Tổng quan

VinFast VF E34 là mẫu ô tô điện được định vị thuộc phân khúc C, từng được công bố hồi tháng 1.2021 với tên mã VF31. Mẫu xe này được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Xe sử dụng một bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km sau mỗi lần sạc đầy

Đáng chú ý, VinFast triển khai mô hình cho thuê pin thay vì bán xe kèm pin thông thường. Theo VinFast, điều này không chỉ giúp giảm giá thành sản phẩm mà còn mang đến sự an tâm tối đa cho khách hàng vì hãng sẽ chịu mọi rủi ro về chất lượng và tuổi thọ của pin trong suốt quá trình sử dụng. Khi pin có khả năng tiếp nhận sạc xuống mức dưới 70% thì khách hàng sẽ được VinFast đổi cho pin mới.

Khách hàng có thể tự sạc pin tại nhà để chủ động về nguồn năng lượng hoặc có thể sạc tại các trạm sạc của VinFast. Nếu sử dụng chế độ sạc nhanh thì chỉ với 15 phút sạc, xe có thể đi được quãng đường 180km. Hiện tại, VinFast đang khẩn trương triển khai xây dựng hệ thống trạm sạc trên khắp cả nước, với mục tiêu đến cuối năm 2021 sẽ có khoảng 40.000 cổng sạc ô tô điện phủ khắp 63 tỉnh thành, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng.

NGOẠI THẤT

VinFast VF E34 là mẫu xe điện thuộc phân khúc crossover hạng C 5 chỗ ngồi. Xe có kích thước dài, rộng và cao lần lượt 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm). Chiều dài trục cơ sở 2.611 mm, trọng lượng không tải 1.490 kg. VinFast VF E34 sở hữu ngoại hình trẻ trung, sử dụng đèn pha LED kết hợp dải đèn LED chạy ban ngày kéo dài đến trung tâm mặt ca-lăng tương tự dòng Lux hiện nay. 

Tiến đến hai bên hông xe, VinFast VF E34 được trang bị mâm hợp kim 18 inch. Gương chiếu hậu của xe có tính năng chỉnh điện, gập điện và báo rẽ. Kính cửa sổ điện, có tích hợp kính cửa sổ màu đen riêng tư, ngay vị trí ghế lái còn có kính cửa sổ lên/xuống một chạm, viền cửa sổ và thanh nẹp cửa mạ chrome.

Ở phần đuôi xe sử dụng đèn hậu có thiết kế nối liền bằng công nghệ LED với thiết kế mới. Cốp sau đóng/mở điện, cánh hướng gió dạng nhựa đa bộ phận. Đuôi xe còn được trang bị gạt nưa sau tiện lợi.

NỘI THẤT

Tiến tới nội thất xe, khu vực bảng điều khiển của VinFast VF E34 được bố trí dạng thác nước với một màn hình cảm ứng lớn nằm chính giữa. Thiết kế vô lăng của xe là loại 3 chấu đáy phẳng bọc da, loại chỉnh cơ 4 hướng, tích hợp các nút bấm như đàm thoại rảnh tay, tăng giảm âm lượng,… Phía sau tay lái là sự xuất hiện của cụm đồng hồ TFT LCD 7inch.

Hệ thống thông tin kết nối giải trí trên mẫu xe điện VinFast VF E34 gồm màn hình cảm ứng màu 10 inch cho phép kết nối Android Auto và Apple Carplay, cổng USB hàng ghế lái, chức năng định vị, điều hướng, kết nối wifi, nghe FM.AM radio, kết nối Bluetooth, chìa khóa thông minh, lẫy mở cửa, dàn âm thanh 6 loa.

Xe trang bị hệ thống khởi động bằng bàn đạp phanh. Ghế ngồi trên VF E34 bọc da, ghế lái và ghế phụ trước điều chỉnh cơ 6 hướng. Hàng ghế thứ hai có thể gập theo tỷ lệ 60:40 giúp mở rộng không gian khoang đựng đồ.

Mẫu xe điện này sử dụng hệ thống điều hòa tự động 1 vùng, bơm nhiệt, chức năng kiểm soát chất lượng không khí, lọc không khí cabin bụi mịn HEPA PM2.5, chức năng làm tan sương/tan băng, cửa gió điều hòa sau.

VẬN HÀNH

VinFast VF E34 được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 110kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Xe sử dụng một bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km sau mỗi lần sạc đầy.

Các tính năng hỗ trợ người lái có mặt trên VinFast VF E34 gổm: hỗ trợ cập nhật phần mềm từ xa, tự động chẩn đoán và cảnh báo các vấn đề của xe, hỗ trợ chăm sóc khách hàng từ xa, lên kế hoạch hành trình, gọi các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp, định vị và tìm đến trạm sạc, đại lý.

Cùng với đó là là các tính năng hỗ trợ khác như: theo dõi tình trạng sạc pin, lịch sử hoạt động của xe, cảnh báo nguy cơ mất trộm, học và ghi nhớ thói quen sử dụng của người dùng, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói…

AN TOÀN

Trang bị an toàn trên VinFast VF e34 bao gồm: hệ thống chống bó phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, giám sát áp suất lốp, ghế trẻ em ISOFIX …

Mẫu xe điện này còn được trang bị các tính năng an toàn khác bao gồm: cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông đến khi mở cửa, hệ thống hỗ trợ đỗ xe trước/sau và camera 360 độ.

MÀU SẮC