Tổng quan

Mercedes-AMG GLB 35 4MATIC mà mẫu xe thể thao đa dụng chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 10/8/2024. Đúng như tên gọi của nó AMG - thể thao, GLB - 7 chỗ. Mẫu xe này sinh ra để phục vụ các nhu cầu tiện dụng hàng ngày trong khi vẫn đảm bảo sự phấn khích cho người lái.

GLB 35 4MATIC là dòng xe thể thao đa dụng 7 chỗ nhanh nhất thị trường hiện nay. Sở hữu mẫu xe này, bạn không phải hy sinh bất kỳ một nhu cầu nào, từ đa dụng đến tốc độ. GLB 35 4 MATIC dành cho những khách hàng trẻ đặt sự đa dụng của một chiếc SUV 7 chỗ lên hàng đầu nhưng cũng không thể bỏ qua gene thể thao trứ danh của AMG.

 

Ngoại Thất

Mercedes-AMG GLB 35 4MATIC sở hữu ngoại hình mạnh mẽ theo phong cách thể thao vốn có trên các gói AMG. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt gồm các thanh nan đặt dọc mạ crom sáng bóng, tạo hiệu ứng lung linh sang trọng.

Logo thương hiệu ngôi sao ba cánh đặt ngay vị trí trung tâm lưới tản nhiệt. Hệ thống đèn pha, đèn định vị ban ngày LED tạo hình đẹp mắt, các hốc hút gió 2 bên đầu xe to bản, ốp nhựa đen bóng, tăng thêm vẻ đẹp thể thao cho khu vực phía trước xe.

Tiến tới phần thân xe nổi bật với bộ la-zăng kích thước lên đến 20 inch đa chấu cùng bộ đĩa phanh cỡ lớn có đường kính phía trước đạt 350 mm, phía sau là 330 mm. Viền cửa sổ và bậc lên xuống viền crom tôn lên vẻ đẹp thể thao của xe. Ngay phần trên ốp xe phía trước xuất hiện dòng chữ Turbo và 4 Matic viết hoa, nhấn mạnh về khả năng vận hành vượt trội của chiếc xe đa dụng hạng sang.

Ngoại hình mạnh mẽ đầy cuốn hút của Mercedes-AMG GLB 35 4MATIC.

Phần mâm xe lớn đi kèm lốp thể thao MO1 ( lốp MO1 là loại lốp hiệu suất cao, cho độ bám mặt đường tốt và cơ chế kiểm soát lái hiệu quả).

Ở phẩn đuôi xe gắn chữ AMG giúp người nhìn dễ dàng nhận biết về sản phẩm. Mercedes-Benz GLB 35 4MATIC dem tới cho khh tới 7 tùy chọn màu ngoại thất, gồm: Trắng Polar, Đen Cosmos, Xanh Denim, Bạc Iridium, Xám Mountain, Xanh Galaxy và Vàng Rose.

Ống xả hình tròn làm tăng thêm tính thể thao cho Mercedes-AMG GLB 35 4MATIC.

 

Nội Thất

Mercedes-AMG GLB 35 4MATIC sở hữu khoang cabin sang trọng, đẳng cấp và tiện dụng. Trên xe xuất hiện nhiều chi tiết ốp vân carbon cùng điểm nhấn là những vân màu đỏ mảnh, làm nổi bật phong cách thể thao mà nhà sản xuất muốn hướng tới.

Ghế ngồi kiểu dáng thể thao được làm từ vật liệu cao cấp.

GLB 35 4MATIC đem đến tính năng bàn rê cảm ứng, ra lệnh bằng giọng nói thông qua khẩu lệnh “Hey Mercedes là trang bị cao cấp trên các dòng xe của Mercedes-Benz.

Hệ thống thông tin giải trí trên Mercedes-Benz GLB 35 4MATIC là loại MBUX mới nhất, tích hợp giao diện riêng chỉ có ở gói AMG như bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền màn hình cảm ứng trung tâm, đều có kích thước 10,25 inch.

Màn hình điều khiển rộng, hiển thị đầy đủ các chức năng của xe.

Xe còn được trang bị cửa sổ trời là một trong những chi tiết giúp không gian nội thất GLB 35 4MATIC trở nên rộng rãi và thoáng đạng hơn hẳn. Đặc biệt, đây là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên của Mercedes-AMG được trang bị hàng ghế thứ 3, đủ chỗ cho 2 người lớn ngồi thoải mái.

Mẫu xe này còn được trang bị loạt tiện ích hiện đại khác như hệ thống âm thanh Burmester gồm 12 loa, cho công suất lên tới 590 W, cổng sạc USB, ngăn đựng ly và có túi khí cửa sổ bảo vệ người ngồi.

 

Động Cơ

Xe Mercedes-AMG GLB 35 4MATIC được hãng hướng tới hình ảnh dòng xe SUV 7 chỗ nhanh nhất Việt Nam. Xe sở hữu động cơ tăng áp cuộn kép, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 306 mã lực và mô-men xoắn 400 nm.

