Tổng quan


Thiết kế mang tính cách mạng

Range Rover Velar sở hữu thiết kế mang tính cách mạng. Tỷ lệ ấn tượng, tay nắm cửa tích hợp tự động và một đuôi gió sau tích hợp, tất cả cải thiện tính năng khí động học của xe. Lưới tản nhiệt hoàn toàn mới, khác với những chiếc Range Rover trước đây. Các đặc điểm này khiến Velar trở nên khác biệt với vẻ ngoài không thể không nhận ra.

Ngoại thất đầy quyến rũ

Range Rover Velar đi đầu trong thiết kế tiên tiến. Nó kết hợp của thiết kế mui xe nổi đặc trưng của Range Rover với thân xe liền lạc mềm mại và sự đơn giản toát lên sự tự tin đầy cá tính. Thiết kế khác biệt của cản trước và sau của xe tăng thêm vẻ quyến rũ.

Nội thất thoải mái

Khoang cabin của Velar toát lên sự đơn giản, tao nhã. Từ hệ thống đèn nội thất tùy chỉnh đến bệ tỳ tay trước tách rời có thể trượt, tất cả được thiết kế để mang đến sự thoải mái cho hành khách trong những chuyến đi.

First Edition

Range Rover Velar First Edition là hiện thân của triết lý thiết kế của dòng xe này. Phiên bản Giới hạn này bao gồm những trang bị tiêu chuẩn và tùy chọn cao cấp nhất. Mẫu xe này có 3 lựa chọn màu sắc là xám Corris Grey, bạc Silicon Silver và Flux.

Hỗ trợ lái xe

Range Rover Velar có nhiều trang bị hỗ trợ lái xe tiêu chuẩn và tùy chọn, giúp nâng cao trải nghiệm lái xe. Tích hợp tư duy sáng tạo, kỹ thuật và công nghệ tiên tiến, những tính năng này sẽ giúp bạn dễ dàng làm chủ và xử lý các tình huống lái xe trên đường cao tốc, đường phố đông đúc, đường ngoại ô và cả lái xe ban đêm.

Các mẫu xe Velar

Chiếc SUV cỡ trung hiện đại và mang tính cách mạng nhất mà Land Rover từng sản xuất. Range Rover Velar (bên phải) có thiết kế mui xe nổi với thân xe liền lạc mềm mại. Trong khi phiên bản Range Rover Velar R-Dynamic (bên trái) lại có những đường biên mạnh mẽ cá tính. Thiết kế độc đáo càng tăng thêm vẻ ngoài hấp dẫn khó cưỡng.

Ngoại thất


Thu hút mọi ánh nhìn

Sự đơn giản thể hiện tự tin và cá tính. Range Rover Velar tiên phong trong thiết kế hiện đại, tiên tiến. Tinh khiết, thanh lịch và đặc biệt, chiếc xe có một diện mạo ấn tượng. Bất cứ nơi nào mà Range Rover Velar đến, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn theo bạn.

Đèn pha LED kèm định vị ban ngày đặc trưng
Hệ thống đèn pha LED kết hợp với đèn định vị ban ngày được thiết kế đặc trưng mang lại ứng dụng thực tiễn cao. Việc lái xe buổi tối hay trong điều kiện thiếu sáng giờ đây trở nên dễ dàng hơn với Hệ thống đèn pha tự động (AHBA). AHBA tự động giảm cường độ sáng chùm chiếu xa khi phát hiện phương tiện ngược chiều và sẽ sáng trở lại khi xe đi qua.

Gương gập điện, tự động chống chói kèm chức năng sưởi và đèn báo rẽ
Gương xe được trang bị tính năng sưởi tiên tiến, có thể gập điện để tránh hư hỏng khi đậu xe trong không gian hẹp. Ngoài ra, gương còn có tính năng tự động chống chói trong suốt quá trình lái xe ban đêm. Đèn báo rẽ tích hợp cũng là một tính năng nổi bật của Velar.

Tay nắm tích hợp tự động

Đi đầu trong thiết kế tiên tiến, diện mạo của Range Rover Velar mang vẻ thuần khiết, thanh lịch và thật sự khác biệt. Tay nắm cửa tự động tích hợp gọn gàng vào thân xe khi không sử dụng. Thiết kế ẩn hiện này tạo nên những đường nét liền mạch đầy tinh tế đồng thời giúp cải thiện tính năng khí động học của xe và giảm tiếng ồn của gió lọt vào bên trong khoang xe.

Mâm xe 19 inch 5 chấu "style 5046" màu xám Satin Dark Grey
Mâm xe 19 inch với thiết kế 5 chấu đặc trưng, cùng logo Land Rover ở chính giữa.

