Tổng quan

Mercedes EQS 450 4Matic là một trong những mẫu xe điện cao cấp nhất của hãng xe danh tiếng Mercedes-Benz. Được giới thiệu vào năm 2022, EQS 450 4Matic đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới yêu xe bởi thiết kế đẳng cấp, công nghệ tiên tiến và tính năng an toàn độc đáo.

EQS 450+ sử dụng bộ pin thế hệ mới 107.8 kWh. Quãng đường di chuyển tối đa cho mỗi lần sạc đầy là 642 – 783 km.

Video giới thiệu dòng xe EQS 450 4Matic

Thông số kỹ thuật của dòng xe EQS 450 4Matic

Thông số Mercedes-Benz EQS 450+ 2024
Kích thước Dài x Rộng x Cao (mm) 5.222 x 1.926 x 1.515
Chiều dài cơ sở (mm) 3.210
Động cơ 1 động cơ điện phía sau
Công suất (mã lực) 245 kW
Mô-men xoắn (Nm) 565 Nm
Dẫn động Cầu sau
Tăng tốc (0 – 100 km/h) 6,2 (giây)
Vận tốc tối đa 210 (km/h)
Quãng đường di chuyển (1) 625 – 783 (km)
Hệ thống pin  Lithium-ion, 400V, 108,4 kWh
Điện năng tiêu thụ trung bình (1) 156 – 198 (Wh/km)
Công suất sạc AC tiêu chuẩn (2)  11 kW (điện 3 pha) (3)
Thời gian sạc từ 0%-100% AC (11 kW) (2) 11,25 giờ
Công suất sạc DC tối đa (4) 200 kW
Thời gian sạc từ 10%-80% DC (4) 31 phút

Phiên bản EQS 450 được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam với 10 màu sắc về ngoại thất: Trắng Polar (149), Đen Obsidian (197), Đen Onyx (346), Xanh Nautic (595), Xám Graphite (831), Xanh Sodalite (842), Bạc High-tech (922) Bạc High-tech (922), Xanh Emerald (989), Xám Selenite (992) …. và 2 màu nội thất : Da: Xám Neva/Nâu Balao (229), Đen/Xám Space (231)

Ngoại thất

Mercedes EQS 450 4Matic có thiết kế ngoại thất mang tính biểu tượng của một chiếc xe Mercedes-Benz. Với kích thước dài x rộng x cao là 5.216 x 1.926 x 1.512 mm và chiều dài cơ sở đạt 3.210 mm. Xét về kích thước EQS có thông số nhỉnh hơn S-Class tiêu chuẩn. So sánh với Porsche Taycan hay Audi e-Tron GT, EQS 450+ có kích thước tổng thể lớn nhất. 

Mercedes Benz EQS 580 thiết kế với phong cách hoàn toàn mới, khi sở hữu ngoại hình khác biệt với những mẫu xe mang logo ngôi sao ba cánh trước đây. Mui xe được thiết kế thấp, phần kính chắn gió kéo về phía trước theo kiểu dáng Coupe thể thao.

Lưới tản nhiệt rất khác biệt được làm kín với cái tên  “Gloss Black” thiết kế bởi rất nhiều họa tiết kim cương logo 3 cánh nổi bật chính giữa là Logo bản lớn khẳng định thương hiệu và đẳng cấp, thay vì dạng hở để hút gió tản nhiệt như trên các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong. Một phần không thể thiếu đó là hệ thống chiếu sáng trang bị Digital Light công nghệ chiếu sáng hiện đại và thông minh nhất nhà Mercedes-Benz, gắn liền với lưới tản nhiệt tạo thành một chỉnh thể liền mạch, hiện đại không kém phần trang trọng và đẳng cấp. Nối liền 2 cụm đèn pha là dải đèn LED ban ngày, gia tăng khả năng chiếu sáng cho xe.

Về thiết kế, Mercedes-Benz EQS 450+ 2024 giữ lại phần lớn bộ khung concept Vision EQS ra mắt trước đó mang đến vóc dáng tròn trịa. Đặc biệt, Mercedes-Benz EQS là mẫu xe điện thương mại có tính khí động học tốt nhất thế giới với hệ số cản không khí chỉ 0,20 Cd.

