Các loại tấm tản nhiệt thông thường thì rất phổ biến trong Ngành công nghiệp tháp giải nhiệt do hiệu quả của chúng không chỉ xử lý một lượng lớn nước mà còn cả hiệu quả tổng thể của tháp .

Tuy nhiên trong trường hợp nước bị ô nhiễm nặng , nhiều cáu cặn , rác thải , hoặc nhiệt độ cao , ....các loại tấm thông thường sẽ dễ tích tụ cặn bẩn , khó vệ sinh , hiệu suất giải nhiệt không đạt , nên thường được thay thế bằng Tấm tản nhiệt V Bar này . Từ đó , giúp cho nước trải đều dạng bắn tung tóe để làm mát nước hiệu quả cao. 

Tấm tản nhiệt V Bar

- Nhưng có một nhược điểm là trong quá trình nước bẩn , và bắn tung tóe đó đã làm thất thoát hao hụt một lượng nước lớn , nên chi phí cũng sẽ không nhỏ và đầu tư hệ thống bơm công suất lớn.

- Bản chất khi hoạt động nước bắn tung tóe đối với nước bẩn và phân phối nước không hoàn hảo được bù đắp bởi nhu cầu có các tháp lớn hơn và do đó chi phí vốn và cũng như đầu bơm cao hơn.

Tấm tản nhiệt V Bar ( Splash Fills )

- Tấm tản nhiệt V Bar được làm bằng nhiều lớp thanh . Khi nước tiếp xúc với các thanh nó sẽ phân hủy thành các hạt nhỏ . Khi các hạt này hình thành , chúng cho phép giai tăng sự tiếp xúc giữa nước và không khí được chứa trong không khí .Điều này dẫn đến việc tăng tốc độ và làm mát .

- Vật liệu bắn tung tóe trước đây thường được làm bằng gỗ , nhưng các thiết kế hiện đại hơn được làm bằng PVC . PVC cho phép tốc độ truyền nhiệt tốt hơn.

- Tấm tản nhiệt V Bar thường được dùng trong các ngành công nghiệp tạo ra nhiều lượng nước dư thừa có chất lượng kém . Bởi vì nước được chuyển đổi bằng các giọt nhỏ hơn , bất kỳ mảnh vụn hoặc chất bẩn nào cũng được tách ra .

Tấm tản nhiệt V Bar

Bình bắn nước hoạt động dựa trên nguyên tắc thời gian tiếp xúc giữa nước và không khí . Khi nước rơi xuống gặp nhiều lớp của những tia nước này lắp đầy , các giọt tiếp túc phân chia thành các kích thước nhỏ hơn , do đó làm tăng sự truyền nhiệt , và làm mát nước hiệu quả.

Bài viết trên Alpha muốn chia sẻ một số thông tin về tấm tản nhiệt V Bar đến người đọc . Mọi thắc mắc hoặc muốn tư vấn , báo giá vui lòng liên hệ qau hotline : 0903 880 938 - 0903 992 945 - 0903 962 945 để được hỗ trợ nhanh nhất .