Tổng quan

Để có mức giá 699 triệu đồng, Honda HR-V G đã bị lược bỏ một số trang bị, tinh chỉnh về động cơ. Thế nhưng, hãng xe Nhật vẫn giữ lại gói an toàn Honda Sensing hàng đầu phân khúc. Qua đó, lấy giá rẻ và tính năng an toàn làm thế mạnh để cạnh tranh cùng các đối thủ lớn như Hyundai Creta hay KIA Seltos.

Honda HR-V G ra mắt khách Việt  ngày 15/12/2022, giá 699 triệu đồng. Ảnh: Honda

Đánh giá Honda HR-V bản G vừa ra mắt

 

Vào giữa tháng 12/2022, hãng xe Honda đã chính thức giới thiệu bản G tiêu chuẩn của dòng xe HR-V tại thị trường Việt. Như vậy, tính đến thời điểm này, Honda HR-V có tổng cộng 3 phiên bản là G, L và RS. Cùng AutoFun đánh giá Honda HR-V G để xem phiên bản này liệu có cơ hội trở thành ‘át chủ bài’ giúp cải thiện doanh số hay không?.

Về giá bán 

Honda HR-V G được định vị là phiên bản giá rẻ do đó mà sẽ mềm hơn so với 2 phiên bản L và RS. Cụ thể, bản G có giá niêm yết 699 triệu đồng, lựa chọn màu Đỏ cá tính và Trắng ngọc quý phái sẽ đắt hơn 5 triệu đồng. So với bản L, bản G mới rẻ hơn 127 triệu đồng và nếu so với bản RS cao cấp nhất sẽ rẻ hơn đến 172 triệu đồng.

Honda HR-V G 2024 ra mắt Việt Nam, giá chưa đến 700 triệu đồng quyết đấu Toyota Corolla Cross G - Ảnh 1.

Honda HR-V G 2024 với thiết kế hiện đại.

Việc ra mắt bản G với mức giá dễ chịu hơn được xem là yếu tố giúp HR-V G có thể tăng sức cạnh tranh tốt hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Corolla Cross G (746 triệu đồng) và Hyundai Creta phiên bản cao cấp (730 triệu đồng),...

Đánh giá Honda HR-V G: Về ngoại thất

So với các phiên bản RS và L, thiết kế của HR-V G gần như không có sự thay đổi. Mẫu xe này vẫn giữ lại thiết kế mang dáng vẻ của một chiếc Coupe SUV thể thao. Tuy vậy, sẽ có một số chi tiết bị lược bỏ để có mức giá dễ chịu hơn.

Honda HR-V G 2024 được trang bị động cơ 1.5 i-VTEC sản sinh công suất 119 mã lực ở vòng tua 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 145Nm tại vòng tua 4.300 vòng/phút mang lại cảm giác lái bền bỉ, ổn định nhưng cũng rất tiết kiệm cho khách hàng. 

Điều này được thể hiện khá rõ qua thiết kế phần đầu xe của bản G là lưới tản nhiệt dạng nan nằm ngang và được sơn màu đen. Trong khi đó, bản L và RS đều dùng lưới tản nhiệt với mắt lưới đa điểm trông có phần thể thao hơn. 

Song, Honda HR-V G vẫn được trang bị đèn pha LED toàn phần giống với 2 bản L và RS. Ngoài ra, bộ vành la-zăng cũng có đường kính 17 inch với thiết kế 6 chấu phối 2 màu giống như 2 bản còn lại.

honda-hr-v-g-2022-2.jpg

Kích thước tổng thể của bản G cũng đã được tinh chỉnh so với 2 bản L và RS. Cụ thể, bản G  có chiều dài đạt 4.330 mm, ngắn hơn 55 mm so với hai bản L, RS. Khoảng sáng gầm xe cũng tăng thêm 15 mm ở mức 196 mm và giảm lượng bản thân còn 1.262 kg, nhẹ hơn 101 kg so với 2 bản còn lại. Về chiều rộng, chiều cao và chiều dài cơ sở vẫn tương đương 2 bản L và RS với thông số lần lượt là 1.790mm, 1.590mm và 2.610mm.

Ngoài ra, ở phía đuôi xe, bản G đã lược bỏ ống xả kép và chụp ống xả mạ crôm vốn được trang bị trên 2 bản cao cấp hơn.

honda-hr-v-g-2022-3.jpg

Đánh giá Honda HR-V G về an toàn

Bên cạnh đó, Honda HR-V thế hệ thứ 2 phiên bản G còn mang đến công nghệ an toàn Honda Sensing với các tính năng gồm:

- Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS)

- Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB)

- Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF)

- Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM)

- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS)

- Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN)

Bên cạnh các tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), HR-V G cũng được trang bị tính năng cảnh báo người ngồi sau - hệ thống sẽ phát hiện nếu các cánh cửa sau bị mở hoặc đóng trước khi xe khởi động và sau đó sẽ cung cấp cảnh báo để nhắc nhở lái xe kiểm tra hàng ghế sau khi tắt máy, tự động khóa cửa khi rời xe.

Đặc biệt, Honda HR-V thế hệ thứ 2 chính thức đạt chứng nhận An toàn 5 sao trong thử nghiệm va chạm được tiến hành bởi Chương trình đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP). Những tính năng an toàn này giúp bảo vệ hành khách trên xe cũng như người đi đường ở cấp độ cao nhất có thể, từ đó giúp chủ sở hữu HR-V phiên bản G yên tâm cầm lái để chinh phục mọi cung đường.