TỔNG QUAN

XỨNG TẦM ĐẲNG CẤP MỚI

Carnival thực tế đã có mặt tại Việt Nam từ tháng 4, đến nay KIA Carnival mới chính thức được Thaco trình làng. Thế hệ mới của Sedona được thay đổi tên gọi để thống nhất dải sản phẩm KIA trên toàn cầu, đi cùng với đó là các nâng cấp về thiết kế, trang bị tính năng và thông số vận hành.

Tổng thể phong cách thiết kế của mẫu MPV Carnival lấy cảm hứng từ các dòng xe gầm cao như Sorento, Sportage nên tạo hình nhiều đường thẳng, ít điểm bo tròn hơn thế hệ cũ, mang lại cảm giác thanh thoát.

 

MÀU SẮC

Tại Việt Nam, bảng màu xe Carnival gồm 7 màu: Xanh xám, Xanh sẫm, Trắng ngọc trai, Bạc, Xám, Đỏ sẫm, Đen.

 

NGOẠI THẤT

Mặt trước KIA Canival 2.2D Premium 8 ghế là sự kết hợp độc đáo của thiết kế đặc trưng mũi hổ và sự sắp đặt tinh tế theo phong cách của “Dàn nhạc giao hưởng” liền mạch với hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ cao.

Lưới tản nhiệt độc đáo

Thiết kế lưới tản nhiệt độc đáo sử dụng đồ họa 3D mô phỏng phím đàn piano được sắp xếp hài hòa.

Đèn chiếu sáng Full-LED

Cụm đèn chính Dual LED với dải đèn định vị liền mạch lưới tản nhiệt

Cản trước phong cách SUV

Phần cản trước của xe có thiết kế theo phong cách SUV. Cụm cản phía trước dạng hình thang đối xứng, kết hợp với các chi tiết mạ bạc tạo hình ảnh cân đối, mạnh mẽ và cứng cáp.

Tiến đến phần thân xe có thiết kế mái vòm. Các khung kính và các trụ được sơn đen, kết hợp với trụ C sử dụng họa tiết 3D độc đáo.

Thân xe nổi bật với đường nét đặc sắc nối liền từ cụm đèn trước liền mạch với ray trượt cửa điện và kéo tới cụm đèn phía sau giúp thể hiện chiều dài vượt trội của xe. 

Carnival có thiết kế ốp vòm bánh xe đa tầng theo phong cách SUV giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ và đặc trưng của các mẫu xe gầm cao.

Đuôi xe

Sau cùng là phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu ấn tượng Full LED đồ họa sắc nét, tinh tế, kéo dài xuyên suốt chiều ngang xe tạo cảm giác cân xứng, hiện đại và cao cấp.

Gạt mưa thiết kế ẩn

Gạt mưa của xe có thiết kế dạng ẩn giúp tăng tính liền mạch từ ốp trang trí trụ C kéo dài xuyên suốt mặt sau xe, tạo sự liên kết theo phương ngang.

Cụm đèn hậu LED ấn tượng

Đèn hậu Full LED với đồ họa sắc nét, tinh tế, kéo dài xuyên suốt chiều ngang xe tạo cảm giác cân xứng, hiện đại và cao cấp

Ốp cản sau thể thao

Thiết kế ốp cản sau thể thao được mạ bạc kết hợp hài hòa với dải viền đen nối liền từ hai bên hông xe.

 

NỘI THẤT

KHÔNG GIAN NỘI THẤT RỘNG RÃI VÀ SANG TRỌNG

KIA Canival 2.2D Premium 8 ghế mang đến không gian nội thất rộng rãi và sang trọng. Carnival đươc trang bị nhiều tiện ích cao cấp vượt trội, bố trí ghế thông minh và linh hoạt, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng.

KIA mang đến cho Carnival không gian khoang lái đậm chất công nghệ. Để có thể kiểm soát khối lượng thông tin xung quanh khoang lái, Carnival được thiết kế bố trị khoa học, hiển thị những thông tin quan trọng và cần thiết giúp người lái luôn giữ tập trung khi đang lái xe.

Carnival sử dụng cụm màn hình thông tin LCD 12.3” với giao diện 4 chế độ thay đổi tương thích với các chế độ lái kết nối liền mạch theo phương ngang với màn hình trải trí 12.3“ tạo ấn tượng hiện đại và cao cấp. KIA Carnival cho phép kết nối thông mình thông qua các thiết bị di động một cách dễ dàng. Carnival còn được trang bị khay sạc không dây cho điện thoại thông minh.

KIA Canival 2.2D Premium 8 chỗ được trang bị hàng ghế linh hoạt và đa dụng. Hàng ghế 2 có thể tháo rời, hoặc xoay ngược đối mặt với hàng ghế 3 giúp hành khách thuận tiện giao tiếp với nhau. Ghế giữa hàng ghế 2 có thể gập lại và trượt để trở thành bàn để đồ đa dụng. Mẫu xe Carnival còn được trang bị chế độ ghế trẻ em tiện lợi giúp bạn thuận tiện chăm sóc trẻ chu đáo hơn.

Carnival sử dụng điều hòa tự động tùy chỉnh 3 vùng độc lập. Nhiệt độ có thể điều chỉnh linh hoạt theo từng vùng riêng biệt trên xe đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. 

Cửa đóng/mở tự động thông minh

Tiện nghi đẳng cấp trên KIA Carnival còn phải kể tới tính năng rự động đóng/mở toàn bộ cửa hông và cốp xe chỉ bằng một nút nhấn trên chìa khóa. Tính năng này hữu ích khi cả gia đình chuẩn bị đi chơi xa (bố mẹ xếp hành lý vào cốp, các con vào hàng ghế sau của xe).

