Sau Seltos, Thaco tiếp tục làm mới Kia Sonet, mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Hàn Quốc tại Việt Nam 2023. New KIA Sonet 2024 vẫn lắp ráp tại nhà máy của Thaco ở Quảng Nam. Đây thực chất là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của thế hệ đang mở bán, do đó thay đổi không quá nhiều, nhưng cũng đủ đáng chú ý.

KIA Sonet 2024 ra mắt thị trường Việt Nam: Đổi thiết kế, thêm trang bị

Kia Sonet 2024 bán ra 3 phiên bản, gồm Deluxe, Luxury và Premium đều trang bị động cơ 1.5 và hộp số CVT.

Kia Sonet 2024 bán ra 3 phiên bản, gồm Deluxe, Luxury và Premium

KIA Sonet 2024 được bán ta tại thị trường Việt Nam với 8 màu sắc khác nhau: Đỏ(CR5), Đen(FSB), Vàng(B4Y), Cam(A7A), Xám(KLG), Xanh(M4B), Trắng(GWP), Vàngcát(QYG).

Hình ảnh minh họa màu xe New KIA Sonet được bán tại thị trường Việt Nam

Một số thông tin cơ bản về mẫu xe New KIA Sonet 1.5L Luxury

Đặc điểm nổi bật

Trang bị tăng thêm so với phiên bản 1.5L Deluxe:

  • Kích thước tổng thể: 4,120 x 1,790 x 1,642 (mm), Chiều dài cơ sở 2,500 (mm), Khoảng sáng gầm xe 205 (mm)
  • Ngoại thất: Mâm 16”, đèn pha trước LED, đèn định vị ban ngày LED, đèn sau LED, đèn pha tự động, gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện, baga mui​, cánh lướt gió
  • Nội thất: Ghế da, màn hình đa thông tin 4.2” TFT, màn hình giải trí 8”, điều hòa chỉnh cơ, cửa gió điều hoà phía sau​, vô lăng bọc da, điều hòa tự động
  • Vận hành: Động  cơ Smartstream 1.5 – hộp số CVT, cho Công suất cực đại (hp/ rpm) 113/ 6,300, Mômen xoắn cực đại (Nm/ rpm) 144/ 4,500, phanh trước đĩa & sau đĩa, chế độ lái & chế độ địa hình.
  • An toàn: trang bị cảm biến áp suất lốp, điều khiển hành trình, giới hạn tốc độ MSLA

Hình ảnh minh họa New KIA Sonet 1.5L Luxury

Ngoại thất của mẫu xe New KIA Sonet 1.5L Luxury

Kia Sonet 2024 giữ nguyên kích thước như bản cũ, vẫn là 4.120 x 1.790 x 1.642 (mm), chiều dài cơ sở 2.500mm. Khoảng sáng gầm giữ nguyên 205mm. ới kích thước nổi trội trong phân khúc kết hợp với chiều dài trục cơ sở hợp lý, Sonet vừa đáp ứng được không gian nội thất rộng rãi đi kèm khả năng đa dụng với các điều kiện đường.

Kia Sonet 2024 giữ nguyên kích thước như bản cũ, vẫn là 4.120 x 1.790 x 1.642 (mm)

Kia Sonet 2024 nâng cấp nhẹ phom dáng với thay đổi rõ nét nhất ở đèn pha và đèn hậu theo hướng hiện đại hơn. Đèn halogen trên bản tiêu chuẩn Deluxe, hai bản cao hơn là loại đèn LED kết hợp với dải đèn LED ban ngày dạng Star Map. Riêng bản Premium có đèn sương mù và là loại LED, hai bản thấp hơn không có trang bị này. Phần lưới tản nhiệt được thiết kế góc cạnh hơn.

Lưới tản nhiệt được thiết kế góc cạnh hơn

Cụm đèn pha được thiết kế dạng LED trên 2 phiên bản Luxury & Premium. Còn bản Deluxe chỉ dùng đèn Halogen

Kết hợp với dải đèn LED ban ngày dạng Star Map

Trang bị trên các phiên bản là bộ bánh mâm hợp kim đa chấu kích thước 16 inch, đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ lẫn sự êm ái khi vận hành thực tế. Hai phiên bản Luxury và Premium được trang bị hệ thống phanh đĩa phía trước và phía sau, phiên bản Deluxe trang bị phanh đĩa phía trước và phanh tang trống ở phía sau. Tuy nhiên, trang bị cảm biến trước đã không còn ở Kia Sonet 2024.

Mâm hợp kim đa chấu kích thước 16 inch

Cụm đèn hậu LED kéo dài vắt ngang tương tự Seltos mới. Ở hai phiên bản cao có cánh lướt gió sau đuôi là trang bị tiêu chuẩn.

Dải đèn LED nối liền mở rộng theo phương ngang bề thế

Cụm đèn hậu dạng LED

Dù là mẫu SUV hướng đến đô thị, KIA Sonet vẫn có một không gian hợp lý với dung tích cốp đạt mức 392 lít, không quá kém cạnh mẫu xe SUV cỡ B như Seltos ra mắt trước đó và vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc SUV/CUV cỡ A ở thời điểm hiện tại.

KIA Sonet có dung tích cốp đạt mức 392 lít

Nội thất của mẫu xe New KIA Sonet 1.5L Luxury

Bên trong khoang nội thất New Sonet với ngôn ngữ thiết kế mới, tinh giảm các nút bấm và hệ thống điều khiển, hệ thống màn hình nằm trong cụm liền mạch đặt trên Tap-lo giúp cho không gian nội thất hiện đại hơn.

