Thông số kỹ thuật Tháp giải nhiệt tròn được thiết kế theo dòng khí lưu đối lập với một quạt gió được gắn theo phương nằm ngang trên đỉnh tháp để quạt khí ra ngoài. Do được thiết kế dạng trọng nên có ưu điểm như sau: khối lượng nhẹ, các linh kiện được tháo rời rễ cho việc vận chuyển,  lắp đặt tháp.

 

THÁP GIẢI NHIỆT 

 
 
 

I. Đặc điểm của tháp giải nhiệt LBC

1.1  Đặc điểm thiết kế và ưu điểm của tháp giải nhiệt LBC

Tháp giải nhiệt tròn được thiết kế theo dòng khí lưu đối lập với một quạt gió được gắn theo phương nằm ngang trên đỉnh tháp để quạt khí ra ngoài.
Do được thiết kế dạng trọng nên có ưu điểm như sau: khối lượng nhẹ, các linh kiện được tháo rời rễ cho việc vận chuyển,  lắp đặt tháp.

1.2  Vỏ bồn của tháp giải nhiệt

Vỏ bồn tháp giải nhiệt được làm bằng chất liệu  Composite (Sợi thủy tinh), là hợp chất được nhập khẩu hoàn toàn, được chế tạo từ sợi thủy tinh và một loại keo kết dính đặc biệt.Vỏ bồn có tác dụng tích nước. Ưu điểm của composite có khả năng chịu nhiệt và chịu va đập cao, không gỉ, không bám rong rêu và vi sinh vật.

1.3  Hệ thống quạt gió của tháp giải nhiệt

Động cơ và hộp giảm tốc: 
Truyền động trực tiếp: Sử dụng động cơ truyền động trực tiếp tới cánh quạt.
Truyền động gián tiếp: Có gắn thêm thiết bị giảm tốc hoặc truyền động dây đai,...Nhằm mục đích giảm tiếng ồn khi vận hành.
Cánh quạt: 
Cánh quạt thiết kế theo nguyên tắc khí động học, vận hành ở tốc độ nhỏ nhất có thể tạo ra lưu lượng gió hiệu quả nhất, tiết kiệm điện năng tiêu thụ và không phát ra tiếng ồn lớn. Có 2 loại vật liệu cánh chính:
+        Tháp có công suất giải nhiệt nhỏ thường sử dụng cánh quạt được chế tạo bằng vật  liệu nhựa đặc biệt, có tính năng nhẹ, thuận lợi cho vận chuyển, lắp đặt, tuổi thọ cao và hiệu quả.
+        Tháp giải nhiệtcó công suất giải nhiệt lớn thì cánh quạt được chế tạo bằng hợp kim nhôm đặc biệt, không gỉ, không bị ăn mòn, không gẫy trong vận hành tháp, bảo đảm an toàn và hiệu quả.

1.4 Hệ thống phun nước của tháp giải nhiệt LBC

Được cấu tạo bởi ống phun và một đầu phun, lắp trên đầu ống đứng của tháp giải nhiệt. Hệ thống phun nước được vận hành nhờ áp lực của dòng lưu lượng nước vận chuyển trong tháp và ở ống phun có các lỗ phun với đường kính được thiết kế. Khi bơm vận hành, áp lực của nước sẽ đẩy nước thoát ra qua các lỗ phun.

1.5 Hệ thống chắn đỡ nước

 Hệ thống này được cấu tạo bởi các thanh đỡ được chế tạo bằng hợp chất P.V.C hoặc sợi thủy tinh F.R.P để nhằm ngăn nước chảy quá nhiều hoặc quá nhanh, duy trì lưu lượng nước tiêu chuẩn đảm bảo cho tháp ở quá trình giải nhiệt được hiệu quả nhất.

1.6 Tấm giải nhiệt

Tấm giải nhiệt được làm từ PVC, bề mặt cấu tạo hình gợn song, rãnh xiên, xếp ép theo khuôn nên rất dễ thay thế, dễ bảo dưỡng.
Tấm giải nhiệt của tháp giải nhiệt có tác dụng giảm tốc độ rơi của nước, tăng diện tích tiếp xúc bề mặt, cung cấp một lượng gió tối đa vào tiếp xúc với nước, tạo hiệu quả giải nhiệt.

1.7 Lưới  xám của tháp giải nhiệt LBC

Được làm bằng chất liệu U.P.V.C tác dụng ngăn chặn các vật thể xâm nhập vào trong tháp. Lam giảm cho nước không bắn ra ngoài, giảm hao tổn nước trong quá trình vận hành tháp

1.8 Thang

Dùng để kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa tháp, đặc biệt là với hệ thống quạt gió gắn phía trên.
 
Ứng Dụng Của Tháp Giải Nhiệt:
1.      Ngành điện lạnh
2.      Ngành xi măng
3.      Ngành luyện kim, đúc, sản xuất thép
4.      Ngành nhựa và bao bì nhựa
5.      Ngành thủy sản
6.      Ngành cơ khí xi mạ