1 Nhà bạt trong không gian là gì?

Các đám cưới hoặc sự kiện quy mô lớn đôi khi sử dụng bạt không gian, được tạo thành từ nhiều bộ phận ghép lại với nhau để tạo thành trần bao trùm toàn bộ không gian thuận lợi khi có tác động thời tiết bên ngoài. Rạp cưới hay còn có tên gọi khác là nhà bạt không gian là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong ngày đặc biệt của các cặp đôi hạnh phúc. Các tính năng của một nhà bạt không gian đám cưới là:

  • Khung rạp (thường là khung kèo nhôm hoặc khung sắt)
  • Mái bạt (thường là mái bạt xám 2 lớp)
  • Phông nhà bạt
  • Vách nhà bạt

Người ta hiểu rằng nhà bạt không gian chỉ là một mái che lớn, cơ động, linh hoạt phục vụ cho các sự kiện trọng điểm của một tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là các sự kiện ngoài trời. Nhà bạt không gian cũng mang đến một môi trường thoáng đãng và rộng rãi cho những người tham dự phù hợp với sự sang trọng và quy mô của sự kiện.

Nhà bạt không gian

2. Giá trị của nhà bạt không gian trong kế hoạch tổ chức sự kiện

Việc sử dụng nhà bạt không gian khác nhau tùy thuộc vào các lĩnh vực khác nhau

2.1 Nhà bạt được sử dụng cho các sự kiện

Các sự kiện lớn của công ty bao gồm khai trương, khánh thành, ra mắt sản phẩm, lễ động thổ, lễ hội,... thường xuyên sử dụng nhà bạt không gian. Đây là một khu vực khá lớn có thể chứa hàng trăm ngàn người tham dự.
Nhà bạt không gian cũng đảm nhận một vai trò lớn hơn trong những năm gần đây khi lĩnh vực tổ chức sự kiện bắt đầu phát triển. Thời tiết ít nhiều sẽ có tác động đến các sự kiện ngoài trời, nhà bạt không gian chính là công cụ để hạn chế tác động này, giúp che nắng che mưa, đảm bảo mọi thứ vận hành tốt.
Các doanh nghiệp cũng không ngần ngại chi mạnh tay cho những nhà bạt không gian đẹp lộng lẫy để chứng tỏ quy mô và sự sang trọng của mình. Các sự kiện quy mô lớn mang đến cơ hội nâng tầm thương hiệu và tạo dấu ấn truyền thông cho những người tham dự đẳng cấp.

Tổ chức sự kiện ngoài trời cần nhà bạt không gian

2.2 Trang trí tiệc cưới tại rạp cưới

Đám cưới Việt Nam có một truyền thống lịch sử phong phú, bởi nhà bạt là một thành phần thiết yếu của những đám cưới đó. Mọi người có thể nhanh chóng biết rằng có một đám cưới khi họ nhìn thấy một nhà bạt không gian được trang trí đẹp mắt, và điều này cũng giúp cho đám cưới thành công.
Nhà bạt không gian là một tài sản tuyệt vời cho các địa điểm tổ chức tiệc cưới có không gian hạn chế vì nó giúp tạo ấn tượng về một khu vực rộng rãi, thoáng đãng. Rạp cưới cũng sẽ có kích thước phù hợp với những địa điểm có nhiều không gian hơn, tùy theo kích thước sân khấu và không gian của chủ nhân, thể hiện sự chu đáo, trang trọng và lịch sự.
Để tiệc cưới diễn ra thú vị nhất có thể, rạp cưới ngày nay phục vụ nhiều mục đích hơn là chỉ cung cấp sự bảo vệ khỏi các yếu tố thời tiết. Một sân khấu được trang hoàng lộng lẫy không chỉ thể hiện sự thân thiện của gia chủ mà còn chứng tỏ tầm cỡ của đơn vị tổ chức.

