Tổ chức hội thảo là hình thức sự kiện đã quá quen thuộc với các doanh nghiệp hiện nay và góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy doanh số hàng năm của doanh nghiệp thông qua quá trình chia sẻ thông tin và thu thập ý kiến về thương hiệu và sản phẩm từ phía khách hàng, đối tác nhằm nâng cao chất lượng tiếp thị và sản phẩm, dịch vụ.

Có rất nhiều người bị nhầm lẫn về cách dùng từ “hội thảo” và “ hội nghị” vì nếu xét về hình thức tổ chức thì có vẻ giống nhau, nhưng xét về tính chất của mỗi chương trình lại có những điểm khác nhau không thể gộp chung. Chính vì vậy bài viết hôm nay REDSHOW muốn chia sẻ những thông tin chi tiết về Hội thảo và quy trình tổ chức hội thảo chuyên nghiệp để bạn dễ dàng nhận biết về một chương trình hội thảo là như thế nào nhé.
1.Tổ chức hội thảo là gì?
Tổ chức hội thảo là cuộc gặp gỡ của một nhóm người để cùng nhau thảo luận về một vấn đề chung, thực hiện các đối thoại, thăm dò ý kiến khách hàng hoặc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về ngành nghề. Tổ chức hội thảo cũng chính là dịp để doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu và duy trì các mối quan hệ khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng tiềm năng trong tương lai. Đồng thời thúc đẩy sự mật thiết với các cơ quan truyền thông nhằm quảng bá thương hiệu và hình ảnh của công ty.

Trên thực tế, những cuộc hội thảo thường được dùng để thảo luận các vấn đề mang tính khoa học, lý luận, thực tiễn,… và nhằm mục đích làm sáng tỏ các cơ sở lý luận đang tranh cãi giữa các vấn đề này.

2. CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO PHỔ BIẾN

Như vậy, chúng tôi đã giải thích định nghĩa hội thảo là gì?. Dưới đây là các chương trình hội thảo phổ biến nhất hiện nay:

  • Chia sẻ kinh nghiệm: Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Cuộc hội thảo này có thể là chia sẻ kinh nghiệm giữa các cá nhân trong nội bộ công ty, giữa công ty với khách hàng và đối tác,… Nhằm trao đổi và chia sẻ phương thức kinh doanh hiện đại để cùng nhau phát triển lên tầm cao mới.
  • Giới thiệu sản phẩm mới: Đây là hình thức hội thảo vô cùng phổ biến trên thị trường hiện nay. Sự ra đời của một sản phẩm hay dịch vụ được xem là bước tiến mới của mỗi doanh nghiệp. Chính vì lẽ đó, các doanh nghiệp thường tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới để cung cấp thông tin và quảng bá hình ảnh của mình đến khách hàng.
  • Hội thảo chuyên ngành: Đây là những cuộc hội thảo tập trung vào những tiến bộ và vấn đề liên quan đến một ngành nghề nhất định. Thành phần tham dự hội thảo này thường là các chuyên gia và người có liên quan trong cùng một ngành nghề hay lĩnh vực.

3.Ý nghĩa của việc tổ chức Hội Thảo.

3.1.Xây dựng hình ảnh, thương hiệu

Khi tổ chức bất kỳ sự kiện nào, các tổ chức, doanh nghiệp đều mong muốn thông qua sự kiện, hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp sẽ được nhiều người biết đến hơn. Trên thực tế, nhiều tổ chức, doanh nghiệp xem như việc tổ chức hội thảo như một hoạt động trong kế hoạch marketing giúp tăng độ nhận diện và uy tín thương hiệu.

Khi khách mời đến với hội thảo, ngoài việc lắng nghe những chia sẻ của diễn giả trong không gian mang đậm màu sắc doanh nghiệp, khách mời còn có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với lãnh đạo các tổ chức doanh nghiệp, từ đó đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.


3.2. Tạo lòng tin với khách hàng.
Khách mời khi đến với hội thảo thường để lắng nghe các diễn giả nói về các vấn đề mà họ đang quan tâm. Nếu các doanh nghiệp tổ chức các sự kiện hội thảo để chia sẻ các kiến thức, sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều người đến sự kiện. Nếu sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp sẽ gây được ấn tượng với khách hàng, từ đó tạo được sự tin tưởng của khách đối với thương hiệu.
Khi đã có được lòng tin của khách hàng, việc bán các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ diễn ra dễ dàng và thuận lợi hơn.

