Laptop Lenovo Yoga 500

(2 đánh giá)

Mã SP: Yoga 500

Giá bán : Vui lòng gọi

Số lượng:

Lenovo Yoga 500 hiện tại có hai phiên bản 14IBD có màn hình 14 inch và 15IBD màn hình 15 inch cùng với cấu hình. Máy chụp phía dưới đây là phiên bản Yoga 500 14IBD

Thông tin người bán

leminhSTORE.vn

246A Phạm Cự Lượng, An Hải Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng

Hotline: 0915819967

Email: leminhstore.vn@gmail.com

Chi tiết

Laptop Lenovo Yoga 500

Quyền lợi mua laptop tại leminhSTORE:

// Trong vòng 9 ngày nếu Laptop lỗi phần cứng thì 1 đổi 1, hoàn lại 100% tiền nếu trong 15 ngày bị lỗi quá 3 lần (phần cứng).

// Tặng gói bảo trì dịch vụ vệ sinh và cài đặt phần mềm trong 2 năm.

// Ship hàng toàn quốc (C.O.D), nhận hàng – kiểm hàng – thanh toán.

// Kỹ thuật leminhSTORE hỗ trợ cài đặt Laptop, quét Virus miễn phí (kể cả khi hết bào hành phần cứng).

// Cài đặt phần mềm Windows tùy chọn, Office, cài Game, cài phần mềm đồ họa, Autocad, PTS, Solidwork, Adobe Effect ... hoàn toàn miễn phí để tiện thử máy.

// Hỗ trợ build Cấu hình máy (CPU, RAM, Ổ cứng) theo yêu cầu nếu dòng máy hỗ trợ

// Tặng Cặp/Túi + Chuột ZỊN (chọn gói tới 12 tháng).

Trao đổi và tư vấn trực tiếp tại Facebook laptop leminhSTOREhttps://vi-vn.facebook.com/leminhstore/

Đánh giá Laptop Lenovo Yoga 500

Đây là dòng Laptop được thiết kế đặc trưng của dòng Yoga, cho phép màn hình mở từ trước ra sau với nhiều chế độ sử dụng khác nhau. Lenovo Yoga 500 hiện tại có hai phiên bản 14IBD có màn hình 14 inch và 15IBD màn hình 15 inch cùng với cấu hình. Máy chụp phía dưới đây là phiên bản Yoga 500 14IBD

Laptop Lenovo Yoga 500

Ưu điểm:

Máy thiết kế gọn nhẹ thời trang, kiểu dáng đẹp, khả năng xoay linh hoạt, nhiều chế độ sử dụng. Màn hình Laptop Lenovo Y 500 và các chức năng cảm ứng tốt. Cấu hình ổn, cài sẵn Windows 10-64-bit. Hỗ trợ USB 3.0 có chức năng sạc nhanh cho điện thoại SmartPhone. Pin tốt, vận hành mát mẻ.

Nhược điểm:

Màn hình gương, bị bóng khi làm việc ngoài trời.

Nhận xét chung

Lenovo Yoga 500 là chiếc máy tính trung cấp, cấu hình này  đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày củng như thiết kế đặc biệt cho phép gập màn hình lên đến 360 độ. Với những ưu điểm và hiệu năng Yoga 500 mang lại, đây là một trong những chiếc laptop đáng mua nhất trên thị trường hiện nay, đặc biệt là đối tượng học sinh - sinh viên, tiện dụng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. 

Ngoại hình: Mỏng nhẹ, bản lề xoay linh hoạt

Được định hướng vào phân khúc trung cấp, xếp dưới phiên bản Yoga Pro. Lenovo Yoga 500 có thiết kế khá mỏng nhẹ với "số đo" 3 vòng là 340 mm - 235 mm - 21,5 mm (dài - ngang - dày) cùng với cân nặng 1,8 kg nhẹ hơn hầu hết các laptop thông thường trong cùng kích thước màn hình 14 inch trên thị trường.

Máy sử dụng khung kim loại chắc chắn và lớp vỏ bằng nhựa nhưng bề mặt tạo cảm giác như chất liệu cao su mịn, ít bám bẩn.

Màn hình được gắn kết với thân máy với thân máy qua 2 bản lề kép, góc xoay 360 độ. Thiết kế bản lề trên Yoga 500 bằng kim loại và theo kiểu công nghiệp, tương tự như Yoga thế hệ đầu tiên thay vì cách điệu như dây đồng hồ trên Yoga Pro.

