"Giống xoài này trồng chủ yếu ở tỉnh Tà Keo, Campuchia. Bên Miên có tên xoài Tà Keo, đưa qua Việt Nam để dễ nhớ, ai đó làm "rớt” mất chữ tà còn mỗi chữ keo, giống như tên sầu riêng Campot vậy”. 
 
Cái tên xoài keo xuất phát từ xoài trồng ở Tà Keo qua thị trường Việt Nam ngả Hà Tiên, Kiên Giang. 
 
Trái xoài keo có hình dạng hơi khác so với các giống xoài Việt Nam. Trái xoài keo tròn ở eo, nhỏ dần về đầu trái, đuôi trái no tròn nhưng vẫn có độ cong. Bề mặt vỏ có phủ lớp phấn trắng. Trọng lượng trung bình  (250-400g/trái), cơm dày, màu thịt vàng, hột dẹt (dẹp), thịt giòn vị ngọt thanh. 
 
Từ khi trái non xoài keo đã rất ít chua, khi vào độ "bánh tẻ” thịt đã ngọt, thanh và không chua, không hăng mùi mủ, dễ ăn. Trái già đanh (vỏ xanh đậm và đầu trái ưng ửng) là lúc ưu thế nhất đối với xoài keo; giòn và ngon nhất. Nhưng ở Campuchia, xoài Tà keo vẫn là xoài ăn chín. Tuy nhiên một số chủ vườn xoài cũng sử dụng xoài Tà keo xanh với các món gỏi nhậu hay chấm mắm đường ăn chơi. 
 
Để xoài chín ngon nhà vườn thường để trái xoài trên cây đến già rọi, vỏ trái lên màu xanh đậm, phần vỏ gần cuống trái hanh vàng mới hái xuống, giú khí đá 1-2 ngày, bán và ăn khi trái xoài vừa kéo màu vàng. Khi trái xoài keo chín, vỏ lên màu vàng đều, 2-3 ngày đầu thịt mềm xuống ăn khá ngon, sau trái chín 5 ngày thịt trái mềm từ tâm trái ra và hơi xơ, làm sinh tố xoài thêm chút sữa đặc, đá bào, rất tuyệt. Trên thị trường Campuchia cũng có bàn xoài keo giòn. 
 
 
Xoài keo giòn chia làm hai nhóm xồn xồn và còn xanh, tất cả mua về ăn liền và chỉ nên để dành sau sau 1-2 ngày. Để quá 3 ngày thịt xoài mềm nhũn mất ngon.
 
Với xoài sống có thể chấm mắm đường, muối tôm Tây Ninh. Những trái xoài quá chín cắt vào máy xay sinh tố, thêm sữa đặc và đá bào làm sinh tố rất ngon và rất bổ.

Giá bán xoài keo: 35.000 đ/kg - 04.6275.3582

Mua số lượng nhiều call. 0987978996 (>20kg)