🔴 (DOPA.VN) TEST OXY(O2) SERA GIÚP KIỂM TRA NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC NỒNG ĐỘ OXY HOÀ TAN TRONG AO HỒ NUÔI TÔM, CÁ, BABA,... CÁC BỂ CÁ CẢNH.

Tại sao phải kiểm tra nồng độ O2 trong môi trường nuôi thủy sản?

Oxy hoà tan trong nước là thành phần rất quan trọng trong việc duy trì, phát triển và sinh sôi của tất cả các sinh vật sống trong môi trường nước như: Cá, tôm, các động vật phù du, tảo,... Oxy hoà tan trong ao nuôi có các vai trò quan trọng như là nguyên liệu cho quá trình oxy hóa tạo năng lượng để cung cấp cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể Cá, Tôm,..chúng còn tham gia vào các phản ứng biến dưỡng và nhiều phản ứng sinh hóa khác. Vì vậy, lượng hàm lượng O2 hòa tan là yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng nguồn nước mang tính quyết định đến sự sinh tồn của động vật thủy sinh.

Tuy nhiên, trong thực tế nuôi trồng thủy sản việc nhận thức về mối nguy hại do thiếu oxy chưa được quan tâm, người chăn nuôi thường dựa trên hiện tượng Tôm, Cá có nổi đầu hay không để phán đoán hàm lượng Oxy, điều này là chưa đủ có thể đánh giá chất lượng nguồn nước. Vì vậy, DOPA.VN giúp bà con kiểm tra nhanh chóng, chính xác hàm lượng Oxy bằng sản phẩm Test O2 của Sera.

Bộ Test nồng độ oxy hoà tan trong nước gồm những gì?


     2 lọ thuốc thử 15ml, 1 ống nghiệm, 1 tờ hướng dẫn có bảng màu và hộp đựng.

Sử dụng bộ Test O2 oxy hoà tan trong nước ao nuôi như thế nào?


     Bước 1: Làm sạch lọ thủy tinh nhiều lần bằng mẫu nước cần kiểm tra, sau đó đổ đầy mẫu nước đến mép lọ. Lau khô bên ngoài lọ.
     Bước 2: Lắc đều chai thuốc thử trước khi sử dụng. Nhỏ 6 giọt thuốc thử số 1 + 6 giọt thuốc thử số 2 vào lọ chứa mẫu nước cần kiểm tra, đậy nắp lọ thử ngay sau khi nhỏ (phải đảm bảo không có bất kỳ bọt khí nào trong lọ), lắc đều, sau đó mở nắp lọ ra.
     Bước 3: Đặt lọ thử nơi nền trắng của bảng so màu, so sánh màu kết tủa của lọ với các cột màu và xác định nồng độ Oxy (mg/l). Nên thực hiện việc so màu dưới ánh sáng tự nhiên, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào. 

 


 

      Bước 4: Làm sạch trong và ngoài lọ thuỷ tinh bằng nước máy trước và sau mỗi lần kiểm tra.


Bảo quản
     Đóng nắp chai thuốc thử ngay sau khi sử dụng, lưu trữ nơi thoáng mát và để tránh xa tầm tay trẻ em.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ 

TRUNG TÂM  MÔI TRƯỜNG & VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP THUỶ SẢN DOPA

ĐC: 25/102 Trường Chinh - Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội 

ĐT: 024 63 259 389 / 0977 710 403 / 097 568 11 21 / 094 568 11 21  

Website: www.dopa.vn - www.dobio.vn 

Chat Facebook với chúng tôi ngaym.me/thuysandopa

MUA HÀNG TRÊN SHOPEE CỦA CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC GIAO HÀNG VÀ THANH TOÁN TẠI NHÀ TẠI ĐÂY 

Gian hàng 1: https://shopee.vn/dopa.vn

Gian hàng 2: https://shopee.vn/dobio.vn

ĐỂ TÌM HIỂU THÊM SẢN PHẨM BÀ CON CŨNG CÓ THỂ CHAT VỚI CHÚNG TÔI QUA: 

ZALO BẤM TẠI ĐÂY: bit.ly/visinhdobio