Nội thất


Nội thất tinh xảo

Khoang cabin của Velar là không gian hoàn hảo dành cho những ai yêu thích lái xe. Ghế ngồi thể thao Sports Command Driving Position được thiết kế để giúp cho bạn có được tầm nhìn rộng hơn xa hơn. Bạn hoàn toàn có thể tự tin khi cầm lái Velar dù ở bất cứ điều kiện giao thông phức tạp nào.

Không gian yên tĩnh thư thái

Từ ghế lái phong cách thể thao, Hiển thị thông tin trên kính chắn gió và 2 màn hình cảm ứng 10 inch độ phân giải cao, đến bệ tỳ tay cá nhân trượt mở cùng đèn nội thất tùy chỉnh màu sắc theo tâm trạng. Tất thảy mọi chi tiết đều mang lại trải nghiệm lái xe tinh tế và hiện đại.

Sự đổi mới

Từ vô-lăng kiểm soát đa năng, đến hai màn hình cảm ứng 10 inch, Hệ thống hiển thị trên kính chắn gió và đèn pha LED Laser ma trận với Đèn định vị ban ngày đặc trưng, Range Rover Velar sở hữu thiết kế, công nghệ và những cải tiến mới nhất.

Màn hình tương tác người lái

Tùy chọn màn hình tương tác người lái 12,3 inch độ phân giải cao có thể nhận và hiển thị nhiều thông tin, giải trí và các thông số an toàn như định vị, điện thoại, media hay những tính năng hỗ trợ lái xe.

Lẫy chuyển số

Lẫy chuyển số làm từ kim loại, được mạ Chrome sáng bóng cho cảm giác sang trọng.

Hiển thị thông tin trên kính chắn gió

Hiển thị thông tin trên kính chắn gió thế hệ mới là tùy chọn cho phép thể hiện các thông số xe cơ bản với đầy đủ màu sắc, đồ họa có độ phân giải cao, giúp bạn theo dõi được thông tin và trạng thái hoạt động của xe dễ dàng hơn.

Hệ thống thông tin giải trí

Riêng có trên Land Rover, hệ thống Thông tin giải trí InControl, Touch Pro Duo có giao diện và vận hành xuất sắc khác biệt. Cung cấp nhiều thông tin và nội dung giải trí, hệ thống này tích hợp nhiều công nghệ trực quan và tiên tiến nhất, đảm bảo bạn trải nghiệm tuyệt vời trong suốt hành trình của mình.

Kết nối

Range Rover Velar được trang bị tới 5 ổ sạc phù hợp cho 5 người ngồi trên xe. Dù ngồi ở đâu trên xe, mỗi hành khách đều có thể được giải trí một cách tốt nhất, với máy tính bảng, điện thoại thông minh hoặc các thiết bị khác.

Sự thoải mái và tiện nghi

Ghế chỉnh điện 10 hướng được bọc da có các lỗ thông hơi kết hợp da lộn cho cảm giác ngồi thoải mái và thể thao.

Vải dệt cao cấp

Hợp tác với các nhà thiết kế và nghệ nhân nổi tiếng thế giới tại Kvadrat, chất liệu sợi len bền và da lộn có thể được chọn để phối màu và thay thế cho chất liệu da. Những chất liệu sợi dệt cao cấp, hiện đại và đẹp mắt này được áp dụng cho tất cả các phiên bản.

Hệ thống sưởi và làm mát

Tùy chọn ghế trước tích hợp điều khiển điều hòa không khí và hàng ghế thứ hai tích hợp sưởi ấm đảm bảo sự thư giãn tối đa cho khách trong mọi điều kiện nhiệt độ. Điều này cho phép cả người lái và hành khách có thể điều chỉnh nhiệt độ ưa thích của họ một cách độc lập.

Hệ thống âm thanh vòm cao cấp

Hệ thống âm thanh vòm cao cấp Meridian™ 11 loa công suất 380W đi kèm loa sub cho dải âm thanh sống động, đầy đủ, âm bass trầm qua bộ lọc kỷ lưỡng sẽ làm hài lòng những người khó tính nhất.

Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập

Hệ thống điều hòa 2 vùng cho phép bạn đặt nhiệt độ riêng biệt cho người lái xe và hành khách phía trước của Range Rover Velar.

Chìa khóa thông minh

Chìa khóa thông minh giúp bạn tận hưởng cuộc sống một cách tiện lợi hơn. Với hình thức như chiếc vòng đeo tay chắc chắn, chống nước và các tính, cho phép bạn có thể đi xe đạp, chèo thuyền kayak hay các hoạt động thể thao khác mà không cần mang theo chìa khóa.