Cả hai phiên bản của EQS đều lắp la-zăng 21 inch. EQS 450 4Matic sẽ được trang bị các mâm xe hợp kim nhôm đặc biệt được thiết kế riêng cho dòng xe này. Mâm xe sẽ có kích thước lớn, tạo nên sự bền bỉ và thể hiện phong cách thể thao của chiếc xe.

Hệ thống đánh lái bánh sau 4,5 độ là trang bị tiêu chuẩn trên hai bản EQS.

Với thiết kế mới phía sau đuôi xe Mercedes EQS 450 4Matic 2024 trang bị hệ thống đèn hậu với thiết kế ấn tượng theo hình xoắn ốc thêm vào đó dải đèn LED bố trí trải dài tinh tế từ trái sang phải giúp gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu và phong cách từ phía sau. Một số ý kiến cho rằng cảm hứng thiết kế của đèn hậu đến từ các cuộn dây của bóng đèn sợi đốt thể hiện cho mẫu xe hoạt động thuần bằng điện của Mercedes-Benz.

Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED được thiết kế 3D và có dải đèn phanh nối liền từ trái sang phải. Cách hướng gió sau ôm sát phần cốp dù chỉ là gờ nhỏ nhưng giúp xe tăng cường tính khí động học.

Nội thất

Mercedes EQS 450 4Matic có không gian nội thất rộng rãi và sang trọng. Với thiết kế hiện đại và đẳng cấp, EQS 450 4Matic có thể mang lại cho người lái cảm giác thoải mái và thư giãn. Đặc biệt, chiếc xe này được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp, giúp tạo ra âm thanh trung thực và sống động.

Ấn tượng với màn hình “hyperscreen” Full site trải dài tích hợp loạt công nghệ thông minh có thể điều khiển theo AI mang đến không gian tiện nghi đẳng cấp. Hay một cách rõ hơn chiếc sedan ô tô điện Mercedes EQS 450 này sở hữu màn hình với tấm kính cong kích thước 56 inch bố trí trên taplo. Màn hình này chứa 3 màn hình OLED bao gồm màn hình kỹ thuật số phía sau vô lăng, màn hình trung tâm giải trí và màn hình trước ghế phụ. Một bầu trời công nghệ ẩn chưa bên trong hãy chờ đón mẫu xe này về ngồi lên và cảm nhận nhé!

Vô lăng trên xe được bọc da Nappa cao cấp tích hợp loạt phím điều khiển chức năng với thiết kế 3 chấu đẹp mắt giống như những mẫu xe của Mercedes tiền nhiệm.

Với phiên bản EQS 450 này ghế ngồi được trang bị khá đặc biệt, tính năng giống với những bản S-Class và Maybach trước đây khi được bọc da cao cấp với những họa tiết thiết kế đẹp mắt khả năng tuỳ chỉnh chế độ thể thao hoặc thư giãn thông qua màn hình cảm ứng như: Massage nhiều chế độ, sấy ghế, thông gió, tự động điều chỉnh vị trí theo chiều cao….

Trong khi hàng ghế phía sau tích hợp hàng loạt công nghệ gia tăng trải nghiệm người dùng. Trước tiên, bệ tì tay giữa hai ghế sở hữu một máy tính bảng MBUX có thể tháo rời. Ghế sau cũng có những tính năng hỗ trợ để thư giãn. Quả thực đây không chỉ là một chiếc xe mà là nơi nghỉ ngơi thư giãn sau những giờ làm việc vất vả của ông chủ.

Bên cạnh đó, 450+ 2024 còn được trang bị đèn viền nội thất với 64 màu và dàn âm thanh 15 loa của hãng Burmester, 6 cổng USB-C... Hệ thống điều hòa 4 vùng tự động trên 450+ tích hợp bộ lọc không khí Hepa...

Tiện nghi

EQS 450 4Matic được trang bị nhiều tính năng tiện nghi cao cấp, giúp tạo ra sự tiện lợi và thoải mái cho người lái. Một số tính năng tiện nghi đáng chú ý của chiếc xe này bao gồm: hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất, hệ thống điều hòa không khí tự động, hệ thống giải trí phía sau, hệ thống giám sát điểm mù và hệ thống cảnh báo va chạm.

Điểm nhấn của nội thất Mercedes-Benz EQS 450+ 2024 là màn hình giải trí 17,7 inch, màn hình sau vô-lăng kích thước 12,3 inch. Toàn bộ nút bấm vật lý trên xe được thay đổi bằng dạng cảm ứng, giúp thao tác ấn tượng hơn.

