Subaru ra mắt thế hệ Forester thứ 5 tại thị trường Việt Nam vào năm 2019, và tới cuối năm đó xe đã có mặt tại triển lãm VMS. Giờ, dòng SUV này đã quay trở lại tại VMS 2022 với phiên bản Facelift giữa vòng đời đã chào sân toàn cầu vào cuối năm 2022.

Trong lần giới thiệu này, Subaru cũng công bố giá 3 phiên bản Forester mới gồm 2.0 i-L, 2.0 i-L EyeSight và 2.0 i-S EyeSight lần lượt là 969 triệu, 1.099 triệu và 1.199 triệu

Về cơ bản, Subaru Forester 2024 không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản đang có ngoài thị trường. Các thế hệ của Forester 
Forester Thế hệ đầu tiên 1997 - 2002
Forester Thế hệ thứ 2 2002 - 2007
Forester Thế hệ 3 2007 - 2012
Forester Thế hệ thứ 4 2012 - 2017
Ra mắt hơn 20 năm trước, Forester đã phát triển để trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Subaru.
Nổi tiếng về tính thực dụng của một mẫu SUV “đi bất cứ đâu, làm bất cứ điều gì” cũng như hiệu suất lái và an toàn vượt trội, Forester đã được khách hàng trên toàn thế giới đánh giá cao như một phương tiện đáng tin cậy cho những người có tư duy năng động.

Giá trị của Forester: Sự Tin tưởng - Các chức năng và an toàn vượt trội để hỗ trợ mọi phong cách sống năng động. -  Bền bỉ và đáng tin cậy khi sử dụng ở các điều kiện khó khăn. - Khả năng lái vượt trội ở ngoài trời như đường núi và đường tuyết cùng với độ bền lâu dài.

Ngoại thất Thiết kế
Khả năng bám đường vững chắc với vòm bánh xe cơ bắp, nhấn mạnh tạo hình nổi bật.
Thiết kế chắc chắn và góc cạnh nhấn mạnh không gian rộng rãi bên trong xe.
Đường gân sắc nét hai bên thân xe mang đến cho chiếc xe một dáng vẻ mạnh mẽ của một chiếc SUV điển hình, nhưng vẫn linh hoạt và tinh tế.
Thiết kế ngoại thất tuân theo triết lý thiết kế ‘Động lực x Cứng cáp’ của Subaru mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ và cứng cáp hơn nhằm truyền tải độ bền và sự an toàn của một chiếc SUV, đồng thời duy trì sự an tâm khi lái xe đến từ nội thất tiện nghi và tầm quan sát vượt trội.

Các chức năng của Forester 2023 từ hàng ghế sau và khoang hành lý rộng rãi đã được tích hợp vào thiết kế để tạo ra hình dạng 'hình khối hiện đại’, tăng khả năng nhận diện từ phía sau.

Các màu mới
Magnetite Grey Metallic (Xám Bạc Ánh Kim)
Brilliant Bronze Metallic (Nâu Đồng Ánh Kim)
Cascade Green Silica (Xanh Rêu Pha Lê)

Nội thất Thiết kế
Bảng điều khiển và táp-pi cửa được tạo hình mượt mà và tinh tế cho không gian nội thất thoải mái và an toàn. Cần số và cửa gió điều hoà bên có thiết kế đồng bộ để nhấn mạnh sự rộng rãi của nội thất. Chất lượng nội thất đã được cải thiện và mang lại cảm giác sang trọng và độ bền lâu dài.
Một bầu không gian nội thất thư giãn, ngay cả khi đang hăng say lái xe.
Ghế ngồi thoải mái và tinh tế

Ghế lái được thiết kế để tạo sự thoải mái khi lái xe đường dài
Hỗ trợ tư thế lái xe tự nhiên, giảm thiểu mệt mỏi.
 Độ cứng vừa phải và hình dáng được tối ưu hóa để nâng đỡ toàn bộ cơ thể tốt hơn.
Vật liệu thiết kế đệm ghế có khả năng đàn hồi thấp có tác dụng hấp thụ các rung động trên đường trong quá trình lái xe.

Ngoài việc truyền cảm hứng cho người lái đối mặt với những thách thức mới với khả năng của một chiếc SUV, Forester 2024 giúp cho việc lái xe hàng ngày trở nên thú vị và thoải mái hơn cho tất cả hành khách.

Tính năng nổi bật Lái xe
Khả năng lái tuyệt vời thông qua khoảng sáng gầm và góc vượt địa hình cao mang lại hiệu suất lái xe SUV chính hiệu ngay cả trên những cung đường gồ ghề.

