MÔ TẢ SẢN PHẨM 

Nhu cầu về xe nâng điện ngày càng tăng thay vì nhưng ưu việt của chúng so với xe nâng dầu. Tuy nhiên có một thách thức đặt ra: thời gian sạc quá lâu và phải chờ đợi cho bình ắc quy nguội xe nâng mới được đưa vào làm việc. Đây là lúc công nghệ xe nâng điện pin Lithium-ion phát huy tác dụng. Nó đã chứng minh giá trị của nó trong ngành xử lý vật liệu cũng thành công như trong điện thoại thông minh – và cung cấp một loạt các lợi thế so với xe nâng sử dụng pin axit-chì truyền thống.

PIN LITHIUM LÀ GÌ ? 

Mãi đến đầu những năm 1970, pin lithium không thể sạc lại đầu tiên mới xuất hiện trên thị trường. Nỗ lực phát triển pin lithium có thể sạc lại được tiếp nối vào những năm 1980 nhưng nỗ lực đã thất bại vì sự bất ổn trong lithium kim loại được sử dụng làm vật liệu cực dương.

Sự không ổn định vốn có của kim loại lithium, đặc biệt là trong quá trình sạc, đã chuyển nghiên cứu sang một giải pháp phi kim loại sử dụng các ion lithium . Mặc dù năng lượng cụ thể thấp hơn so với kim loại lithium, Li-ion vẫn an toàn, được cung cấp cho các nhà sản xuất tế bào và nhà đóng gói pin tuân theo các biện pháp an toàn trong việc giữ điện áp và dòng điện ở mức an toàn. Năm 1991, Sony đã thương mại hóa pin Li-ion đầu tiên và ngày nay, loại pin này đã trở thành sản phẩm hứa hẹn nhất và phát triển nhanh nhất trên thị trường.

Pin Lithium-ion sử dụng trên xe nâng điện

 

Trong năm 2009, khoảng 38% tổng số pin theo doanh thu là Li-ion. Li-ion là một pin bảo trì thấp, một lợi thế mà nhiều hóa chất khác không thể yêu cầu. Điều này làm cho Li-ion rất phù hợp cho các ứng dụng đo nhiên liệu. Điện áp di động danh nghĩa 3,6V có thể cung cấp năng lượng trực tiếp cho điện thoại di động và máy ảnh kỹ thuật số, giúp đơn giản hóa và giảm chi phí so với thiết kế đa cell. Hạn chế là giá cao, nhưng điều này san bằng, đặc biệt là trong thị trường tiêu dùng.

2.NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG 

Tương tự như cấu tạo dựa trên chì và niken, lithium-ion sử dụng cực âm (điện cực dương), cực dương (điện cực âm) và chất điện phân làm chất dẫn. Cực âm là một oxit kim loại và cực dương bao gồm carbon xốp. Trong quá trình phóng điện, các ion chảy từ cực dương đến cực âm qua chất điện phân và thiết bị phân tách; điện tích đảo chiều và các ion chảy từ cực âm sang cực dương. Hình 1 minh họa quá trình.

Khi tế bào tích điện và phóng điện, các ion di chuyển giữa cực âm (điện cực dương) và cực dương (điện cực âm). Khi phóng điện, cực dương trải qua quá trình oxy hóa, hoặc mất điện tử, và cực âm thấy sự giảm hoặc tăng điện tử. Điện tích đảo ngược chuyển động.

 

II ƯU - NHƯỢC XE NÂNG BÌNH LITHIUM 

Pin lithium-ion kinh tế nhất về tỷ lệ chi phí năng lượng. Tế bào này được sử dụng cho điện toán di động và các ứng dụng khác không yêu cầu hình học siêu mỏng. Nếu cần một gói mỏng, tế bào lithium-ion hình lăng trụ là lựa chọn tốt nhất. Những tế bào này có chi phí cao hơn về mặt năng lượng được lưu trữ.

Ưu điểm:

  • Mật độ năng lượng cao – tiềm năng cho công việc yêu cầu năng lượng cao hơn.
  • Không cần mồi kéo dài khi mới. Một khoản phí thường xuyên là tất cả những gì cần thiết.
  • Tự xả tương đối thấp – tự xả thấp hơn một nửa so với pin dựa trên niken.
  • Bảo trì thấp – không cần xả định kỳ
  • Các tế bào đặc biệt có thể cung cấp dòng điện rất cao cho các ứng dụng như công cụ điện.

Hạn chế:

  • Yêu cầu mạch bảo vệ để duy trì điện áp và dòng điện trong giới hạn an toàn.
  • Tùy thuộc vào sự lão hóa, ngay cả khi không sử dụng – lưu trữ ở nơi mát mẻ với mức phí 40% làm giảm hiệu ứng lão hóa.
  • Đắt tiền để sản xuất – chi phí cao hơn khoảng 40% so với niken-cadmium.

III. XE NÂNG ĐIỆN LẮP PIN LITHIUM-ION

1. Xe nâng sử dụng pin lithium-ion

Trong ngành xử lý vật liệu sử dụng xe nâng, năng suất và hiệu quả là hai chìa khóa quan trọng để thành công. Vì vậy bất cứ khi nào một công ty có thể tìm ra cách để làm nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn, họ có được lợi thế cạnh tranh. Đối với một số hoạt động, đặc biệt là chế biến thực phẩm, kho lạnh và các ứng dụng đa ca khác, xe nâng điện pin lithium-ion cung cấp thêm lợi thế bằng cách giảm chi phí lao động và cải thiện năng suất.