Đi sâu vào tiện nghi hỗ trợ Mercedes EQS 450 4MATIC 2024 là một mẫu xe phát triển để bắt kịp xu hướng tương lai, khi hãng xe nghiên cứu và phát triển những công nghệ mới trang bị đầy đủ các tính năng tiện nghi cao cấp để phục vụ người dùng. Một số trang bị có thể kể đến như:

  • Khả năng tự điều chỉnh vị trí
  • Tự đóng cửa sổ, kéo rèm
  • Thiết lập bầu trời đầy sao trên màn hình
  • Điều chỉnh ánh sáng trong khoang lái ở chế độ phù hợp
  • Màn hình MBUX Hyperscreen với một tấm kính cong, kích thước 56 inch với 3 màn hình OLED: màn hình kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 17,7 inch, màn hình ghế phụ 12,3 inch
  • Đèn viền nội thất
  • Hệ thống âm thanh loa Burmester
  • Màn hình kính lái ảo HUD tùy chọn
  • Bộ lọc không khí Hepa.

Vận hành & An toàn

Mercedes EQS 450 4Matic được trang bị động cơ điện đơn với hệ dẫn động cầu sau, sản sinh công suất 329 mã lực và mô men xoắn cực đại 565 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 6,2 giây. Vận tốc giới hạn tối đa ở ngưỡng 209 km/h.

Mercedes EQS 450 4Matic là một chiếc xe điện cao cấp hoàn toàn mới của Mercedes-Benz. Với thiết kế đẳng cấp, công nghệ tiên tiến và tính năng an toàn độc đáo, EQS 450 4Matic là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích xe sang trọng và hiện đại.

Sạc đầy xe điện trong thời gian bạn nghỉ ngơi với Mercedes-Benz Wallbox Home. Với công suất sạc tối đa 7,4 kW trên một pha, việc sạc tại nhà trở nên nhanh hơn gấp ba lần so với ổ cắm điện thông thường.

Theo thông số kỹ thuật, Mercedes-Benz EQS 450+ 2024 có thể di chuyển tối đa 770 km cho 01 lần sạc đầy. Tuy nhiên với bài thử nghiệm của Mercedes-Benz Việt Nam, quãng đường di chuyển cho thông số hoàn toàn bất ngờ.

Trong điều kiện vận hành tại Việt Nam, chiếc EQS 450+ đã đạt được kết quả vượt ra khỏi mọi mong đợi. Chặng hành trình thực nghiệm EQS 450+ đạt mức di chuyển tối đa lên đến 850km.

Với 4 chế độ lái Economy, Comfort, Sport và tùy chỉnh, có sự khác biệt rất rõ ràng như ở các chế độ lái khác nhau, như thể có nhiều chiếc xe khác trong chiếc Mercedes-Benz EQS 450+ 2024. 

Tổng hợp một số tính năng công nghệ và an toàn nổi bật có trên Mercedes-Benz EQS 450:

  • Cụm đèn trước DIGITAL LIGHT với công nghệ hỗ trợ mở rộng góc chiếu ULTRA RANGE
  • Highbeam & chức năng hỗ trợ điều chỉnh pha/cốt chủ động
  • Cụm đèn hậu công nghệ LED với thiết kế xoắn ốc 3D độc đáo
  • Gương chiếu hậu nội thất & gương chiếu hậu ngoại thất phía người lái chống chói tự động
  • Gương chiếu hậu ngoại thất phía hành khách phía trước hỗ trợ tự động hạ thấp khi chuyển về số lùi
  • Hệ thống hỗ trợ cảnh báo điểm mù chủ động
  • Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động phòng ngừa va chạm (Active Brake Assist)
  • Hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động DISTRONIC
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường chủ động
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động PARKTRONIC
  • Gói công nghệ Hỗ trợ người lái Driving Assistance Plus
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Ổn định thân xe điện tử ESP®
  • Phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh
  • Chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST
  • Hệ thống kiểm soát hành trình CRUISE CONTROL
  • Hệ thống hỗ trợ bảo vệ chủ động PRE-SAFE®, PRE-SAFE® impulse & PRE-SAFE® impulse side
  • Hệ thống khóa cửa trung tâm với chức năng tự động khóa khi xe chạy và mở khóa trong trường hợp
  • khẩn cấp
  • Túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước & sau, túi khí cửa sổ & túi khí đầu gối cho người lái
  • Hệ thống khoá xe thông minh & khởi động bằng nút bấm KEYLESS-GO với chức năng HANDS-
  • FREE ACCESS
  • Cốp sau đóng mở điện
  • Camera 360°
  • Hệ thống cảm biến giám sát áp suất lốp
  • Bộ dụng cụ vá lốp khẩn cấp TIREFIT
  • Dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp & giới hạn lực siết

