Kể từ khi ra mắt vào năm 1998, RX luôn là dòng xe tiên phong trong phân khúc crossover hạng sang với thiết kế không ngừng hoàn thiện, từ cả sự mạnh mẽ lẫn nét tinh tế. Tiếp nối truyền thống đó, thiết kế của RX thế hệ thứ 5 được tạo nên bởi bản sắc và tỷ lệ độc đáo từ trải nghiệm lái năng động, được thể hiện trong ý tưởng thiết kế Quyến rũ đầy Sức sống (ALLURING x VERVE), gợi lên tổng thể ngoại thất hấp dẫn cùng nguồn năng lượng mãnh liệt.

Mẫu xe thiết kế thể thao

Sở hữu chiều dài cơ sở lớn, trọng tâm thấp, chiều rộng cơ sở trước sau lớn là nền tảng tuyệt vời để tạo nên một phong cách thiết kế đột phá, nhấn mạnh khả năng vận hành hứng khởi cùng trải nghiệm lực kéo ấn tượng đến từ hệ thống dẫn động 4 bánh trực tiếp DIRECT4.

Màu xe của Lexus RX 350 Luxury

Lexus RX350 được bán ra tại Việt Nam với 11 tùy chọn màu sơn ngoại thất bao gồm: 

  • Trắng White Nova Glass Flake
  • Trắng Sonic Quartz
  • Xám Sonic Chrome
  • Bạc Sonic Titanium
  • Bạc Sonic Iridium
  • Đen Graphite Black Glass Flake
  • Cam Sonic Copper
  • Đỏ Red Mica Crystal Shine
  • Xanh Terrane Khaki Mica Metallic
  • Xanh Heat Blue Contrast Layering
  • Xanh Deep Blue Mica

Nội thất Lexus RX350 cũng được cung cấp tùy chọn màu đa dạng không kém:

  • Trắng Solar White
  • Đen Black
  • Đỏ Dark Rose
  • Nâu Hazel
  • Nâu đỏ Dark Sepia

Lưu ý, tùy theo từng phiên bản sẽ có màu sơn và màu nội thất riêng, hãy liên hệ nhân viên tư vấn để biết thêm thông tin chi tiết.

Ngoại thất

Cụ thể, Lexus RX 350 Luxury sở hữu kích thước chiều Dài x Rộng x Cao tương ứng là 4.890 x 1.920 x 1.695 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.850mm. Xe đã tăng 25mm chiều rộng, chiều dài cơ sở tăng 60mm, chiều dài và rộng của Lexus RX350 2023 được giữ nguyên.

Ngoại thất thiết kế sang trọng

Lexus RX350 Premium và Luxury gần như giống hệt nhau về ngoại hình khi người dùng tiếp cận xe từ bên ngoài.

Gây ấn tương ngay lập tức với lưới tản nhiệt hình con suốt biểu tương cũa Lexus trong một diện mạo mới dạng ba chiều, với các hoa tiết cùng màu thân xe bắt đầu từ phần lưới tản nhiệt phía trên, kéo dài xuống đến hết phần lô gô Lexus làm nổi bật sự bề thế, cũng như thể hiện nét tinh tế của sự sắp đặt. Đặc biệt, sự liên kết liền mạch giữa thân xe và lưới tản nhiệt làm nổi bật ấn tượng về sức mạnh cũng như cảm nhận về thân xe trọng tâm thấp, nâng bản sắc và nét độc đáo lên một tầm cao mới.

Lưới tản nhiệt nổi bật

Theo đó, Lexus RX350 2023 có điểm cải tiến đến từ lưới tản nhiệt con suốt được làm mới với phần bên trên kín như xe điện, bên dưới là những họa tiết con thoi nằm ngang khá độc đáo.

Hệ thống chiếu sáng của Lexus RX350 đều sử dụng công nghệ LED với 2 tầng bóng Projector, đèn định vị hình móc câu ngăn cách ở giữa. Lexus RX350 Premium chỉ có bật/tắt tự động, 2 bản còn lại có khả năng thích ứng cao cấp.

Cụm đèn trước LED

Lexus RX350 Luxury gây ấn tượng với người dùng bởi thân xe với những đường gân nổi, trụ D có dải kính kéo dài về sau mang đến vẻ thanh thoát cho mẫu SUV này.

Mui xe đươc nâng cao và cạnh sau của so đươc hạ thấp tạo nên tư thế thân xe nam ngang với trong tâm thấp. Việc vẫn giữ nguyên chiều dài tổng thể, khoảng cách từ bánh trước đến đầu xe và đẩy trụ trước về phía sau giúp nhấn mạnh phần mui xe kéo dài với trạng thái khối lượng dồn về sau, gợi mở về khả năng vận hành mạnh mẽ, thể thao. Hình khối thiết kế mở rộng từ cửa sau đến phần thân xe phía sau gợi lên một cách trực quan lực kéo mạnh mẽ của động cơ điện eAxle, đồng thời tạo nên một dòng chảy đẹp mắt và liền mạch đến phần ốp sườn xe. Trụ sau thiết kế dạng trụ nổi ôm trọn về phía sau tạo nên thiết kế ba chiều ấn tượng và phong cách.

