1. Nguồn gốc xuất xứ/ Đặc điểm

Táo Rose được phát triển tại New Zealand và du nhập vào Bắc Mỹ năm 1996, hiện tại giống táo này được phát triển tại bang Washington nơi mà đất đai màu mỡ, hệ thống thủy lợi thuận tiện, khí hậu phù hợp mang lại hương vị tuyệt vời nhất cho táo Rose.
tao-rose5

Là dòng táo lai thừa hưởng những đặc tính tốt nhất của cả giống bố mẹ đẹp về hình dáng và đậm đà hương vị.

Quả to đạt trọng lượng từ 3 – 4g/quả, vỏ ngoài màu hồng căng bóng, vỏ mịn, có mùi thơm nhẹ khi đưa gần mũi. Thịt ngọt đậm sắc nét, vị tươi ngon chắc giòn rất sảng khoái mà bất cứ ai cũng không thể từ chối được.

2.Mùa vụ

Táo Rose có từ tháng 12 đến tháng 5.

tao-rose3

3.Thông tin dinh dưỡng

– Táo có tên khoa học là Malus domesticus, thuộc họ hoa hồng. Táo có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người, cả về giá trị dinh dưỡng lẫn công dụng phòng, trị bệnh. Táo có thành phần dinh dưỡng rất phong phú, đặc biệt là các loại vi chất, sinh tố và axit hoa quả. Trong trái táo có khoảng 30mg ketone, 15% là các chất hydrocarbon và chất keo; các loại vitamin A, C, E. Ngoài ra, lượng kali và các chất chống oxy hóa cũng rất phong phú. Lượng canxi trong táo cũng cao hơn trong các loại hoa quả khác, giúp trung hòa lượng muối dư thừa trong cơ thể.

– Chống nhiễm khuẩn

– Giúp ngăn ngừa ung thư

– Nhuận mật: Bạn có thể dùng táo ngâm rượu uốn để giúp lưu thông mật, chống tạo sỏi.

– Làm sạch động mạch: Theo các nhà nghiên cứu, táo có chứa hoạt chất bảo vệ tim mạch giống trái nho. Nghiên cứu được thực hiện trên chuột đồng cho thấy, tiêu thụ nhiều hợp chất phenolic sẵn có trong táo và nho một thời gian dài sẽ giảm đáng kể sự tích tụ chất béo trên thành động mạch.

– Chống táo bón: Cũng giống như một số loại hoa quả khác, mỗi ngày bạn nên ăn từ 1 – 2 trái táo sẽ giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, đặc biệt là táo bón.

– Giảm nguy cơ tiểu đường: Phụ nữ ăn tối thiểu 1 trái táo/ ngày sẽ giảm 28% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường typ 2 so với những phụ nữ không ăn táo.

– Hỗ trợ giảm thiểu các vấn đề về hô hấp: Ăn ít nhất 5 trái táo mỗi tuần giúp phổi hoạt động tốt hơn nhờ chất chống oxy hóa Quercetin có trong vỏ táo.

– Tăng cường hệ miễn dịch: Mỗi trái táo chứa khoảng 8mg vitamin C cung cấp khoảng 14% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể, có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch.

4. Bảo quản

Bảo quản kho công nghiệp: từ 0 đến 4 độ C

Bảo quản tại nhà: Tủ lạnh từ 4 đến 8 độ C