Khoang nội thất với thiết kế hiện đại, các chất liệu cao cấp tạo không gian sang trọng, nhiều trang bị tiện ích hỗ trợ hành khách.

Tất cả các phiên bản New Sonet đều được tích hợp sẵn màn hình giải trí cảm ứng hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây. Riêng phiên bản Premium cao cấp nhất được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn với kích thước 10.25 inch, hai phiên bản còn lại kích thước màn hình cũng ở mức 8 inch.

New Sonet đều được tích hợp sẵn màn hình giải trí cảm ứng hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây

Riêng phiên bản Premium cao cấp nhất được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn với kích thước 10.25 inch, hai phiên bản còn lại kích thước màn hình cũng ở mức 8 inch

Vô lăng của Kia Sonet 2024 có thiết kế dạng 3 chấu, được bọc da. Đặc biệt, vô lăng này mang thiết kế thể thao kiểu đáy bằng, tạo cảm giác mạnh mẽ và hiện đại cho người lái.

Vô lăng D-Cut bọc da

Các phiên bản cao cấp của Kia Sonet 2024 như Premium được trang bị ghế lái chỉnh điện, cung cấp sự linh hoạt cho người lái. Bản Deluxe & Luxury thì ghế lái phải chỉnh cơ.

Trang bị ghế lái chỉnh điện tiện lợi trên phiên bản Premium. Bản Deluxe & Luxury thì chỉnh cơ

Hệ thống điều hòa tự động kết hợp cụm điều khiển trung tâm nút bấm thiết kế mới dạng phím đàn piano được bố trí tinh giản dễ dàng thao tác và sử dụng chỉ có ở trên hai phiên bản Luxury & Premium. Ở phiên bản Deluxe điều hòa dạng chỉnh cơ.

Hệ thống điều hòa tự động chỉ có ở trên 2 phiên bản Luxury & Premium. Bản Deluxe thì điều hòa chỉnh cơ

 Ở hàng ghế thứ 2, New Sonet thể hiện ưu điểm nhờ chiều cao không gian tốt, ghế ngồi bố trí cao so với sàn xe tạo thêm nhiều không gian để chân. Trang bị hệ thống cửa gió điều hoà cho hàng 2 cùng với 2 cổng sạc USB-C tiện ích. Ghế được làm bằng da trên cả 3 phiên bản Deluxe, Luxury & Premium.

Ở hàng ghế thứ 2, New Sonet thể hiện ưu điểm nhờ chiều cao không gian tốt, ghế ngồi bố trí cao

Ngoài ra trên phiên bản cao cấp (Premium) còn được trang bị cửa sổ trời. Đây là một trong những tính năng nổi bật giúp tăng thêm sự tiện nghi và sang trọng cho dòng xe KIA Sonet 2024.

Cửa sổ trời chỉ có ở trên phiên bản New KIA Sonet 1.5L Premium

Động cơ & Vận hành của mẫu xe New KIA Sonet 1.5L Luxury

Kia New Sonet phân phối tại Việt Nam được trang bị động cơ SmartStream 1.5G tương tự như New Seltos ra mắt trước đó. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 113 mã lực và 144 Nm mô-men xoắn, giúp Sonet có khả năng vận hành mạnh mẽ vượt trội.

Kia New Sonet phân phối tại Việt Nam được trang bị động cơ SmartStream 1.5G

Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số vô cấp CVT mới của Kia, hứa hẹn đem đến trải nghiệm mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu.

Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số vô cấp CVT

Về công nghệ an toàn, Kia Sonet 2024 có cảm biến sau, camera lùi, cảm biến áp suất và các hệ thống hỗ trợ phanh cơ bản, 4 phanh đĩa và 6 túi khí (bản Premium), 2 túi khí (Deluxe & Luxury). Đáng tiếc, gói công nghệ an toàn ADAS vẫn chưa có trên Sonet tại Việt Nam, khác biệt lớn so với tại Ấn Độ.

Trang bị an toàn trên mẫu xe New KIA Sonet

Về trang bị trên các phiên bản New Sonet phân phối tại Việt Nam hiện tại không có quá nhiều cách biệt

Phiên bản New KIA Sonet 1.5L Deluxe

  • Khởi điểm với phiên bản Deluxe các trang bị tiện nghi có thể kể đến như: đèn định vị ban ngày LED, cụm đèn sau LED, đèn pha tự động, nội thất bọc da, màn hình giải trí AVN 8” kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây, 6 loa, hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), gương chỉnh điện và gập điện, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, baga mui..

Phiên bản New KIA Sonet 1.5L Luxury

  • Phiên bản Luxury sẽ bổ sung thêm một số trang bị so với phiên bản Deluxe như: Đèn pha LED, vô lăng D-cut bọc da, điều hoà tự động, phanh đĩa phía sau, 3 chế độ lái - 3 chế độ địa hình, cảm biến áp suất lốp hiển thị trên màn hình, Cruise Control kèm giới hạn tốc độ.

Phiên bản New KIA Sonet 1.5L Premium

  • Phiên bản Premium cao cấp và đầy đủ nhất, bên cạnh các trang bị như 2 phiên bản trên sẽ có thêm một số trang bị tiện nghi khác nữa bao gồm: màn hình giải trí cảm ứng 10.25 inch, đèn sương mù LED, cửa sổ trời, ghế người lái chỉnh điện, 6 túi khí.

Thông số kỹ thuật New KIA Sonet