Vận hành


Động cơ

Range Rover Velar mang lại cảm giác lái kết nối, tinh tế và hiệu suất cao nhờ động cơ Ingenium V6 với 4 xy-lanh tiên tiến. Với cấu trúc thân xe từ nhôm nhẹ, chiếc xe được tạo ra với vòng đời lớn hơn; sử dụng nhiều vật liệu tái chế hơn, giảm lượng khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.

Hộp số tự động 8 cấp

Hộp số tự động 8 cấp đã được tinh chỉnh kỹ lưỡng bởi các kỹ sư của Land Rover để việc sang số trở nên mượt hơn và cho phản ứng nhanh nhất từ động cơ. Mỗi lần sang số sẽ cho cảm giác nhẹ nhàng hơn, người ngồi trên xe gần như không cảm nhận được.

Hệ thống treo

Khung gầm chắc chắn phản ứng linh hoạt được hỗ trợ bởi hệ thống treo lò xo hoàn toàn độc lập. Đồng thời hệ thống treo khí nén điện tử thế hệ mới nhất mang lại sự cân bằng tuyệt đối cho xe dù bánh xe đi như thế nào. Nó làm thay đổi sự phân bố trọng lượng của xe một cách nhanh chóng kịp thời, khiến bốn bánh xe luôn chạm đất trên mọi địa hình.

Khả năng Off-Road

Để tự tin trong những thử thách Off-Road, tính năng Hỗ trợ phanh khi xuống dốc được trang bị tiêu chuẩn trên những chiếc Range Rover Velar cùng với tùy chọn Phản ứng địa hình 2. Trong khi đó, tùy chọn Hệ dẫn động 4 bánh (4WD) thường xuyên hoặc thông minh mang lại khả năng vận hành vô đối trong mọi thời tiết, trên mọi loại địa hình.

Khả năng lội nước

Range Rover Velar có khả năng lội nước đến 650mm. Tùy chọn tính năng Cảm biến mực nước sử dụng các cảm biến ở gương chiếu hậu cho bạn biết khi nào mực nước gần đạt đến giới hạn chịu được của xe. Hệ thống điều khiển cung cấp thông tin thời gian thực và đặc biệt có tác dụng khi đi trong điều kiện đường tối.

Hệ thống kéo

Range Rover Velar có thể kéo 2,5 tấn một cách dễ dàng. Thêm tùy chọn Thanh kéo tích hợp điện tử xếp gọn trong cản sau dễ dàng tháo lắp. Bạn cũng có thể nâng cấp tính linh hoạt của xe bằng cách chọn mua thêm các phụ tùng chính hãng Land Rover.

Tự động điều chỉnh chiều cao

Khi trang bị Hệ thống theo khí nén điện tử, Range Rover Velar sẽ có tính năng Tự động điều chỉnh chiều cao. Trang bị này cho phép bạn lên/xuống xe dễ dàng và thanh lịch. Khi được kích hoạt, xe có thể hạ thấp hơn 40mm so với bình thường.

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian

Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) phân bổ mô-men xoắn lên từng bánh xe theo từng yêu cầu di chuyển khác nhau. Điều này mang lại hiệu suất vượt trội so với các phương tiện giao thông đường bộ và cho khả năng off-road tối ưu. Để duy trì lực kéo tốt nhất, hệ thống lái của Velar từ vô lăng, bánh xe, mô-men xoắn được kết nối với nhau rât cẩn thận bằng những công nghệ cao nhất.

Hệ thống phản ứng địa hình

Hệ thống phản ứng địa hình Terrain Response cho phép người lái tối ưu hóa động cơ, hộp số, vi sai trung tâm và khung sườn xe phù hợp cho từng loại địa hình khác nhau, thao tác đơn giản là chọn chế độ lái thích hợp. Tùy chọn Hệ thống phản ứng địa hình 2 nâng cấp hơn sẽ theo dõi điều kiện lái và tự động chọn đúng hệ thống vận hành cho từng loại địa hình.

Hệ thống kiểm soát hành trình trên mọi địa hình

Hệ thống Kiểm soát hành trình trên mọi địa hình (ATPC) là một tùy chọn cao cấp cho phép bạn thiết lập và duy trì tốc độ ổn định khi phải vượt qua thử thách ở nhiều địa hình khác nhau. Bạn có thể chọn đi trên các địa hình như bùn, cỏ ướt, băng tuyết hay đường đất.