Nhờ vào sự linh hoạt của bản lề nên chúng ta có 4 chế độ sử dụng khác nhau: laptop truyền thống, trình chiếu, lều và tablet khi gập lại toàn bộ. Trải nghiệm thực tế cho thấy khớp bản lề giữ chắc màn hình khi gập mở nhưng khi thao tác cảm ứng thì màn hình vẫn hơi bị nẩy và rung lắc nhất là khi ở chế độ laptop. Đây là nhược điểm chung của các dòng Yoga mà Lenovo vẫn chưa có giải pháp khắc phục.

Bên cạnh đó các tư thể để sử dụng phù hợp nhất là laptop, dạng lều và dạng đứng (trình chiếu). Kiểu sử dụng như máy tính bảng hơi khó dùng do kích thước và trọng lượng máy, nhanh gây mỏi tay. Bạn phải đặt lên chân hoặc đỡ lên mặt bàn, như vậy mới có thể thoải mái sử dụng.

Cổng kết nối đầy đủ. 

Tương tự như nhiều mẫu laptop mỏng nhẹ khác, việc  kết hợp nhiều tính năng của máy tính bảng lẫn máy tính xách tay trong một không gian nhỏ hẹp đòi hỏi nhà sản xuất phải lược bỏ một số thành phần kém quan trọng. Cụ thể cạnh trái của máy là sự xuất hiện của khóa Kensington, jack nguồn, cổng USB 2.0, combo tai nghe & microphone 3,5 mm, phím auto-rotate để tắt mở chức năng tự động xoay màn hình và cuối cùng là 1 khe thẻ SD.

 

Laptop Lenovo Yoga 500, http://leminhstore.vn/laptop-cu-gia-re-da-nang-376808s.html

Cạnh phải ta có cổng HDMI, cổng Ethernet RJ-45, 2 cổng USB 3.0, một lỗ nhỏ để reset máy, các bạn có thể dùng cây lấy sim của smartphone hoặc cây tăm nhỏ để kích hoạt chức năng này. Nút nguồn được mang xuống cạnh phải của máy, cạnh nó là đèn báo pin laptop. Kết nối VGA cùng với ổ đĩa quang đã được loại bỏ hoàn toàn, điều này củng hợp lý khi nó mang lại cho máy được ngoại hình bắt mắt và trọng lượng nhẹ nhàng như vậy.

Có một chi tiết nhỏ nhưng rất hữu ích là cổng USB 3.0 gần cổng Ethernet hỗ trợ chức năng sạc pin điện thoai ngay cả khi bạn tắt máy, đóng vai trò như một cục sạc dự phòng.

Mình rất thích chức năng này, nhất là đối với những người thường xuyên sử dụng smartphone như mình, bạn chỉ cần mang theo Yoga 500 cùng với điện thoại mỗi lần đi ra ngoài là đủ, có thể bỏ qua sạc dự phòng, thứ mà trước đây trong không thể thiếu mỗi lần đi ra ngoài của mình.

Với thiết kế "2 trong 1" nên cấu trúc sản phẩm khá phức tạp, khả năng thay thế hoặc nâng cấp phần cứng có nhiều hạn chế do những thành phần quan trọng được tích hợp trực tiếp lên bo mạch chính, đòi hỏi người dùng cần phải am hiểu phần cứng hoặc tốt nhất cần sự hỗ trợ kỹ thuật của hãng.

Màn hình Full HD và âm thanh Dolby Digital

Yoga 500 được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm 14 inch với độ phân giải Full HD (1920x1080 pixel). Màn hình cảm ứng được hoàn thiện khá tốt với một lớp kính bao phủ toàn bộ không gian hiển thị và phần rìa bên ngoài. Màn hình có chức năng chống chói và góc nhìn rộng, 2 đặc điểm cần thiết cho một chiếc máy đa chế độ sử dụng như Yoga 500.

Mặc dù có tính năng chống chói nhưng đây là màn hình cảm ứng gương nên chất lượng hiển thị của Yoga 500 sẽ bị giảm xuống khi sử dụng ngoài trời. Màn hình sẽ bị lóa và không khó để bạn có thể soi gương được trên nó, đây là nhược điểm của hầu hết dòng máy "2 trong 1".

Lenovo tiếp tục mang công nghệ Dolby lên sản phẩm của mình. Điều này mang lại cho Yoga 500 một chất lượng âm thanh khá tốt, vang và rõ. Đặc biệt khi bạn thay đổi chế độ từ laptop sang tablet thì hệ thống âm thanh củng sẽ tự động thay đổi theo sao cho âm thanh hướng về phía người dùng.

