Cá hồi cắt khoanh nauy
sản phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.
lợi ích từ cá hồi là rõ ràng.gọi 0979386 888
Thành phần có trong cá hồi
Một phần cá hồi có chứa khoảng 200 calo, ít chất béo bão hòa, nhiều protein tốt và đây cũng là một trong những nguồn vitamin B12, Kali, sắt và vitamin D rất dồi dào.

Vitamin B12 trong cá hồi giữ cho các tế bào máu và thần kinh hoạt động tốt, giúp tạo DNA. Ngoài ra, cá hồi có chứa nhiều axit béo omega-3, đây là axit béo "thiết yếu"cho cơ thể, giúp giảm các tác nhân gây ra các bệnh về tim mạch (bao gồm đau tim và đột quỵ), ung thư, sa sút trí tuệ, bệnh Alzheimer giảm viêm khớp dạng thấp.

Vì những lợi ích đó, các chuyên gia khuyến cáo, đối với người trưởng thành nên ăn ít nhất hai lần hải sản mỗi tuần, đặc biệt là các loại cá có nhiều omega-3 như cá hồi. Phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ nên tránh cá có nhiều thủy ngân, nhưng lại nên bổ sung cá hồi vào khẩu phần ăn.

Không thể phủ định những lợi ích đối với sức khỏe do omega-3 mang lại. Nhưng nếu cơ thể được cung cấp một lượng lớn omega-3 trong các chất bổ sung thì có thể gây ra vấn đề chảy máu khi dùng một số loại thuốc chống đông máu. Bên cạnh đó, hiện cũng có nhiều tranh cãi về chất lượng và lợi ích cả loại cá hồi tự nhiên và cá hồi nuôi. Một số người nói rằng cá tự nhiên có lượng hóa chất và kháng sinh thấp hơn so với cá hồi nuôi. Nhưng những người khác lại cho rằng lựa chọn cá hồi nuôi là lựa chọn thông minh vì tính pháp lý và sự tuân thủ về những quy định về sự tăng trưởng và thu hoạch của cá.
Các lợi ích sức khỏe ấn tượng của cá hồi
Cá hồi là một trong những thực phẩm bổ dưỡng. Loài cá này cung cấp chất dinh dưỡng và có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ đối với một số bệnh. Dưới đây là 11 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của cá hồi:
Cá hồi chứa nhiều axit béo Omega-3
Cung cấp protein
Cá hồi có lượng Vitamin B cao
Dưới đây là hàm lượng vitamin B có trong trong 100 gram cá hồi tự nhiên:

Vitamin B1 (thiamin): 18% RDI
Vitamin B2 (riboflavin): 29% RDI
Vitamin B3 (niacin): 50% RDI
Vitamin B5 (axit pantothenic): 19% RDI
Vitamin B6: 47% RDI
Vitamin B9 (axit folic): 7% RDI
Vitamin B12: 51% RDI
Những vitamin này có liên quan đến một số quá trình quan trọng trong cơ thể, bao gồm biến đổi thực phẩm thành năng lượng, tạo và sửa chữa DNA và giảm viêm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tất cả các vitamin B phối hợp với nhau để duy trì hoạt động tối ưu của não và hệ thần kinh.
Cá hồi cung cấp kali
Cung cấp Selenium
Chứa Astaxanthin chống oxy hóa
Giảm nguy cơ mắc bệnh tim
Cá hồi giúp kiểm soát cân nặng
Chống viêm
Bảo vệ sức khỏe não bộ
Cá hồi là một thực phẩm ngon miệng