Tại sao yến huyết có màu đỏ mang giá trị cao?

Tại sao yến huyết có màu đỏ mang giá trị cao?

Yến sào là một món ăn giàu giá trị dinh dưỡng, vừa tăng cường sức khỏe, vừa đẹp da và hỗ trợ chữa trị bệnh, yến thường được chia làm 3 loại, yến trắng, tổ yến hồng và tổ yến huyết, trong đó tổ yến có giá trị cao nhất là yến huyết có màu đỏ, nên yến huyết thường có mức giá cao hơn các loại yến thông thường khác. vậy tại sao yến huyết có màu đỏ? Tại sao yến huyết màu đỏ mang giá trị cao nhất?

Yến huyết đảo mang giá trị cao

Yến huyết sao có màu đỏ?

  • Yến huyết là một loại yến rất khan hiếm, đã có rất nhiều câu chuyện về nó, một số người nói rằng do sự pha trộn nước bọt và máu của chim yến khi xây tổ, một số khác thì lại cho rằng do sự làm việc quá sức nên khi gìa chim yến ho ra máu, nhưng trên thực tế thì máu khi cứng sẽ có màu đen.
  • Người ta có thể tìm thấy những tổ yến màu vàng đó là yến hồn, còn tổ yến màu đỏ là yến huyết tự nhiên và đó chính là sự tương tác giữa các bức tường trong hang động và sự hấp thụ các chất khoáng tự nhiên, chính vì vậy nên rất hiếm có những tổ yến màu đỏ và màu vàng tống nhất?
  • Theo bên đông y thì với đặc trưng vị ngọt, tính bình của yến sẽ tác dụng vào các kinh phế, có tác dụng lớn trong việc bổ phế, tiêu đờm, chữa trị ho, mệt mỏi hay suy nhược cơ thể…
  • Bên tây y thì lại khác, yến có chứa rất nhiều khoáng chất, các glucosamine từ thiên  nhiên và 100% không chứ chất béo nên có tác dụng bổ dưỡng giúp hệ tiêu hóa tốt.
  • Nhưng tìm hiểu kỹ hơn thì lại cho ta thấy rằng yến sào không hề có chứa các loại axit alginic của rong tảo hay protein, nên đã chứng minh được rằng yến sào không phải làm bằng rong tảo mà từ nước bọt của chim yến, không hề chứ hồng cầu, và các tạp chất mà là thành phần sắt, và màu đỏ của yến không phải do máu mà là do thành phần sắt trong vách đá có màu đỏ do sườn núi tạo nên.
  • Yến huyết có thực sự quý hơn các loại yến khác?
  • Chính là quá trình lên men, sự tiết nước bọt của chim yến sẽ cho những tổ yến lúc đầu có màu trắng giống như những tổ yến trắng, nhưng nhờ sự kết hợp giữa các yếu tố vi khí hậu khác nhau trong hang động như nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm…nên đã xảy ra quá trình lên men, chỉ với thời gian 2 đến 3 tháng, đã cho tổ yến huyết có màu đỏ.

Giá trị cao với sản phẩm yến huyết đảo

  • Với sản phẩm có qua quá trình lên men sẽ rất tốt cho sức khỏe con người, nên hầu như những sản phẩm đó luôn là sự lựa chọn của các bà nội trợ đưa vào khẩu phần ăn, trở thành món ăn bổ dưỡng cho gia đình, lên men đồng nghĩa việc sản sinh ra chất mới, và chất đó tác dụng rất tốt, những chất như kim chi, cà muối…rượu, bia…chất liệu được đánh giá bằng vật liệu và phương pháp lên men, nên phải mất nhiều thời gian để cho ra đời một tổ yến huyết đỏ, chính vì vậy thì giá trị của yến huyết trong hang động tự nhiên luôn luôn giá trị hơn yến huyết nuôi nhà.
  • Đơn giản chính vì sự khan hiếm nên yến huyết luôn có giá trị cao hơn rất nhiều so với loại yến thông thường khác.

Như vậy chúng ta đã hiểu được lý do vì sao yến huyết có màu đỏ và tại sao yến huyết lại mang giá trị cao hơn các loại yến thông thường khác, hãy tìm hiểu thêm về loại yến bạn sẽ thấy được nhiều điều thú vị và bổ ích cho sự lựa chọn của mình.

 

Tư vấn 24/7:

Hotline: 0902.963.699 (Mr.Tân)