Mình muốn nói thêm một chút về giao diện của máy:

Về cơ bản Yoga 500 sử dụng Windows 10 nên giao diện của nó sẽ không khác gì nhiều, tuy nhiên Yoga 500 được cài sẵn một app mà mình nghĩ khá là tiện dụng Lenovo Harmony. Harmony cung cấp các thiết lập tùy chọn tạo các ứng dụng phù hợp với từng tư thế và chia sẻ cách sử dụng thiết bị. Ở đây bạn có thể thiệt đặt rất nhiều thứ: từ pin, màn hình, audio, function key, touchpad, alway on usb, ... Những tính năng vô cùng tiện lợi mà bạn không cần phải tìm kiếm trong setting windows nữa.

Bàn phím AccuType, touchpad rộng rãi

Bàn phím AccuType là một trong những điểm nhấn đặc trưng của laptop Lenovo với thiết kế liền mạch. Các phím nhấn êm cùng độ đàn hồi tốt, quá trình phím đủ sâu và khoảng cách giữa các phím hợp lý mang lại cảm giác phím tốt hơn khi gõ văn bản tốc độ nhanh. Máy có một đèn led nhỏ ngay trên phím Capslock để thông báo chức năng này, việc không có đèn led nền có thể gây một ít kho khăn trong môi trường làm việc thiếu sáng. Bạn có thể thay đổi chức năng của hàng phím F1 - F12 cùng với phím Fn dựa vào phần mềm Harmony mình vừa giới thiệu ở trên.

Touchpad rộng, có cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp chuôt di chuyển chính xác hơn, các chức năng cuộn, phóng to, xoay ảnh củng dễ thực hiện hơn.

Có một điểm mà mình đánh giá cao và khá thú vị trong thiết kế là bàn phím và touchpad sẽ tự động vô hiệu khi màn hình mở quá 180 độ trở lên, tránh việc vô tình ấn nhầm. Ngoài ra, bàn phím và touchpad còn được đặt thấp hơn một chút so với thân máy để tránh trầy xước khi quay ngược để sử dụng.

Hiệu năng ổn định

Lenovo cúng cấp nhiều phiên bản cho Yoga 500, nhưng bản 14IBD này được coi là có cấu hình yêu nhất với:

Với cấu hình này, máy có khả năng chay tốt Windows 10 64-bit, cùng với driver đầy đủ từ nhà sản xuất cho một số chức năng đặc biệt.

Về Intel Core i3 5020U, đây là con chip thuộc thế hệ thứ 5 của Intel còn gọi là Broadwell. Broadwell là bộ vi xử lý thương mại đầu tiên của Intel được sản xuất trên dây chuyền bán dẫn 14nm, được cho là mang hiệu năng cao hơn, thời gian dùng pin tốt hơn và sức mạnh đồ họa củng được tăng cao so với những phiên bản trước (Haswell, ...).

Dòng Broadwell-U SoC có TDP từ 15W trở xuống, được dùng cho Ultrabook và các máy NUC. Nhờ công nghệ bán dẫn 14nm và các cải tiến về mặt kiến trúc mà các con chip Broadwell sẽ tiêu thụ điện ít hơn, tỏa ra nhiệt lượng ít hơn, đồng nghĩa với việc thiết bị di động sẽ ít phải tản nhiệt hơn. Những yếu tố này sẽ giúp các laptop, tablet "2 trong 1" dùng Broadwell có thời gian xài pin lâu hơn. Chip được tích hợp HD Graphics 5500 có 24 EUS, tuy nhiên chỉ có 23 EUS (ở tốc độ 300-900 MHz) được kích hoạt. Broadwell là chip đầu tiên của Intel hỗ trợ đầy đủ DirectX11.2 củng như OpenCl 1.3/2.0 và OpenGL 4.3

Lý thuyết là vậy, bây giờ mình sẽ chọn ra 2 mẫu máy để cùng so sánh với Lenovo Yoga 500 14IBD:

HP Pavilion 14 AB018TU (Intel Core i3 5010U, Intel HD Graphics 5500, RAM 4GB DDR3L, HDD Hitachi 500 GB, 5400rpm).
 

MSI CUBI (Intel Core i3 5010U, Intel HD Graphics 5500, RAM SK Hynix 4GB DDR3L 1600MHz, Transcen 128 GB mSATA).

Những điểm số trên cho thấy Lenovo hơi yếu hơn ở phần đánh giá tổng thể PC Mark 7 & 8, đặc biệt MSI Cubi vượt trội lên ở PC Mark 7 với 4263 điểm. Nhưng ở phần 3D Mark Yoga 500 lại nhỉnh hơn ở phần lớn các chỉ số, cho thấy khả năng xử lý đồ họa tốt hơn.