Thiết kế tự động mở cửa hông khi phát hiện chìa khóa trong vùng cảm biến giúp khách hàng dễ dàng để hành lý cồng kềnh vào hàng ghế sau. Cr còn tích hợp tích năng tự động đóng cốp sau khi phát hiện chìa khóa đã đi xa khỏi vùng cảm biến giúp khách hàng dễ dàng lấy hành lý cồng kềnh ra khỏi cốp xe

TÍNH NĂNG SỬI VÀ LÀM MÁT

KIA Carnival còn được trang bị tính năng sưởi và làm mát ghế trước mang lại trải nghiệm đẳng cấp, gia tăng sự thoải mái và cảm giác thư thái cho khách hàng. Ở vị trí ghế lái có tính năng 2 vị trí yêu thích khi lái xe tạo cảm giác thoải mái hơn mỗi khi lái xe

CỤM MÀN HÌNH THÔNG TIN

KIA Carnival sử dụng hệ thống âm thanh cao cấp với 6 loa mang đến trải nghiệm âm thanh hoàn hảo và đẳng cấp.

SẠC KHÔNG DÂY

Khay sạc không dây cho điện thoại thông minh

CỬA SỔ TRỜI ĐÔI

Mẫu xe ô tô Carnival còn tích hợp 2 cửa sổ trời riêng biệt, được điều khiển độc lập theo nhu cầu của từng khách hàng.

HỆ THỐNG ÂM THANH 12 LOA BOSE

Hệ thống âm thanh vòm 12 loa BOSE cao cấp mang đến trải nghiệm âm thanh hoàn hảo và đẳng cấp

 

VẬN HÀNH

KIA Canival 2.2D Premium 8 chỗ sở hữu khả năng vận hành linh hoạt trên mọi địa hình. Xe Carnival ứng dụng cộng nghệ động cơ thế hệ mới nhất với mục tiêu tối ưu hiệu suất vận hành và mang đến trải nghiệm êm dịu và thoải mái hoàn hảo. 

KIA Carnival 2.2D Premium 8 ghế sử dụng động cơ Diesel Smartstream 2.2 lít tăng áp, sản sinh ra công suất 199 mã lực và mô men xoắn cực đại 441 Nm (tương tự với KIA Sorento). Trọng lượng không tải 2.001 - 2.027 kg. Tăng tốc từ 0-100km/h trong 10.7s. 

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7 lít/100km, đi kèm hộp số tự động 08 cấp và dẫn động cầu trước. KIA Carnival có 04 chế độ lái Normal, Eco, Sport, Smart.

Về mức tiêu hao nhiên liệu thì KIA Carnival có mức tiêu hao trong đô thị/ cao tốc/ hỗn hợp lần lượt là 12.3 lít/ 9 lít/ 10.6 lít trên quãng đường 100km. Đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu của xe, nếu so với các đối thủ thì mức tiêu thụ nhiên liệu của Carnival gần như tương đương, thậm chí Carnival 2024 còn có ưu điểm sở hữu động cơ có công suất mạnh hơn.

NÚT XOAY CHUYỂN SỐ

Nút xoay chuyển số điện tử dạng kính trong sang trọng, cao cấp, tăng tính thuận tiện và độ an toàn khi sử dụng

CHẾ ĐỘ LÁI

4 chế độ lái (Eco, Normal, Sport, Smart) phù hợp với mọi trải nghiệm lái xe trong ngày của khách hàng

VẬT LIỆU THÔNG MINH

Được ứng dụng vật liệu cứng hơn, chắc chắn hơn ở những khu vực quan trọng giúp thân xe và khung gầm có khả năng phân tán lực tốt hơn khi va chạm tăng khả năng bảo vệ người ngồi bên trong

 

HỆ THỐNG AN TOÀN TỐI ƯU, TOÀN DIỆN

Các trang bị an toàn có trên KIA Carnival 3.5G Signature 7 Chỗ bao gồm: 

  • 7 túi khí 
  • Hệ thống hỗ trợ phanh ABS, ESC, HAC 
  • Phanh đỗ điện tử + Autohold 
  • Cảm biến áp suất lốp 
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau 
  • Camera toàn cảnh 360 
  • Điều khiển hành trình 
     

TÚI KHÍ

Carnival được trang bị 7 túi khí giúp khách hàng vững tin trên mọi hành trình

CAMERA QUAN SÁT TOÀN CẢNH

Sử dụng hệ thống 4 camera xung quanh xe, cung cấp đến người lái hình ảnh từ phía trước, phía sau và hai bên hông xe giúp khách hàng thuận tiện khi dừng đỗ

HỖ TRỢ KIỂM SOÁT LÁI THÔNG MINH

Hệ thống duy trì tốc độ do người lái cài đặt và tính toán vị trí tương đối so với phương tiện phía trước

 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Tên xe Kia Carnival 2024
Số chỗ ngồi 07-08
Kiểu xe MPV 7 chỗ cỡ lớn
Xuất xứ Lắp ráp trong nước
Kích thước DxRxC 5155 x 1995 x 1775 mm
Chiều dài cơ sở 3,090 mm
Động cơ Máy dầu tăng áp 2.2L
Công suất cực đại 199 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 331 Nm
Hộp số Tự động 8 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Tăng tốc 0-100km/h 8.5 – 10.7 giây
Trợ lực lái Điện
Chế độ lái Normal, Eco, Sport, Smart
Cỡ mâm 19 inch
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp 7.0L/100km

HÌNH ẢNH THỰC TẾ