Liên hệ:
Mr Hùng: 0917.555.342 / 0986.012.168
Để được tư vấn và báo giá thiết bị.

Mâm cặp 3 chấu tự định tâm máy tiện dùng để cặp hay kẹp phôi trụ hay phôi ống khi gia công sản phẩm trên máy tiện, mâm cặp 3 chấu máy tiện có khả năng kẹp chặt sản phẩm khi gia công, độ đồng tâm cao giúp gia công sản phẩm chính xác.

MÂM CẶP MÁY TIỆN VÀ CÔNG DỤNG

Một mâm cặp là một loại kẹp chuyên dụng. Nó được sử dụng để giữ một đối tượng với đối xứng xuyên tâm, đặc biệt là một hình trụ. Trong nguyên công khoan nó giữ công cụ quay trong khi trong máy tiện nó giữ phôi gia công quay. Trên một máy tiện, mâm cặp được gắn trên trục xoay quay trong phần đầu. Đối với một số mục đích (chẳng hạn như khoan), một mâm cặp bổ sung có thể được gắn trên ụ không xoay.

Mâm cặp được sử dụng rộng rãi để giữ cho công việc gia công. Mâm cặp máy tiện được sử dụng phổ biến nhất là ba chấu định tâm, bốn chấu độc lập, và colllet.

Các loại mâm cặp máy tiện 

Mâm cặp  ba chấu

Mâm cặp ba chấu là loại mâm cặp thông dụng nhất trên máy tiện trong gia công cơ khí, dùng để kẹp khi gia công các vật tròn xoay có đường tâm trùng với trục chính của máy. Dùng mâm cặp này gá đặt đơn giản, nhanh chóng.Khi điều khiển, cả ba chấu cặp cùng đi vào hoặc đi ra, cùng tạo lực kẹp và định tâm cho chi tiết gia công. Tùy hình dáng, kết cấu của vật gia công mà có các cách sử dụng chấu kẹp để gá phôi cho thích hợp.

Làm thế nào để một mâm cặp làm việc?

Các phần chính của một mâm cặp là; Thân, tay áo, đai ốc, hàm, răng và chìa khóa 2 hàm, 3 hàm và 4 hàm mâm cặp đều làm việc trên cùng một nguyên lý. Cơ thể của các vị trí mâm cặp và hướng dẫn chuyển động của hàm khi chúng được mang lại với nhau hoặc tách ra.

Các tay áo, hoặc vỏ như nó cũng được gọi là, quay xung quanh thân của mâm cặp.

Khi đai ốc tròn được bật, thân mâm cặp sẽ hướng dẫn chuyển động của hàm thắt chặt hoặc nới lỏng trên mũi khoan.

Khi tay áo hoặc vỏ được bật, đai ốc cũng được bật. Răng của đai ốc khóa liên động với răng trên hàm, do đó, khi vòng đai quay, hàm được di chuyển về phía trước và cùng nhau (hướng mũi tên màu xanh lá cây) hoặc ngược lại và cách nhau, được hướng dẫn bởi thân của mâm cặp.

Xoay vỏ của mâm cặp theo chiều kim đồng hồ để đưa các hàm lại với nhau và siết chặt một chút, Xoay vỏ mâm cặp ngược chiều kim đồng hồ để tách các hàm và nhả ra một chút

Các hàm của 2, 3 và 4 hàm mũ được tách ra hoặc mang lại với nhau bằng cách biến vỏ ở bên ngoài của mâm cặp.

Mâm cặp cơ 3 chấu tự định tâm được gia công chế tạo từ thép hợp kim, mài nhẵn các mặt, sản phẩm luôn trong môi trường chứa dầu bảo quản, độ chính xác cực cao. Chất lượng siêu bền tốt có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Sản phẩm mâm cặp 3 chấu Trung Quốc có các kích cỡ như sau:

K11-80 đường kính 80mm

K11-100 đường kính 100mm

K11-120 đường kính 120mm

K11-125 đường kính 125mm

K11-160 đường kính 160mm

K11-200 đường kính 200mm

K11-240 đường kính 240mm

K11-250 đường kính 250mm

K11-320 đường kính 320mm

K11-400 đường kính 400mm

 

 

Đặc tính quan trọng của mâm cặp 3 chấu tự định tâm kiểu SK

Sử dụng cơ cấu tự định tâm giúp cho việc kẹp chi tiết trở lên nhanh chóng hơn rất nhiều, với lực kẹp lớn mâm cặp này thích hợp sử dụng trên các máy tiện CNC tốc độ cao cần gia công với lực cắt lớn mà vẫn đảm bảo được độ chính xác của chi tiết sau khi gia công.
Loại mâm cặp SK là loại cả tiến hơn so với SC.
Có 2 loại chấu kẹp: Chấu kẹp mềm & chấu kẹp cứng, có thể thay chấu
Độ chính xác khi kẹp : 0,03mm (0,0012 inch).
Được chế tạo từ thép tinh luyện, thích hợp cho các loại máy CNC tốc độ cao.
Sử dụng vòng khóa hàm để cố định chấu kẹp.
Các mâm cặp kiểu SK có miền kẹp rộng hơn
Các chấu kẹp cứng sử dụng cho kẹp phôi lớn; các chấu kẹp mềm dùng cho kẹp phôi nhẹ và cần độ chính xác.
Các chấu kẹp có thể sử dụng các mặt kẹp phía trong và phía ngoài như nhau.

Chính sách bảo hành và hậu mãi của sản phẩm luôn được HD Việt Nam đặt lên ưu tiên hàng đầu.Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn kĩ thuật tốt nhất về sản phẩm, phù hợp nhất với nhu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng trân trọng.