Trên cả 3 phiên bản Lexus RX350 đều có gương chiếu hậu tích hợp hàng loạt tính năng tiện nghi như chỉnh điện, gập tự động, sấy gương, cảnh báo điểm mù, nhớ vị trí, tự động điều chỉnh khi lùi và tích hợp xi-nhan LED.

Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn rẽ báo

Cả 3 phiên bản Lexus RX 350 đều sử dụng mâm 21 inch, riêng phiên bản F Sport dùng mâm sơn đen tạo điểm nhấn khác biệt.

Mâm xe thiết kế thể thao

Lexus RX350 Luxury lôi cuốn người dùng với phần đuôi là dải đèn hậu LED được cải tiến với đồ họa mới và nối liền bởi dải LED vắt ngang khoang hành lý. Dòng chữ “LEXUS” thay logo chữ L trước đây cũng là sự thay đổi đáng chú ý.

Cụm đèn hậu LED

Đường nét nguyên khối đơn giản và cứng cáp chảy theo chiều ngang tạo nên vẻ bề thế với trọng tâm thấp, mang đến cảm giác quyền lực và thể hiện sức mạnh. Cụm đèn hậu dạng thanh hình chữ L đặc trưng của Lexus với các thấu kính bao quanh hai bên thân xe, càng nhấn mạnh thiết kế hấp dẫn của dòng xe sỡ hữu trọng tâm thấp.

Đuôi xe thiết kế nổi bật

Nội thất

Tượng trưng cho tinh thần chinh phục mọi thách thức của Lexus, RX là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp hiện đại và khả năng vận hành thú vị mang “Dấu ấn trải nghiệm lái Lexus”.

Không chỉ thu hút bởi vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp, mà RX350 Luxury còn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời khi sở hữu bởi phần nội thất được chế tác thủ công bao gồm crom, da và gỗ. Kết hợp những công nghệ trang bị hiện đại hàng đầu với công năng sử dụng trong không gian thanh lịch.

Không gian nội thất rộng rãi

Lexus luôn biết cách nâng tầm thương hiệu bởi những chi tiết nhỏ nhất. Ở phiên bản RX350 này, phần vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng và có tính năng sưởi kết hợp lẫy chuyển số và các phím bấm rảnh tay ở phía sau vô lăng. Xung quanh vô lăng được bọc da cao cấp tỉ mỉ và mạ crom tại các nút điều khiển làm tăng thêm sự sang trọng, đẳng cấp cho nội thất của chiếc xe. 

Nội thất sang trọng kết hợp bọc da cao cấp

Lexus RX 350 có hệ thống nút chức năng đều được tối giản hóa và tích hợp vào trong màn hình giải trí tại trung tâm điều khiển. Xe trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 14 inch với cụm đồng hồ kỹ thuật số hiển thị sắc nét các thông số vận hành.

Tai lái thiết kế thể thao

Ngoài ra, còn có chức năng sạc không dây hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto… Phiên bản Premium cao cấp được cài đặt hệ thống âm thanh 21 loa Mark Levinson.

Cụm đồ hồ hiện thị sắc nét

Cũng như các phiên bản khác, hệ thống sưởi ấm và làm mát được cài đặt ở dưới các ghế ngồi của RX 350. Cửa sổ trời tạo tạo không gian thoáng mát, tăng diện tích cho không gian xe. Với các thiết bị lọc khí, thông gió điều hoà cao cấp đem lại cảm giác thoải mái như ở nhà cho người sử dụng.

Trên thị trường Việt Nam phiên bản Premium mới ra mắt chỉ còn biến thể 5 ghế. Vì vật, khoang hành lý được tận dụng tối đa với sự sắp xếp khéo léo tạo nên khoảng không gian có thể chứa 2 – 3 chiếc vali to. Hệ thống cửa không cần chạm chỉ cần mang theo chìa khóa thông minh, người dùng có thể dễ dàng đóng-mở cửa khoang hành lý với chỉ một thao tác đá chân phía dưới cản sau.

Tất cả những phiên bản xe nhà Lexus đều được trang bị hệ thống ghế ngồi đệm bọc da cao cấp tích hợp những tính năng thư giãn, công nghệ tiên tiến hỗ trợ tối đa cho người sử dụng.

