những bề mặt bị lỗi. tạo độ phẳng cho công trình và cả thẩm mỹ nữa.

Bạn cũng nên lưu ý Quy trình thi công sơn epoxy với các mảng bị bong bề mặt. nên yêu cầu đội thi công mài phá mở rộng hết cỡ mảng bong sau đó mới trám trét. để đảm bảo khu vực liên kết yếu được xử lý kỹ càng.
Bước 3 : Sơn lớp Primer (lớp sơn lót)

Primer là một lớp sơn lót sử dụng để sơn trực tiếp xuống nền nhà xưởng. Như vậy chũng ta sẽ tiến hành sơn khi bề mặt nền đã được vệ sinh sạch sẽ. Lớp sơn lót được pha trộn theo tỷ lệ của nhà sản xuất quy định và trải đều trên bề mặt nền bằng rulo lăn sơn.
Bước 4 : Sơn lớp phủ Epoxy 1 (lớp thứ nhất)

Sau khi lớp sơn lót tiến hành xong. Khoảng sau 1.5h hoặc 2h tùy thuộc vào nhiệt độ và thời tiết sẽ khô là lúc chúng ta sơn lớp sơn thứ nhất

Lưu ý khi sơn lớp sơn thứ nhất :

- Pha sơn theo đúng tỷ lệ nhà sản xuất quy định. Khi pha sơn nhất định phải dùng cân để cân khối lượng sơn. Tuyệt đối không được ước chừng. Nếu sai tỷ lệ thành phần A và B , nhẹ thì lớp sơn không đồng màu . Nặng thì sơn không chết.

- Chỉ tiến hành sơn khi lớp sơn lót đã khô hoàn toàn.
Bước 5: Sơn lớp phủ Epoxy 2 (lớp thứ hai) – Kiểm tra bề mặt trước khi hoàn thiện

Đây là bước cuối cùng trong quy trình thi công sơn epoxy rồi. bạn chỉ việc đợi sau khi nước sơn thứ nhất khô. (thường là sau 2h) bạn đi kiêm tra sơ qua bề mặt nước sơn thứ nhất xem có vấn đề gì không. Nếu được bạn mới tiến hành sơn lớp thứ 2.

Sau khi xong bạn lưu ý thu dọn đồ đạc, phân loại rác thải riêng (rulo, cọ sơn, lăn sơn…giẻ lau..vv) vì rác thải của sơn là loại rác thải nguy hại. Hãy bảo vệ môi trường bạn nhé !

Liên hệ Mr Hải 0906.440.579