Bộ xác định độ gọc cạnh cốt liệu thô

Xuất xứ: Việt Nam

Phù hợp tiêu chuẩn: TCVN 11807:2017 "BÊ TÔNG NHỰA - PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH ĐỘ GÓC CẠNH CỦA CỐT LIỆU THÔ" (Hot mix asphalt concrete - Method of test coarse aggregate angularity)

 

1. Thông số kỹ thuật:

Thùng đong

- Chất liệu: Thép

- kích thước: 154x160mm

Phễu hình nón cụt

- Chiều cao lớn hơn 45mm

- Thành có góc nghiêng: 60o

- Kích thước lỗ: 105mm

- Chất liệu: Thép

 

2. Cung cấp:

- Phễu kèm giá đỡ

- Thùng đong

3. Cách tiến hành:

- Trộn đều mẫu đã chuẩn bị. Lắp thùng đong và phễu vào đúng vị trí như hình trên. Đóng cửa xả tại đáy phễu và chốt lại. Đổ mẫu cốt liệu vào phễu, lấy thanh gạt làm phẳng mẫu trong phễu. Lấy ngón tay giữ cửa xả, sau đó rút chốt cửa xả, rồi bỏ tay khỏi cửa xả cho cốt liệu chảy tự do từ phễu xuống thùng đong.

- Sau khi mẫu đã chảy hết, lấy cạnh thẳng của thanh gạt phần cốt liệu thừa trên miệng thùng đong. Trong quá trình thử nghiệm tránh không được tạo ra rung động hoặc tác động mạnh vào thùng để làm cho cốt liệu trong thùng đong bị chặt lại. Lấy chổi lông quét các hạt cốt liệu còn bám phía ngoài thùng đong. Cân xác định khối lượng của thùng đong và cốt liệu chính xác đến 0,1 g.

- Đổ mẫu trong thùng đong vào phần mẫu trong khay, trộn đều mẫu và lặp lại các thao tác mô tả từ 8.1 đến 8.2 để làm thử nghiệm lần 2.

- Ghi lại khối lượng của thùng đong và khối lượng thùng đong chứa đầy mẫu cho mỗi lần thử nghiệm, chính xác đến ± 0,1 g.