Lái xe X-MODE - Người lái có thể kích hoạt X-MODE một cách thuận tiện thông qua nút xoay để thoát khỏi những con đường gồ ghề hoặc không bằng phẳng, hoặc những tình huống thường xảy ra trượt bánh, chẳng hạn như lái xe trên tuyết hoặc leo đường núi gồ ghề. Cụ thể: Phiên bản tiêu chuẩn: Khi nút xoay sang [TCS OFF], kiểm soát lực kéo cũng được tắt để giúp thoát khỏi các điều kiện đường xấu, chẳng hạn như tuyết sâu và đường lầy lội. Phiên bản cao cấp: Có thể chọn giữa hai chế độ hoạt động: [SNOW / DIRT] và [D.SNOW / MUD]. Chế độ [D.SNOW / MUD] ngắt kiểm soát lực kéo, trong khi kiểm soát mô-men xoắn của ECU cho phép động cơ nhanh chóng tạo ra mô-men xoắn cực đại để thoát khỏi những đoạn đường xấu.
Tính tiện dụng được cải tiến nhờ chế độ Standby được kích hoạt khi xe vượt quá tốc độ 40 km/h thay vì tắt hoàn toàn. X-MODE sẽ tự động bật trở lại khi tốc độ giảm xuống dưới 35 km/h.   

Giúp người lái tập trung hoàn toàn cho việc đánh lái vượt địa hình mà không cần phải liên tục kích hoạt X-MODE. An toàn hơn khi lái xe trên những cung đường xấu

Hỗ trợ đổ đèo
Chức năng hỗ trợ đổ đèo tự động duy trì tốc độ không đổi khi di chuyển xuống dốc. Khi tốc độ xe có thể dễ dàng tăng lên trong khi kích hoạt X-MODE.
Tính tiện dụng được nâng cấp: tự động nhả phanh khi người lái tăng ga, và tự động phanh khi người lái nhả chân ga.
Lợi ích: Duy trì tốc độ ổn định ngay cả khi người lái không điều khiển chân ga, giúp người lái có thể hoàn toàn tập trung điều khiển xe xuống dốc hoặc đường đèo quanh co một cách an toàn.

Nền tảng khung gầm toàn cầu Subaru
Nền tảng khung gầm toàn cầu tăng cường sự tự tin trong mọi khía cạnh của trải nghiệm lái xe từ chất lượng động lực cho đến độ an toàn.

Cảm giác lái Lái xe Yếu tố mang lại niềm vui sau tay lái và hiệu suất lái.
Với khả năng phản hồi vô lăng nhạy bén, Forester 2024 mang lại hiệu suất lái hàng đầu trong phân khúc SUV.

Sự ổn định đi thẳng - Trong khi người lái xe thường phải liên tục điều chỉnh tay lái ngay cả khi đang lái xe trên đường thẳng, Forester 2024 cung cấp khả năng xử lý đặc biệt nhạy và ổn định để chiếc xe lái chính xác như ý định của người lái, yêu cầu ít điều chỉnh vô lăng hơn để giảm mệt mỏi khi lái xe đường dài.

Khoang cabin thoải mái, tiện nghi
Khoang cabin được cách âm và giảm rung tốt nhằm mang lại không gian thoải mái để hành khách có thể nghe nhạc và trò chuyện trong những chuyến đi. Đặc biệt, những âm thanh tầng số cao từ động cơ và hộp số được giảm thiểu triệt để.

Vận hành êm ái
Khung gầm được cải tiến để nhanh chóng hấp thu các chấn động một cách hiệu quả khi xe đi qua địa hình xấu, đảm bảo hành khách thoải mái và yên tâm tận hưởng chuyến đi.

Hệ thống treo
Lò xo phía trước được cải tiến, giảm ma sát hành trình phuộc. Lực giảm xóc cũng được cải tiến để đảm bảo độ êm ái khi vận hành, đồng thời cải thiện độ chính xác khi đánh lái.
So với Forester 2019 thì Forester 2024 vận hành an toàn hơn khi di chuyển ở tốc độ cao

Không gian nội thất đa dụng
Cabin rộng và khoảng cách giữa các ghế lớn tạo nên không gian nội thất thoải mái
Trục cơ sở dài nới rộng không gian để chân cho người ngồi sau, bảo đảm mọi vị trí ngồi đều thoải mái.
Không gian chức năng thoải mái để mọi vị trí ngồi trong xe đều mang đến trải nghiệm vượt trội cho hành khách.

Thiết kế ghế ngồi phía sau thông minh giúp việc ra vào xe dễ dàng hơn, kể cả với các loại quần áo khó di chuyển
Độ cao ghế tối ưu, vị trí bước chân và khoảng sáng gầm hợp lý để giảm thiểu chuyển động vật lý khi ra vào xe
Sàn xe và bậc cửa có thiết kế cao gần bằng nhau giúp hạn chế bị vấp khi ra vào xe
Vị trí, hình dáng và góc đặt cột C cho phép ra vào xe dễ dàng mà không cần phải cúi người quá nhiều về phía trước

Các tính năng tiện nghi cho hành khách ngồi sau
Cổng sạc USB tiện lợi ở hộp điều khển phía sau
Ngăn chứa gọn gàng cho điện thoại hoặc máy tính bảng
Lưng ghế sử dụng vật liệu dễ vệ sinh

Khoang hành lý rộng rãi được thiết kế thông minh
Cửa khoang hành lý mở rộng, sàn phẳng tạo ra một không gian vuông vắn, giúp chủ nhân dễ dàng sắp xếp hành lý, kể cả các vật nặng cồng kềnh.