Trang trí hoành tráng

3. Vật liệu cần thiết để làm nhà bạt không gian

Rạp cưới, nhà bạt không gian khởi đầu chỉ là những khung bạt xanh đơn sơ để che nắng, che mưa cho khách mời. Tuy nhiên, khi hoạt động kinh doanh sự kiện được mở rộng, một số vật liệu khác với nhiều lợi ích đáng chú ý hơn cũng đã xuất hiện, như sảnh cưới và bạt không gian.

3.1 Vật liệu từ sắt

Hiện nay, hơn 90% vật liệu làm nhà bạt không gian, nhà bạt và nổi bật là nhà bạt tiệc cưới đều được làm bằng sắt. Điều này cũng dễ hiểu bởi hệ thống khung sắt có tính chịu lực cao, chắc chắn và an toàn. Thật không may, vì thời tiết, khung sắt dễ bị oxy hóa và rỉ sét theo thời gian. Các mảnh bị ăn mòn, cuối cùng sẽ rỉ sét, điều này có thể gây nguy hiểm. Toàn bộ khung phải được sơn chống gỉ để chống rỉ sét, mặc dù vậy quá trình oxy hóa vẫn diễn ra do không sơn được mặt trong của thanh sắt.

3.2 Vật liệu hợp kim nhôm (T6061; T6082)

Khi khách hàng nhận thức rõ hơn về nhược điểm của khung sắt, họ dần chuyển sang sử dụng khung làm bằng hợp kim nhôm (T6061 và T6082). Chúng có những lợi ích vượt trội sau đây so với khung sắt:
Trọng lượng nhẹ giúp giảm trọng lượng của trần bạt, độ cứng cao, lâu dài, an toàn và không bị rỉ sét, tiết kiệm được phần nào chi phí bao che vật liệu.
Nhà bạt, rạp cưới hợp kim nhôm trước đây không được sử dụng phổ biến do chi phí thuê mặt bằng tốn kém. Để tăng doanh thu, các nhà tổ chức sự kiện bắt đầu tìm đến nhà bạt không gian và rạp cưới hợp kim nhôm khi giá cả thị trường ngày càng mềm hơn.

Tổ chức sự kiện ngoài trời cần nhà bạt không gian

4. Công cụ và phụ kiện để lắp ráp nhà bạt không gian

4.1 Khung truss

Các mô-đun khung truss là các đoạn giàn được kết nối để tạo ra toàn bộ khung và có chiều dài cụ thể. Các mô-đun giàn thường dài 1m, 2m, 3m hoặc 4m và được nối với nhau để tạo ra các cột dọc hoặc dầm ngang với độ dài phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Để giúp cố định khung truss một cách chắc chắn và an toàn, các khớp nối sắt nhỏ thường được sử dụng để liên kết các module khung kèo sắt. Bu lông hoặc đầu nối được sử dụng để gắn khung kèo hợp kim nhôm với nhau.

4.2 Mái nhà bạt

Mái vòm, mái chữ A thông thường và mái lều là 3 kiểu nóc nhà bạt được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.
Giá thành của nhà mái vòm sẽ cao hơn so với các loại nhà bạt khác vì nó có khẩu độ thay đổi, tính thẩm mỹ cao, không gian tiêu chuẩn.
Mái nhà hình chữ A điển hình còn được gọi là mái nhọn. Chiều cao mái có thể thay đổi dễ dàng, sản xuất và lắp dựng đơn giản. Mái nhà bạt hình chữ A giúp ghép nóc nhà vào khung đúng cách, độ dốc của mái nhà được xác định bởi chiều cao theo thiết kế mong muốn. Độ dốc mái thăng bằng nhất thường nằm trong khoảng từ 130 đến 136 độ.
Lều mái nhà bạt có kích thước nhỏ rất lý tưởng cho các cuộc tụ họp ngoài trời quy mô nhỏ với lợi ích giá thấp và đẹp.

