Tấm pin năng lượng mặt trời loại mới

 

 - tam pin nang luong mat troi là một tấm chứa nhiều dãy pin năng lượng mặt trời dùng để chuyển ánh sáng thành điện năng, bằng cách lấy năng lượng từ ánh sáng mặt trời và tạo ra dòng điện giữa 2 cực điện từ nghịch dấu.

- Với điều kiện thuận lợi trong một ngày nắng không có bị che mây và mặt trời đứng bóng sẽ tạo ra một nguồn năng lượng mặt trời khoảng 1 kW/m² đến mặt đất 

- Các tinh thể silic hay gali asenua là các vật liệu được sử dụng làm tấm pin . Riêng gali asenua đặc biệt tạo nên để dùng cho tấm pin mặt trời có công suất cao nhưng giá thành mắc nên hiện nay đa phần sử dụng thỏi tinh thể silic với giá thành thấp hơn, sản xuất chủ yếu để tiêu thụ trong công nghiệp vi điện tử. Đa tinh thể silic có hiệu quả kém hơn nhưng giá tiền cũng thấp hơn.

- Khi để ngoài ánh sáng mặt trời, một pin silic có đường kính 6 cm có thể sản xuất dòng điện khoảng 0,5 ampe ở 0,5 volt.

- Tấm pin năng lượng mặt trời tạo thành từ nhiều pin mặt trời, mặc dù mỗi pin chỉ cung cấp một lượng nhỏ năng lượng, nhưng nhiều pin trải dài trên một diện tích lớn tạo nên nguồn năng lượng đủ dùng. Để đạt được hiệu năng tốt nhất, phải hướng trực tiếp đến mặt trời.

Chi tiết kỹ thuật tấm pin năng lượng mặt trời:

 

·         Aesthetically pleasing all black design

·         Reliable in ammonia rich environments 

·         PID-Free solution (Optional)

·         Passed the salt mist corrosion Test (IEC61701)

·         IP-67 rated junction box

·         Passed the flammability test 

·         Reliable in ammonia rich environment

- Ngoài ra các các loại pin năng lượng mặt trời còn được ứng dụng rất nhiều trong đời sống như:

  + Máy nước nóng năng lượng mặt trời được đặt ở bên là các tấm pin mặt trời dùng để truyền năng lượng điện để nung nóng chất lỏng, dùng làm phương tiện để truyền nhiệt đến một mạch tụ nhiệt. Trong nhà nước nóng dùng trong phòng tắm, có thể nung nóng và trữ trong một bồn nước. Các tấm trên trần nhà có tấm hấp thụ nhiệt có gắn các ống luân chuyển chất lỏng. Thiết bị thu (thường được sơn màu tối) đảm bảo sự chuyển đổi tia bức xạ mặt trời thành nhiệt, trong khi chất lỏng thì luân chuyển trong ống truyền nhiệt tới nơi cần dùng hay dự trữ. Chất lỏng nóng được bơm vào thiết bị chuyển nhiệt (một cuộn dây kim loại trong bồn trữ hay thiết bị chuyển nhiệt ngoài) nơi mà chất lỏng này truyền nhiệt và trở về để tiếp tục hấp thụ nhiệt. Điều này cung cấp một phương pháp đơn giản và hiệu quả trong việc khai thác năng lượng mặt trời.

  + Khi dùng các loại tấm pin năng lượng mặt trời đến những nơi mà chưa có dây điện tới, sẽ là nguồn tái sinh mới cho mọi người vào những đêm lạnh lẽo, tạo ra nguồn điện cho mọi người có thể sinh hoạt vào ban đêm thoải mái hơn.

  + Xây dựng công trình xanh, sử dụng nguồn từ tấm pin năng lượng mặt trời để tạo ra điện tiết kiệm chi phí, hiệu quả kinh tế, cũng là nguồn năng lượng xanh bảo vệ môi trường, giảm hiệu ứng nhà kính mà hiện nay trên thế giới đang cần, tránh thủng tầng ozon để tránh các bệnh mà do các tia tử ngoại xuyên qua tầng ozon làm cho da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời bị ung thư da, hư niêm mạc mắt,....