Cửa khoang hành lý rộng rãi có thể chứa túi gậy đánh Golf đặt nằm ngang, tiện lợi cho việc tận dụng không gian để chứa nhiều hành lý hơn.

Khoang hành lý đa dụng, phù hợp cho lối sống năng động
Bề mặt khoang hành lý và ốp bên trong cốp sau được làm từ vật liệu nhám, dễ dàng vệ sinh cùng loại với cảng sau và ốp mặt trong hốc bánh xe. Giúp gia tăng độ bền và an tâm khi sử dụng.
Cách bố trí nút bấm và móc treo đồ tiện dụng.
Móc cố định bố trí ở cả 4 góc trong khoang hành lý
Móc treo được bổ sung trên trần khoang hành lý, gia tăng sự tiện dụng.

Giao diện Thông tin giải trí Liên kết nội dung hiển thị
Màn hình trung tâm hiển thị các tính năng dẫn đường và âm thanh, trong khi màn hình đa thông tin hiển thị các thông số quan trọng của xe trên một cách trực quan. Sự kết nối giữa màn hình phía sau vô lăng và màn hình đa thông tin thể hiện thông tin lái xe một cách dễ hiểu, gia tăng tính tiện lợi, an toàn và niềm vui khi lái xe.

Màn hình hiển thị đa chức năng
- EyeSight - Mục yêu thích - An toàn Phòng tránh - Hệ thống Cao cấp
MFD trên Forester là màn hình LCD 6.3 inch, có thể hiển thị các thông tin:
- Đồnghồ - Các cài đặt - Lịch - Mức độ tiêu hao nhiên liệu

EyeSight 4.0 EyeSight&Các công nghệ tiên tiến EyeSight là gì?
- Như cặp mắt thứ hai để quan sát phía trước đường, EyeSight sử dụng bộ camera kép để chụp các hình ảnh màu 3D có độ nhận dạng hình ảnh tuyệt vời, có khả năng gần như mắt của con người.
- Trải qua nhiều lần đánh giá và thử nghiệm trong thế giới thực, hệ thống này đã được phát triển để đáp ứng theo điều kiện giao thông của từng quốc gia.
- Doanh số bán xe Subaru có EyeSight trên toàn cầu đã vượt mốc 1 triệu chiếc trong năm 2016.

Nâng cấp dễ thấy nhất có thể quan sát trên đầu xe khi cụm đèn pha được làm mới thẳng, cao hơn người tiền nhiệm. Cản trước cũng được tái thiết kế trong khi tản nhiệt sử dụng thiết kế hình chữ U phẳng, bên trong là logo Subaru được trang trí bằng ốp kim loại hai bên.

Đầu xe có thay đổi lớn ở phần đèn 

Khu vực đuôi xe hoàn toàn y hệt phiên bản trước. Những thay đổi còn lại trên ngoại thất xe là dàn mâm 18 inch mới trên phiên bản cao cấp nhất.

Đuôi xe không có nhiều khác biệt 

Có thể thấy ngay cabin cũng được giữ y nguyên. Forester vẫn trung thành với thiết kế kiểu truyền thống, với đồng hồ analog sau vô lăng, màn hình trung tâm và màn hình nhỏ hiển thị nhiều thông tin vận hành.

Nội thất xe vẫn giống ở bản cũ 

Ở lần trở lại này, Subaru Forester giữ nguyên các tùy chọn truyền động so với những ngày đầu tiên bao gồm các bản 4 xy lanh 156 mã lực, 196Nm đi kèm hộp số Lineartronic CVT.

Một nâng cấp đắt giá trên Forester 2024 là EyeSight 4.0 gồm chín tính năng, trong đó có ba tính năng mới là đánh lái tự động khẩn cấp, định tâm làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.

Một số hình ảnh chi tiết Subaru Forester 2024:

Video về Subaru Forester 2024

Quý khách liên hệ ngay Đại lý Subaru Giải Phóng để Đăng ký lái thử và Nhận báo giá mới nhất cho dòng xe Subaru Forester 2024

Subaru Giải Phóng - Đại lý Chính Hãng của Subaru

Địa chỉ: Số 805A, Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0819 288 789 (Zalo)

Tham khảo thêm chi phí bảo dưỡng xe Subaru Forester 2024 trong 100.000km hoặc 60 tháng tại Subaru Giải Phóng