Do không có cơ hội để test Cinebech và HD Tune của 2 máy trên nên mình sẽ show kết quả test trên Yoga 500 14IBD ra đây:

Kết quả Cinebech có thể thấy không ấn tượng lắm, nhưng trên thực tế, với cấu hình, mức giá này thì điểm số của Yoga 500 có thể nói là khá tốt so với nhiều thiết bị khác cùng phân khúc trên thị trường.

Kết quả đọc và ghi dữ liệu của HD Tune có độ chênh lệch với CrystailDisk Mark là không đáng kể.

Chiến tốt những game không yêu cầu phần cứng cao

Kết quả thử nghiệm dù không xuất sắc trong phép thử đồ họa và game nhưng Yoga 500 có thể chơi tốt hầu hết các game online đang phổ biến hiện nay như League of Legends (độ phân giải HD), World of Warcrap (độ phân giải HD), World of Tanks (độ phân giải 1600 x 900), Starcraft 2 (độ phân giải HD), CS: GO (độ phân giải HD), ...

FPS đều giao động ở mức 55 - 60 fps. Cùng với màn hình FullHD cho hình ảnh sắc nét, sống động làm cho trải nghiệm chơi game tốt. Tất cả các game ở trên mình đều để cấu hình mặc định của nhà sản xuất game. 

Riêng Dota2 mình đã cố gắng chơi thử, tuy hình ảnh trong game khá là tươi, mát mắt nhưng khi vào game lag và giật nhiều, FPS chỉ ở mức 25 - 30fps, rất khó chơi. Có lẽ đây nhà nhược điểm do con chip Core i3 của Intel. Mình thử nghiệm trên một máy khác (với cấu hình Ram 4GB, Chip Intel Core i5 2450M, HD Graphics 3000) thì game hoạt động khá ổn định FPS ở mức 47 - 56 fps với mức tình chỉnh cấu hình basic setting (độ phân giải HD 720p), tương đương với như trên Lenovo Yoga 500.

Còn với những game offline không đòi hỏi cấu hình cao như Alien vs. Predator hoặc Tomb Raider lần lượt đạt 25,7 fps và 32,5 fps, bạn vẫn có thể chơi được game ở độ phân giải HD 720p cùng thiết lập đồ họa trung bình.

Pin xem video 4,5 tiếng liên tục. Vận hành mát mẻ

Theo như công cụ PC Mark 8, máy chạy ở chế độ High Performance, và độ sáng màn hình còn 40 % thì thời gian sử dụng liên tục của máy vào khoảng 6h25p cho một lần sạc pin, kết quả khá là ấn tượng.

Trong khi đó, thử nghiệm với Imtec Battery Mark cho kết quả xem video 4 tiếng 35 phút.

Thử nghiệm thực tế cho máy chạy một bộ phim chuẩn HD 720p và cho phát lại liên tục cho tới khi máy tắt, tắt kết nối wi-fi, sử dụng tai nghe thay cho loa ngoài, để âm lượng ở mức 70% và để độ sáng còn 50% cho đến khi tự tắt (còn 10% pin) thì thời gian này đạt 4 tiếng 33 phút. Cùng với đó khi sử dụng hỗn hợp pin giảm từ 100% xuống 75% trong vòng 1 tiếng 32 phút. Đây là một kết quả rất tốt so với một chiếc laptop tầm trung.

Thử nghiệm đánh giá tản nhiệt trong môi trường văn phòng nhiệt độ trung bình vào khoảng 35 độ C, lúc chơi game nặng thì nhiệt độ tăng lên mức 41 - 42 độ. Nhiệt độ vận hành của máy khá là mát mẻ. 

Laptop Lenovo Yoga 500

Nguồn: tgdd, giá Lenovo Yoga 500 

══ ★-★-★ ══

leminhSTORE - chuyên mua bán Laptop Chất Lượng, Uy Tín, Giá Rẻ  tại Đà Nẵng | 0236 7777 999

Xem tất cả laptop cũ giá rẻ đà nẵng tại đây >>> https://leminhstore.vn/laptop-cu-da-nang-376764s.html

Thông tin liên hệ:

    📌 Địa chỉ: 246A Phạm Cự Lượng, TP Đà Nẵng

    Hotline: 0236.7777.999   |  (Zalo): 0915 81 99 67

    Email: leminhstore.vn@gmail.com

Thông số kỹ thuật

Bình chọn sản phẩm: (5.0 / 2 Bình chọn)

Thiết kế Web gian hàng chuyên nghiệp chỉ với 30 phút