Ghế lái được bọc da cao cấp nhớ vị trí, chỉnh điện 8 hướng hoặc 10 hướng tùy phiên bản có tính năng làm mát, sưởi ghế.  Với diện tích không gian tương đối rộng, khoảng cách ghế trước và ghế sau được sắp xếp hợp lý khiến cho người lái thoải mái khi điều khiển xe.

Hàng ghế sau của Lexus RX 350 cũng có tính năng sưởi ấm, làm mát như phía trước. Bên cạnh đó, bộ ghế sau chỉnh cơ, ngả lưng cơ trên bản tiêu chuẩn. Gập điện phẳng, ngả lưng điện tạo cảm giác thoải mái, thư giãn. Phần ghế sau được điều chỉnh chỗ để chân rộng rãi vừa đủ để duỗi lưng, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi.

RX350 Luxury sẽ vẫn cũng cấp nhiều lựa chọn màu nội thất như sáng be, đen, nâu đỏ để các thượng đế có thể lựa chọn.

Phần ghế sau được điều chỉnh chỗ để chân rộng rãi vừa đủ để duỗi lưng

Màn hình màu HUD hiển thị các thông tin lái xe quan trọng trong tầm nhìn của người lái trên phần dưới kính chắn gió phía trước. Ba chế độ hiển thị được cung cấp để nâng cao trải nghiệm sử dụng, trong khi vȁn đảm bảo duy trì trường quan sát rộng, giúp người lái chủ động nắm được điều kiện đường xung quanh xe.

Màn hình màu HUD hiển thị các thông tin lái xe

Phát hiện vị trí ngón tay người lái trên công tắc vô lăng và hiển thị hướng dẫn vận hành trên màn hình HUD. Giúp người lái thao tác vận hành dễ dàng với tầm nhìn hướng về phía trước mà không cần nhìn xuống tay.

Nhờ cách bố trí thông tin tối ưu, màn hình tốc độ TFT giúp người lái nhanh chóng nắm được các thông tin quan trọng trong quá trình lái xe, bao gồm hệ thống dẫn đường, trạng thái hệ thống hỗ trợ lái, thời gian đến theo lịch trình và phạm vi lái xe.

Màn hình tốc độ TFT giúp người lái nhanh chóng nắm được các thông tin

Hệ thống chiếu sáng đa màu bố trí xung quanh bảng táp lô góp phần tạo nên không gian rộng rãi, dễ chịu ngay cả vào ban đêm. 14 chủ đề màu sắc ấn tượng đươc lựa chọn cẩn thận, dựa trên xúc cảm mạnh mé khi chúng kiến những hiện tuợng thiên nhiên tráng lệ. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn màu sắc ưa thích từ 50 màu bổ sung trên bảng màu thông qua màn hình trung tâm.

Vận hành & An toản của Lexus RX 350 Luxury

Động cơ xe Lexus RX350 Luxury 2023 thế hệ mới được cải tiến dùng động cơ xăng 2,4 lít, turbo, 4 xi-lanh thẳng hàng (khác đời cũ là V6). Với công suất cực đại 275 mã lực và mô-men xoắn tối đa 430 Nm. 

Động cơ Lexus RX350 vận hành hết sức, mạnh mẽ cho những trải nghiệm tuyệt vời nhất

Bên cạnh đó, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp D-4S cải tiến với kim phun trực tiếp và gián tiếp giúp đạt được công suất cao đồng thời tuân thủ được các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh AWD. Mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp theo công bố của hãng là 9,8 lít/100 km. Lexus cho biết RX 350 sẽ tăng tốc từ 0-96km/h nhanh hơn 0,7 giây so với thế hệ trước, nay chỉ đạt 7,2 giây.

Khu vực cần số của Lexus RX 350

Lexus RX 350 Luxury sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian điều khiển điện tử AWD

Tính năng cải tiến này giúp người lái có thể kiểm soát tốc độ một cách vượt trội, dù bạn đang đi trong nội thành hay đường cao tốc.

Lexus RX 350 sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian điều khiển điện tử AWD

Khung gầm GA-K

Khung gầm GA-K cải tiến có thiết kế nhẹ hơn với trọng tâm xe được hạ thấp và khung thân cứng, độ xoắn cao. Những cải tiến này cung cấp khả năng xử lý tuyệt vời và nâng tầm phản ứng lái tuyến tính.

Hệ thống treo trước MacPherson

Hệ thống treo trước MacPherson nhỏ gọn có độ cứng cao và tay đòn thấp, mang lại cảm giác lái tuyến tính với phản hồi rõ ràng cùng sự êm ái tối ưu.

Cải tiến khí động học

Không chỉ mang tính thẩm mỹ, các đường nét thiết kế còn cải thiện đáng kể tính khí động học của RX và tối ưu hóa hiệu quả sử dụng nhiên liệu

Hệ thống lựa chọn chế độ lái

Người lái lựa chọn các chế độ lái phù hợp với tình huống và phong cách của mình: NORMAL, ECO, SPORT, CUSTOM

Hệ thống Kiểm soát hành trình bằng radar

Hệ thống Kiểm soát hành trình bằng radar chủ động ở mọi tốc độ giúp chiếc RX của bạn duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước.