Thiết kế nhà bạt hợp lý

4.3 Khung chữ Y chống rách

Các phân đoạn chữ Y chống rách cải thiện độ cứng, giảm rách và tăng cường sức mạnh cho canvas. Các bộ phận hình chữ Y cố định đã từng được tạo. Tuy nhiên, việc thay đổi chiều cao của mái nhà sẽ không thể điều chỉnh được theo cách này. Vì vậy, để thay đổi chiều cao khung kèo, các cơ sở cho thuê nhà bạt không gian thường sử dụng bộ phận chữ Y lắp thêm khung kèo vuông góc với xà hoặc gắn mái trực tiếp vào thân khung kèo bằng bu lông (ốc vít). dễ dàng hơn để nâng cao mái nhà.

4.4 Liên kết giữa trần và lồng trượt (con xúc xắc)

Giúp mái nhà bạt không gian được cố định chắc chắn trên trụ giàn bằng cách liên kết lồng trượt (con xúc xắc) với khung kèo mái (khung đỡ bạt che nắng mưa).

4.5 Palang

Palang thường được gọi bằng một số tên khác như là tời và ròng rọc. Palang được chia làm 2 loại: Pa lăng xích, Pa lăng điện
Pa lăng xích (Tời kéo tay): Đây là kiểu Pa lăng kéo tay hỗ trợ nâng hạ khung truss nhà bạt, sân khấu. Một sợi xích sắt công suất lớn được gắn vào đầu đối diện, còn một đầu được cố định vào mỏ vịt phía trên đỉnh của cột giàn. Mái bạt trượt lên nhờ bánh xe lồng trượt khi khung nhà bạt sân khấu được kéo bởi hệ thống ròng rọc.
Palăng điện: Tời kéo là một công cụ nâng chạy bằng động cơ điện được sử dụng để kéo những vật lớn lên cao, theo chiều ngang và nghiêng.

4.6 Lồng trượt

Các lồng trượt, xúc xắc liên kết các cột ngang hoặc dọc hoặc các góc kết nối cung cấp khung vẽ, khung âm thanh và ánh sáng, một hình dạng xác định. Bánh xe di chuyển dọc theo các trụ giàn được sử dụng lồng trượt để nâng hạ công trình từ dưới lên trên với một nền móng riser bằng nhôm hoặc sắt.

4.7 Đế tăng đưa

Bệ đỡ cố định các chân của khung giàn và hỗ trợ cân bằng trụ giàn nhờ số lượng ren tăng lên. Là chân trụ làm bằng sắt hoặc hợp kim nhôm có gắn bánh xe để việc di chuyển cột được đơn giản hơn. 

4.8 Chân chỏi

Hai thanh chống hình chữ A được gắn vào giàn tạo nên chân đế. Chân chỏi hỗ trợ giữ giàn cân bằng, giống như cánh tay đòn. Tùy thuộc vào địa hình, chiều dài của chân thường thay đổi. Một cùm có nhiều răng hơn được gắn vào mũi chân để nó có thể bắt vào hệ thống khung kèo.

4.9 Tay chỏi màn hình LED

Đây là phụ kiện đi kèm của khung giàn, phụ kiện rất quan trọng để lắp đặt màn hình LED sân khấu. Tay đỡ sẽ giúp cố định màn hình LED vào khung và đỡ các phần tử màn hình LED từ phía sau.

4.10 Móc Palang vào mỏ vịt

Mỏ vịt là dụng cụ tạo điểm móc được định vị trên đỉnh cột kèo và đóng vai trò là điểm cẩu để nâng khung kèo lên.

Bài viết trên cung cấp sơ lược về nhà bạt không gian, nhà rạp đám cưới rộng rãi mà chothuemanhinhled.info mong muốn mang đến cho khách hàng. Chúng tôi tin rằng bằng cách giáo dục khách hàng về các công cụ và đồ trang trí mà bạn cần, ít nhất chúng tôi đã hỗ trợ phần nào về điều này trong lĩnh vực nhà bạt không gian. Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp cho thuê màn hình LED sân khấu sự kiện chuyên nghiệp tại các đám cưới, sự kiện khác nhau. Cần hãy liên hệ ngay để được chúng tôi tư vấn báo giá nhé.

thuê màn hình led

cho thuê màn hình led

Tổ chức sự kiện ngoài trời cần nhà bạt không gian

dịch vụ cho thuê màn hình led giá rẻ