Xe được trang bị hộp số ly hợp kép AMG Speedshift DCT 8G kèm chức năng Race Start và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4Matic, giúp chỉ trong 5,2 giây xe đã có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h, tốc độ tối đa đạt 250 km/h.

Động cơ AMG hiệu suất cao và đầy mạnh mẽ.

GLB 35 4Matic còn được trang bị hệ thống AMG Dynacmic Select với nhiều chế độ lái khác nhau, mang đến cảm giác lái phấn khích cho chủ nhân khi chạy trên nhiều địa hình khác nhau.

Động cơ xe được giám sát bởi hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP® gồm 3 cấp độ can thiệp.

 

Tiện Nghi

Ngoài những sự cải tiến về nội thất, ngoại thất, động cơ thì yếu tố tiện nghi, an toàn cũng được khách hàng chú trọng. 

Mercedes-AMG GLB 35 4MATIC được trang bị cổng kết nối truyền thông đa phương tiện (USB type C) phía dưới tựa tay trung tâm, kết nối Apple Carplay và Android Auto ở hàng ghế đầu tiên, các hàng ghế còn lại thì được tích hợp cổng sạc tiện lợi. Đặc biệt hàng ghế thứ 2 có thể điều chỉnh tiến lùi và chức năng ra/vào thuận tiện EASY-ENTRY cho hàng ghế thứ ba. 

Hơn nữa, xe còn có hệ thống giải trí thế hệ mới MBUX với màn hình cảm ứng 10.25-inch, kết nối Bluetooth. Ngoài các phương thức sử dụng như touchpad trung tâm, phím cảm ứng trên tay lái, hay bằng cử chỉ tay thì khách hàng còn có thể điều khiển bằng giọng nói LINGUATRONIC – kích hoạt thông qua câu lệnh “Hey Mercedes”.

Ngoài ra, Mercedes-AMG GLB 35 4MATIC còn có các tiện nghi khác đi kèm như:

  • Hệ thống âm thanh Burmester® với 12 loa công suất 590W mang tới không gian âm nhạc đầy sống động.
  • Chức năng kiểm soát tốc độ Cruise Control với SPEEDTRONIC cho phép điều chỉnh tốc độ tối đa mong muốn trong khu vực bị giới hạn tốc độ.
  • Điều hòa khí hậu tự động THERMOTRONIC.
  • Hệ thống khóa xe thông minh Keyless Go với chức năng Hands Free Access.  
  • Chức năng đóng mở cửa sau bằng điện EASY-PACK.
  • Lưng ghế sau gập lại tạo thành mặt phẳng để chở đồ.
  • Tín hiệu âm thanh khi khóa cửa.
  • Đồng hồ hiển thị nhiệt độ ngoài trời.

 

An toàn

Mercedes-AMG GLB 35 4MATIC tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR và ổn định thân xe điện tử ESP giúp xe di chuyển ổn định và hạn chế bị trượt khi phanh gấp.

Một số tính năng an toàn khác có thể kể đến như:

  • Hệ thống phanh ADAPTIVE với chức năng hỗ trợ dừng xe (HOLD) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist).
  • Đèn báo rẽ ở cụm đèn sau và đèn phanh thứ ba công nghệ LED.  
  • Gương chiếu hậu chống chói tự động; gương chiếu hậu bên ngoài chỉnh & gập điện.  
  • Hệ thống khóa cửa trung tâm với chức năng tự động khóa khi xe chạy và mở khóa trong trường hợp khẩn cấp. 
  • Chức năng ECO start/stop.
  • Chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST.
  • Phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh.  
  • Đèn phanh Adaptive nhấp nháy khi phanh gấp.  
  • Túi khí phía trước; túi khí bên hông phía trước; túi khí cửa sổ; túi khí bảo vệ đầu gối người lái.
  • Dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp và giới hạn lực siết. 
  • Cần gạt nước mưa với cảm biến mưa.  
  • Bộ vá lốp khẩn cấp.

 

Thông Số Kỹ Thuật

Tên xe Mercedes-AMG GLB 35 4MATIC
D x R x C 4650 x 1845 x 1660 (mm)
Chiều dài cơ sở 2829 (mm)
Tự trọng/ Tải trọng 1800/650 (kg)
Động cơ I4
Dung tich công tác 1991 (cc)
Công suất cực đại 225 kW [306 hp] tại 5800 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 3000 - 4000 vòng/phút
Hộp số Tự động 8 cấp AMG
Dẫn động 4MATIC
Tăng tốc 5,2s (0 – 100 km/h)
Vận tốc tối đa 250 (km/h)
Loại nhiên liệu Xăng không chì có trị số octane ≥ 95
Mức tiêu thụ nhiên liệu, kết hợp 11,82 (l/100km)
Mức tiêu thụ nhiên liệu, trong đô thị 14,81 (l/100km)
Mức tiêu thụ nhiên liệu, ngoài đô thị 10,08 (l/100km)