3.3. Quảng bá sản phẩm, dịch vụ.
Các chương trình hội thảo còn là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Trước các chương trình hội thảo, các doanh nghiệp thường chiếu các video giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Các video được chiếu đi chiếu lại nhiều lần trong khoảng thời gian đón khách. Đó là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến các khách mời tham gia hội thảo.
3.4. Giải quyết các vấn đề tồn đọng.
Các sự kiện hội thảo giải quyết các vấn đề tồn đọng thường là hội thảo tổ chức trong nội bộ doanh nghiệp và giải quyết các vấn đề chuyên biệt hoặc các hội thảo chuyên đề - chuyên môn.
Các buổi hội thảo sẽ xoay quanh một số vấn đề của liên quan đến tổ chức, doanh nghiệp. Người diễn giả và tham gia hội thảo này thường là các chuyên gia, người có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực đó. Hội thảo sẽ được tổ chức nhằm đưa ra và thảo luận về một vấn đề thực tiễn, về các trở ngại hoặc sự phát triển liên quan đến doanh nghiệp.

 4.HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO

Nếu bạn đang có ý định tổ chức một chương trình hội thảo trang trọng, hãy tham khảo ngay 5 bước chuẩn bị sau:

  • Bước 1: Xác định chủ đề chính của cuộc hội thảo cũng như mục đích của những thành phần tham dự sự kiện.
  • Bước 2: Bàn bạc kỹ nội dung hội thảo với MC và khách mời. Có thể chuẩn bị công cụ để “nhắc khéo” diễn giả hay khách mời khi họ quên nội dung như hình thức truyền giấy, dơ bảng,….
  • Bước 3: Tìm địa điểm tổ chức phù hợp với hội thảo từ điều kiện giao thông đến tiện ích mà địa điểm cung cấp. Thông thường, các cuộc hội thảo sẽ được tổ chức tại khách sạn hay trung tâm hội nghị.
  • Bước 4: Nắm rõ nhu cầu của diễn giả và chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho buổi hội thảo sắp được tổ chức.
  • Bước 5: Đăng ký hình thức phù hợp nhất.

5.ƯU ĐIỂM CỦA DỊCH VỤ CHO THUÊ MÀN HÌNH LED ĐỂ TỔ CHỨC HỘI THẢO CỦA CHÚNG TÔI

  • Bề dày kinh nghiệm, uy tín

Công ty tổ chức sự kiện được sáng lập và điều hành bởi đội ngũ thành viên trẻ, năng động, nhiệt huyết. 11 năm kinh nghiệm trong ngành sự kiện, tự hào là nhà cung cấp dịch vụ cho thuê màn hình led của nhiều tập đoàn, khách sạn lớn. Đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

  • Cung cấp đa dạng các loại hình thiết bị 

Màn hình LED tách rây

Khách hàng có thể xem giá thuê màn hình led ngoài trời và hình ảnh thực tế thiết bị do chúng tôi thi công. Tại kho hàng luôn có sẵn số lượng lớn màn hình led. Sẵn sàng cung cấp đơn hàng gấp gáp trong thời gian ngắn.

  • Cam kết rõ ràng với khách hàng

– Cung cấp màn led chất lượng đúng theo báo giá, hợp đồng, đúng hình ảnh.

– Cung cấp màn led với chi phí hợp lý, rõ ràng, không phát sinh.

– Bàn giao và thu dỡ đúng tiến độ.

– Cung cấp đầy đủ hóa đơn tài chính liên quan theo quy định của pháp luật hiện hành.

  • Tiếp nhận thông tin 24/24

Nếu quý khách hàng có nhu cầu thuê màn led. Hãy gọi theo số đường dây nóng của chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ tận tình. Chúng tôi khắc phục sự cố, hoàn thành công việc trong thời gian sớm nhất, không để quý vị phải chờ đợi lâu. Số hotline của đơn vị chúng tôi hoạt động liên tục 24/24. Không phân biệt ngày nghỉ hay ngày lễ, cam kết gọi là có mặt ngay.

REDSHOW– CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ 
Redshow Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp chuyên tổ chức hội thảo uy tín hàng đầu cả nước hiện nay. Chúng tôi đã tổ chức thành công hàng ngàn sự kiện hội thảo với quy mô lớn nhỏ khác nhau ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Cùng với đội ngũ sáng tạo, kinh nghiệm và nhiệt huyết, chúng tôi tự tin là một đơn vị đồng hành uy tín, giúp bạn thực hiện các chương trình hội thảo chuyên nghiệp, thành công gây được tiếng vang lâu dài tới khách hàng của bạn.
Hãy để REDSHOW cùng đồng hành và hỗ trợ bạn trong suốt quá trình sự kiện quan trọng này diễn ra, cùng chúng tôi lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ và tạo nên buổi hội thảo hoàn hảo nhất!