Hiệu suất đường trường

Một cảm giác lái tự tin, thoải mái và thực sự thú vị. Những đổi mới, như Hệ thống ổn định động năng và hệ thống treo khí nén điện tử, giúp giảm nhẹ các va chạm hay xóc nảy, đảm bảo khả năng vận hành trên đường trường. Khả năng xử lý tình huống của Range Rover Velar nhanh nhẹn, và sắc nét, chắc chắn khi vào cua.

An toàn


Camera lùi

Cung cấp khả năng hiển thị khi đi lùi, camera lùi sẽ hỗ trợ tốt trong những trường hợp bạn lùi xe với thùng hàng phía sau. Các đường hiển thị tượng trưng cho viền ngoài của xe và hướng dự đoán khi đánh lái. Nó giúp hỗ trợ đỗ xe trong chỗ hẹp một cách dễ dàng.

Móc ghế trẻ em ISOFIX

Các điểm ISOFIX ở ghế sau giúp dễ dàng lắp đặt ghế trẻ em, đồng thời đảm bảo kết nối chắc chắn giữa ghế trẻ em và xe để đảm bảo an toàn.

Túi khí

Range Rover Velar trang bị 6 túi khí dành cho người lái và cả hành khách, cung cấp khả năng bảo vệ an toàn tối ưu đối với tất cả người ngồi trên xe.

Dây an toàn

Bộ khóa dây đai được trang bị cho dây an toàn của xe sẽ được kích hoạt khi tốc độ của xe giảm đột ngột. Bằng cách thắt dây an toàn mỗi khi lên xe, nó sẽ bảo vệ bạn và hành khách trên xe nếu có va chạm xảy ra.

Vị trí ghế lái thể thao

Vị trí ghế lái thể thao trên Rang Rover Velar giúp mang lại cảm giác tự tin và linh hoạt hơn khi lái xe. Vị trí này cho người lái tầm nhìn tốt hơn, qua đó góp phần đảm bảo sự an toàn trong mỗi chuyến đi.

Hệ thống lái

Range Rover Velar sử dụng công nghệ an toàn mới nhất bao gồm Hệ thống điều khiển lực kéo điện tử (ETC) nhằm tối ưu hóa lực kéo và Hệ thống phân phối lực phanh điện tử sẽ tự động điều chỉnh lực phanh lên từng trục rút ngắn tối đa quãng đường phanh.

Hỗ trợ phanh khẩn cấp

Hệ thống Hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA) được kích hoạt mỗi khi bạn phanh gấp nhưng không đủ lực phanh. Do đó, nó sẽ tăng áp suất phanh xe thông qua bơm ABS để chiếc xe dừng lại kịp thời.

Hệ thống lái năng động

Công nghệ dẫn động chủ động thông minh (Intelligent Driveline Dynamics - IDD) độc đáo liên tục cập nhật các điều kiện địa hình và đảm bảo phân bổ hợp lý mô-men xoắn tới các bánh xe. Dự đoán, cũng như phản ứng, hệ thống giúp ngăn cản xe khỏi bị mất bám và thích ứng để liên tục đảm bảo độ bám.

Ổn định thân xe chủ động

Tùy chọn chức năng Ổn định thân xe chủ động cho phép bạn cài đặt khung sườn xe theo từng điều kiện cụ thể. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu suất của xe bằng cách điều chỉnh hộp số, vô-lăng, bướm ga và hệ thống treo.

Thông số kỹ thuật


Trang bị

 Mâm xe 19 inch 5 chấu "Stye 5046"
 Đèn pha LED cao cấp kèm Đèn định vị ban ngày đặc trưng
 Cốp sau đóng/mở bằng cử chỉ
 Gương chiếu hậu gập điện, tự động chống chói tích hợp chức năng sưởi và đèn báo rẽ
 Ghế da có lỗ thoát khí
 Ghế chỉnh 10 hướng có nhớ vị trí (bao gồm tay vịn ghế sau và ngả điện)
 Hệ thống âm thanh Meridian™ cao cấp 11 loa công suất 380W
 Định vị Navigation Pro
 Camera lùi

Bảng tóm tắt động cơ 

Động cơ Khả năng tăng tốc 0-100km/h
giây
Tốc độ tối đa km/h Mô men xoắn Nm Trong đô thị l/100km Ngoài đô thị l/100km Hỗn hợp l/100km Lượng khí thải CO2g/km
P250 6.7 217 365 9.1 6.7 7.6 173
P300 6.0 234* 400 9.5 6.9 7.8 178
P380 * Tốc độ tối đa 220 km/h khi dùng mâm 18 inch 5.7 250* 450 12.7 7.5 9.4 214

Hình ảnh thực tế