Giải pháp năng lượng sẽ là xu hướng phát triển cho các thế hệ tiếp theo để nâng cao hiệu quả xe nâng. XE NÂNG NOBLELIFT luôn nỗ lực để đi trước trong đổi mới công nghệ điện – thử nghiệm các nguồn năng lượng mới và tích hợp năng lượng sẽ tiếp tục tối đa hóa giá trị của tất cả các Xe nâng của Noblelift

Công nghệ xe nâng điện pin Lithium-ion là một ví dụ về tư duy tiên tiến thúc đẩy Noblelift . Pin xe nâng điện lithium-ion cung cấp nhiều lợi thế hiệu quả có thể mang lại lợi tức đầu tư tuyệt vời khi được quản lý phù hợp. Từ việc cung cấp năng lượng phù hợp đến khả năng sạc nhanh hơn, khám phá các lựa chọn pin xe nâng lithium-ion có thể tiết lộ các bước tiếp theo của bạn về hiệu quả hoạt động.

Là nhà sản xuất của dòng sản phẩm xử lý vật liệu lớn nhất ở Trung Quốc, xe nâng Noblelift nhận ra trách nhiệm của mình trong việc dẫn đầu về các giải pháp năng lượng hiệu quả. Với hầu hết mọi sản phẩm trong dòng điện của Noblelift  cung cấp khả năng tương thích cao với pin lithium-ion , bạn có thể tận dụng sự đổi mới hàng đầu trong ngành của chúng tôi ngay bây giờ và trong tương lai.

2. Ưu điểm xe nâng điện lắp pin Lithium-ion

Xe nâng điện Pin lithium-ion có thể mang lại lợi thế cho hoạt động của bạn bằng cách tăng hiệu quả. Nếu các điều kiện phù hợp với khoản đầu tư và không gian có sẵn để tính phí, có một số yếu tố chính có thể khiến bạn áp dụng giải pháp năng lượng này.

  • Duy trì được công suất làm việc của xe nâng: Cho dù bạn làm việc một ca hay 24h một ngày, một xe nâng đơn lẻ hoặc một đội xe nâng lớn một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả làm việc ​​là duy trì được công suất xe trong suốt quá trình làm việc. Pin xe nâng điện lithium-ion cung cấp năng lượng và điện áp pin phù hợp trong suốt quá trình làm việc và nó không bị giảm khả năng làm việc khi dung lượng pin giảm như trên pin axit- chì.

  • Tốc độ sạc nhanh hơn: Trong bối cảnh hoạt động hàng ngày, pin xe nâng điện lithium-ion cung cấp tốc độ sạc nhanh hơn đáng kể và không yêu cầu thời gian làm nguội như trên pin axit. Điều này có thể giúp tối ưu hóa năng suất hàng ngày hoặc thậm chí giảm số lượng xe nâng cần thiết để hoàn thành các công việc mục tiêu.

Công nghệ xạc nhanh và bảo hành dài hạn

  • Sạc cơ hội: Xe nâng điện pin lithium-ion có thể được sạc trong bất kỳ cài đặt nào, loại bỏ sự cần thiết phải thay thế pin tốn thời gian.
  • Ít pin cần thiết hơn : Pin xe nâng lithium-ion có thể tồn tại trong thiết bị lâu hơn khi một pin có thể thay thế ba pin axit-chì trong cài đặt sử dụng nhiều ca. Điều này giúp loại bỏ chi phí và không gian lưu trữ cần thiết cho pin axit-chì thay thế.
  • Không cần bảo trì một cách an toàn : Pin lithium-ion hầu như không cần bảo trì, không cần phải châm nước cất, cân bằng và làm sạch để duy trì như pin axit-chì.
  • Hóa đơn năng lượng : pin lithium-ion tiết kiệm năng lượng hơn 30% và sạc nhanh gấp 8 lần so với pin axit-chì
  • Pin : pin lithium-ion của bạn sẽ kéo dài thời gian làm việc hơn 2-4 lần so với pin axit chì
  • Thời gian ngừng hoạt động : pin lithium-ion  không bao giờ cần phải tráo đổi và có thể được sạc trong thời gian nghỉ
  • Chi phí lao động : pin xe nâng lithium-ion không cần bảo trì hoặc châm nước
  • Năng suất : tận hưởng thời gian chạy lâu hơn và không giảm hiệu suất khi hết pin
  • Các mối nguy hiểm : Pin li-ion không phát ra khói hoặc CO2 có hại, không có nguy cơ tràn axit và bạn sẽ có ít hơn 70-80 phần trăm pin để xử lý theo thời gian vì bạn sẽ không thay pin thường xuyên.
  • Không gian nhà kho: lấy lại khu vực bạn đang sử dụng làm phòng sạc để lưu trữ pin bổ sung

 

CÔNG TY TNHH NOBLELIFT VIỆT NAM 

CN HCM: 365/31 Nguyễn Thị Kiểu, P. Tân Thới Hiệp, Quận 12,

HCM Kho hàng: Bãi xe Miền Nam, số 13 Quốc Lộ, P. Thới An, Quận 12, Tp.HCM

Hotline: 0938 707 986   Mail: sale2@noblelift.com.vn