Một số trang thiết bị công nghệ, tiện nghi trên EQS 450+ 2024:

  • Gói thiết kế nội thất thể thao AMG Line
  • Ốp bệ bước phía trước & sau với dòng chữ “Mercedes-Benz” phát sáng
  • Vô lăng bọc da Nappa cao cấp với các nút điều khiển cảm ứng
  • Chức năng sưởi ấm vô lăng
  • Mặt táp-lô bọc da ARTICO với thiết kế vi hạt NEOTEX và các đường chỉ thêu nổi trang trí màu đỏ
  • Tựa tay trung tâm phía trước màu đen phủ bóng
  • Nội thất ốp gỗ thiết kế vân dọc màu xám Anthracite
  • Ghế người lái & ghế hành khách phía trước chỉnh điện
  • Bộ nhớ 3 vị trí cho hàng ghế trước, vị trí vô lăng & gương chiếu hậu ngoại thất
  • Hàng ghế sau với tính năng điều chỉnh điện & bộ nhớ 3 vị trí cho 2 ghế bên ngoài
  • Gói trang bị mở rộng tính năng giải trí & thư giãn ENERGIZING cho hàng ghế trước & sau
  • Hàng ghế trước & ghế sau 2 bên tiện nghi, với chức năng massage ENERGIZING nhiều cấp độ tuỳ
  • chọn, tích hợp hiệu ứng massage đá nóng ở khu vực tựa lưng
  • Chức năng sưởi ấm & thông gió cho hàng ghế trước & ghế sau 2 bên
  • Chức năng sưởi ấm cổ & vai cho hàng ghế sau
  • Tựa đầu sang trọng cỡ lớn cho hàng ghế sau
  • Lưng ghế sau gập lại được
  • Hệ thống đèn viền trang trí nội thất chủ động
  • Hệ thống điều hoà tự động THERMOTRONIC với 4 vùng riêng biệt
  • Gói trang bị nước hoa nội thất AIR BALANCE
  • Gói trang bị cách âm Acoustic Comfort
  • Hệ thống lọc không khí, bụi bẩn & vi khuẩn ENERGIZING AIR CONTROL Plus, với bộ lọc HEPA
  • 3 tầng cao cấp
  • Cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic
  • 6 cổng kết nối USB Type-C ở bệ điều khiển trung tâm, phía dưới tựa tay trung tâm & hàng ghế sau
  • với chức năng sạc nhanh
  • Chức năng sạc không dây cho hàng ghế trước & hàng ghế sau
  • Không gian chứa đồ bên dưới bệ điều khiển trung tâm phía trước
  • Hệ thống đèn nội thất thích ứng cho hàng ghế sau
  • Thảm lót sàn thiết kế thể thao AMG
  • Bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng với màn hình màu 12,3-inch & công nghệ đèn nền LED matrix
  • Màn hình giải trí trung tâm 12,8-inch sử dụng công nghệ OLED & tính năng điều khiển cảm ứng
  • Chức năng điều khiển bằng giọng nói MBUX voice assistant – kích hoạt thông qua câu lệnh “Hey
  • Mercedes”
  • Chức năng điều khiển bằng cử chỉ MBUX Interior Assistant cho hàng ghế trước & hàng ghế sau
  • Hệ thống âm thanh vòm Burmester® 3D với 15 loa hiệu năng cao được tinh chỉnh phù hợp với
  • không gian nội thất, tổng công suất 710 watts
  • Chức năng hiển thị thông tin trên kính chắn gió (Head-up Display)
  • Hệ thống giải trí MBUX High-End cho hàng ghế sau với 2 màn hình 11,6-inch
  • Máy tính bảng điều khiển MBUX tích hợp trong tựa tay trung tâm hàng ghế sau
  • 2 tai nghe không dây cho hàng ghế sau
  • Hệ thống MBUX Navigation Plus tích hợp bản đồ Việt Nam
  • Chức năng kết nối Apple CarplayTM và Android AutoTM (không dây)