Hỗ trợ rời xe an toàn

Nếu có khả năng xảy ra va chạm với các phương tiện tiếp cận từ phía sau, các cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh sẽ cảnh báo cho người ngồi trong xe trước khi ra khỏi xe.

7 túi khí SRS

Tác động va chạm được giảm đáng kể với 7 túi khí SRS được điều khiển bằng cảm biến dọc theo cabin, tăng cường khả năng bảo vệ cho hành khách trên xe.

Bảo vệ 360 độ

Cấu trúc thân xe có độ bền cao, hấp thụ và bảo vệ hành khách khỏi các tác động ở phía trước, phía sau, hai bên và nóc xe.

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động

Màn hình hỗ trợ đỗ xe hướng dẫn đỗ xe chính xác bằng cách xếp chồng các vạch dự kiến ​​trên hình ảnh thu được từ camera sau.

Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường LTA

Hệ thống LTA sử dụng một camera hướng về phía trước để theo dõi vạch kẻ đường. Hệ thống này sẽ hỗ trợ điều khiển đánh lái giúp duy trì xe ở chính giữa làn đường.

Thông số kỹ thuật của Lexus RX350

Kích thước tổng thể  
Dài 4890 mm
Rộng 1920 mm
Cao 1695 mm
Chiều dài cơ sở 2850 mm
Chiều rộng cơ sở  
Trước 1655 mm
Sau 1695 mm
Khoảng sáng gầm xe 185 mm
Dung tích khoang hành lý  
Khoang hành lý 612 L
Khi gập hàng ghế thứ 2 1678 L
Dung tích bình nhiên liệu 67,5 L
Trọng lượng không tải 1895—2005 kg
Trọng lượng toàn tải 2590 kg
Bán kính quay vòng tối thiểu 5,9 m
Cụm đèn trước  
Đèn chiếu xa và gần 3 bóng LED
Đèn báo rẽ LED
Đèn ban ngày, đèn sương mù, đèn góc LED
Rửa đèn
Tự động bật — tắt
Tự động điều chỉnh góc chiếu
Tự động điều chỉnh pha—cốt
Tự động thích ứng AHB
Cụm đèn sau  
Đèn báo phanh, đèn báo rẽ LED
Đèn sương mù
Hệ thống gạt mưa tự động
Gương chiếu hậu bên trong Loại chống chói tự động
Gương chiếu hậu bên ngoài  
Chỉnh điện
Tự động gập
Tự động điều chỉnh khi lùi
Sấy gương
Cửa khoang hành lý  
Điều khiển điện (Đóng/Mở)
Hỗ trợ rảnh tay (Đá cốp)
Cửa sổ trời  
Chức năng 1 chạm đóng mở
Chức năng chống kẹt
Loại Đơn
Giá nóc
Cánh gió đuôi xe
Ống xả Kép
Chất liệu ghế  
Da Semi—aniline
Ghế người lái  
Chỉnh điện 10 hướng
Nhớ vị trí 3 vị trí
Làm mát ghế
Chức năng hỗ trợ ra vào
Ghế hành khách phía trước  
Chỉnh điện 10 hướng
Làm mát ghế
Hàng ghế sau  
Chỉnh cơ
Gập 40:20:40
Làm mát ghế
Tay lái  
Chỉnh điện 4 hướng
Nhớ vị trí 3 vị trí
Chức năng hỗ trợ ra vào
Tích hợp lẫy chuyển số
Hệ thống điều hòa  
Loại Tự động 3 vùng
Chức năng lọc bụi phấn hoa
Hệ thống âm thanh  
Loại Mark Levinson
Số loa 21
Màn hình/Display 14"
Apple CarPlay & Android Auto
AM/FM/USB/Bluetooth
Hệ thống dẫn đường với bản đồ Việt Nam
Sạc không dây
Phanh đỗ điện tử
Hệ thống chống bó cứng phanh
Hỗ trợ lực phanh
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
Hệ thống ổn định thân xe
Hệ thống hỗ trợ vào cua chủ động
Hệ thống kiểm soát lực bám đường
Đèn báo phanh khẩn cấp
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Hệ thống điều khiển hành trình chủ động
Hệ thống an toàn tiền va chạm
Hệ thống cảnh báo lệch làn đường
Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường
Hệ thống cảnh báo điểm mù
Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe
Hệ thống cảnh báo áp suất lốp
Cảm biến khoảng cách  
Phía trước
Phía sau
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe  
Camera lùi
Hỗ trợ đỗ xe tự động  
Túi khí 7
Móc ghế trẻ em ISOFIX