1. 1. Việt quất mỹ

    Việt quất Mỹ được phát hiện bởi người bản địa tại các khu rừng ở Bắc Mỹ. Sau đó nó phổ biến ra toàn thế giới và được tôn kính như là thần dược chữa bệnh và được sử dụng quanh năm.
    viet-quat-my43

    2. Đặc điểm

    Việt quất có hình dạng khá giống với quả sim của Việt Nam. Vỏ có màu tím sẫm

    3. Dinh dưỡng và sức khỏe

    Việt quất là hoa quả nhập khẩu ngoài việc rất ngon miệng còn mang lại ích lợi cho sức khỏe đến không ngờ bởi nó nhiều và đa dạng các thành phần dinh dưỡng.

    viet-quat-my

    – Trái việt quất mỹ chứa nhiều anhthocyanidins giúp tăng cường hệ miễn dịch cũng như vô hiệu hóa các gốc tự do dẫn đến ung thư hay các bệnh liên quan đến tuổi tác.

    – Trong việt quất chứa nhiều các chất polyphenols, anthocyanins và axit ellagic làm giảm quá trình oxy hóa LDL, cholesterol, kết nối tiểu cầu và viêm rất tốt cho tim mạch và làm hạ cholesterol xấu.

    – Với chất pterostilbene là một hợp chất thiên nhiên có tính chông õi hóa và chống viêm giúp hạn chế nhiễm trùng được tiết niệu.

    – Việt quất là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào tốt cho thị lực và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng đến 38% nếu ăn thường xuyên.

    viet-quat-my4

    4. Làm đẹp

    – Chất anthocyanis là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất có nhiều nhất trong việt quất giúp chống lại các gốc tự do gây lão hóa.

    – Abutin giúp ngăn chặn quá trình hình thành sắc tố đen, melanin

    – Việt quất còn có tác dụng làm giảm những ngấn mỡ thừa trên bụng rất tuyệt vời

    Vậy không phải quá cầu kì chỉ chần bạn ăn việt quất mỗi ngày và thường xuyên là vừa có một làn da trẻ trung, trắng sáng vừa có một thân hình hấp dẫn.

    5. Bảo quản

    – Cũng giống như dâu tây chỉ nên bỏ phần cuống xanh khi ăn, lớp phấn trắng ở vỏ của việt quất không nên rửa mà cho chúng vào hộp, cất vào tủ lạnh lúc ăn mới đem ra rửa

    – Nên để vào trong ngăn đá của tủ lạnh khi đã bắt đầu cứng thì cho vào trong túi nilong bịt kín.