Herb Guard sử dụng tạt và cho ăn trong giai đoạn 10 ngày, giúp ổn định gan tụy tôm trong quá trình đồng nhất của khối gan tụy và chuẩn bị cho những biến đổi chuyển hóa về sau:

  • Dùng tạt: sử dụng 1 lít/1500 m3 nước. Định kỳ 7 ngày 1 lần trong 3 tuần của tháng nuôi đầu tiên. 
  • Kết hợp trộn vào thức ăn: 7-10 ml/kg thức ăn, ngày dùng 1 lần.

Trong quá trình nuôi, chủ yếu trong các giai đoạn từ 15 – 25 ngày, gan tụy tôm thường không ổn định rất dễ bị thay đổi màu sắc (từ nâu đen sang vàng) hoặc cấu trúc gan tụy không đều, không rõ nét.

  • Liều lượng sử dụng trong trường hợp này là 10 – 15 ml/kg thức ăn.

Sau 2-3 ngày sử dụng, màu sắc gan tụy sẽ đổi màu và sau 5-6 ngày hầu hết gan tôm sẽ tạo được màng bao lipid rất tốt.

Trước khi sử dụng Herb Guard

hinh_1

Sau khi sử dụng 2-3 ngày

hinh_2
 

Sau khi sử dụng 5-6 ngày

hinh_3

Herb Guard kết hợp xử lý những ao bị nhiễm khí sinh trùng

Khi kí sinh trùng có trong ao và kí sinh vào gan tụy và đường ruột tôm làm vỏ tôm bị mềm, cơ thịt bị đục do không hấp thu được khoáng chất có trong môi trường, ga tụy tôm màu đen và hơi xanh, rất khó phân biệt được các riêng phần của gan tụy. Quan sát kỹ hơn trên gan tôm thấy xuất hiện các chấm nhỏ li ti và cảm giác như bị khô. Màng bao gan đôi khi sẽ bị mất, tôm sậm màu, trên vỏ tôm xuất hiện nhiều chấm đen trên vỏ.

Sau khi đã xử lý môi trường nước bên ngoài và xổ kí sinh trùng trong cơ thể tôm. Trong trường hợp này kết hợp thêm Herb Guard để giúp gan tôm nhanh phục hồi hơn.

  • Liều dùng 10-15ml Herb Guard + 10ml Calphos Gro cho 1 kg thức ăn, cho ăn ngày 2 lần.

Tôm bị nhiễm kí sinh trùng, trước khi xử lý môi trường và xổ kí sinh trùng (tôm sậm màu, xuất hiện nhiều chấm nhỏ trên vỏ, gan không tốt)

hinh_4
 

Sau khi xử lý kí sinh trùng và cho ăn Herb Guard trong 5 ngày, gan tôm được cải thiện: Gan tôm đều, gom lại, trên vỏ sẽ hết những chấm đen, tôm ăn mạnh trở lại, gan tôm đã hình thành lại màng lipid.

hinh_5

Nên duy trì sử dụng Herb Guard trong những ngày tiếp theo từ 1 – 2 lần để ổn định chức năng gan tụy một cách tốt nhất trong quá trình nuôi.