1. Tiệc cuối năm là gì?

Các doanh nghiệp thường tổ chức tiệc tất niên cuối năm để nhìn lại hoạt động của năm trước và đặt ra nhiều mục tiêu cho năm tới. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp tri ân và cảm ơn những nhân viên đã gắn bó hết mình vì mục tiêu chung của doanh nghiệp.

Ngoài ra, tiệc cuối năm thúc đẩy ý thức cộng đồng giữa những người tham dự. Sau quãng thời gian “chạy đua” để hoàn thành chỉ tiêu, chắc chắn lúc này đây nhân viên của công ty sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong bữa tiệc liên hoan cuối năm đầy niềm vui. Đến với bữa tiệc này, mọi người sẽ sum vầy, cùng nhau vui chơi, quẩy tưng bừng sau một năm đầy nhiệt huyết và nó cũng là một phần trong ý nghĩa của bữa liên hoan này mang lại.

2. Ý nghĩa của việc tổ chức tiệc tất niên công ty

Có thể thấy, lễ tất niên cuối năm có ý nghĩa quan trọng đối với cả tổ chức và nhân viên, bởi vì mang lại một số ý nghĩa sâu sắc:

2.1 Tiệc cuối năm để suy nghĩ về các sự kiện của năm trước

Tất niên là một sự kiện vô cùng ý nghĩa giúp doanh nghiệp có cơ hội để phản ánh về những thành tựu của mình, bao gồm mọi thách thức từ năm trước. Công ty cũng phải quyết định ngay từ bây giờ hướng phát triển của mình sẽ diễn ra trong năm tới. Ngoài ra, đây còn là dịp để tri ân vì sự làm việc chăm chỉ và cống hiến của nhân viên trong suốt một năm qua.

2.2 Ý nghĩa tổ chức tiệc nâng cao tinh thần làm việc

Sau một năm làm việc, nhân viên có thể thư giãn trong bữa tiệc cuối năm và giải tỏa mọi căng thẳng. Ban lãnh đạo công ty có cơ hội gặp gỡ công nhân vào khoảng thời gian này và cảm ơn những người đã xuất sắc trong năm làm việc qua. Khuyến khích nhân viên cố gắng gắn bó lâu dài với tổ chức.

2.3 Gắn kết nội bộ hơn

Do khối lượng công việc dày đặc, nhân viên ít có xu hướng tương tác với nhau. Xung đột đôi khi có thể xảy ra do điều này, khiến cho việc hoạt động như một nhóm trở nên khó khăn. Lễ kỷ niệm cuối năm của công ty có thể kết hợp các sự kiện văn hóa như team building, liên hoan,... để gắn kết nhân viên lại với nhau.

Toàn thể nhân viên hãy tận dụng cơ hội tuyệt vời này để giao lưu, học hỏi lẫn nhau, bắt tay nhau để thắt chặt tình cảm và chúc nhau một năm mới an khang, thịnh vượng. Cái hay của tiệc tất niên là nó giúp rút ngắn khoảng cách giữa sếp và cấp dưới.

2.4 Mang lại hình ảnh truyền thông cho công ty

Nguồn lực bên trong và con người là những tiềm năng mạnh mẽ nếu một doanh nghiệp muốn trường tồn và phát triển lâu dài. Tổ chức tiệc tất niên tạo cơ hội để thể hiện hình ảnh tích cực của công ty, nâng cao niềm tin của khách mời và đối tác kinh doanh đối với tổ chức.

3. Ý tưởng mới và độc đáo cho một bữa tiệc tất niên 2022 

Dù có thể lên kế hoạch tổ chức tiệc tất niên hàng năm nhưng để lên được một ý tưởng tổ chức tiệc tất niên sáng tạo, hấp dẫn cho công ty lại tốn rất nhiều thời gian và công sức. Chủ đề xuyên suốt của bữa tiệc là điều cần thiết để có những ý tưởng độc đáo và gây xúc động cho mỗi người tham gia.

Một ý tưởng xuất sắc đòi hỏi sự đổi mới, thấu đáo và hoàn thiện chứ không phải hào nhoáng hay thoáng qua. Để được thực hiện, các ý tưởng phải độc đáo nhưng vẫn thực tế và trong ngân sách hợp lý. Các doanh nghiệp đang ngày càng tìm đến các chuyên gia lập kế hoạch để hỗ trợ họ phát triển một bữa tiệc cuối năm đặc biệt và ấn tượng. Sau đây là một số ý tưởng về việc tổ chức Year and Party (YEP) cho công ty mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc.

3.1 Tổ chức tiệc như một đêm Liveshow

Chiến lược chung cho các bữa tiệc cuối năm là kết hợp các tiết mục văn nghệ. Các yếu tố quan trọng nhất cho các sự kiện như thế này là âm thanh và ánh sáng. Do đó, điều quan trọng là phải chi tiền hoặc thuê một bên thứ ba đủ điều kiện để tạo phần này.

Tuy nhiên, tính chất của đêm nhạc sẽ không thay đổi nếu liveshow này không có sự góp mặt của bất kỳ nhạc sĩ, ca sĩ nào. Bởi vì doanh nghiệp có thể tổ chức một cuộc thi nghệ thuật cho các thành viên, truyền cảm hứng để họ thể hiện những tài năng chưa được khai thác cho đến nay. Tiểu phẩm hài, khiêu vũ, nhảy hiện đại, đơn ca, song ca,… đều được. Những tiết mục xuất sắc nhất, đặc sắc nhất cũng sẽ nhận được những giải thưởng vô giá.

Tổ chức tiệc cuối năm ngoài trời như một liveshow

Tổ chức tiệc cuối năm ngoài trời như một liveshow

Ngoài trời là địa điểm lý tưởng cho buổi hòa nhạc hay nhất trong năm. Trước khi lập kế hoạch, địa điểm là một yếu tố khác cần được kiểm tra cẩn thận. Bạn phải xem xét thời tiết khi sử dụng cài đặt ngoài trời. Đối với các địa điểm trong nhà, chương trình sẽ bị ảnh hưởng đáng kể bởi vấn đề không gian.

3.2 Ý tưởng biến tiệc tất niên 2022 thành Gala Dinner

Buổi dạ tiệc tương tự như đêm vũ hội ở chỗ kiểu dáng và màu sắc của trang phục được kiểm soát để nâng cao tính trang trọng của sự kiện. Với việc chuẩn bị một bữa tiệc tất niên công ty như thế này có thể còn khá mới lạ đối với nhiều doanh nghiệp. Vì vậy sẽ có chút khó khăn cho cả người tổ chức và người tham dự.

Mọi người có thể trở nên bận tâm đến vẻ bề ngoài và kết quả là đánh mất mục tiêu của bữa tiệc. Buổi dạ tiệc có thể được điều chỉnh bởi các công ty bằng cách sử dụng nhiều tùy chọn chủ đề khác nhau.

Tổ chức tiệc thành một đêm gala dinner hoành tráng

Tổ chức tiệc thành một đêm gala dinner hoành tráng

3.3 Lập kế hoạch tổ chức tiệc cuối năm với chủ đề Prom Night Party

Prom Party, thường được gọi là Prom Night, là một lễ kỷ niệm tạm biệt trong đó phần lớn các giáo sư và sinh viên của trường tham gia. Bữa tiệc cuối năm theo chủ đề này là một lễ kỷ niệm quan trọng và thú vị đối với học sinh ở các quốc gia phương Tây. Vũ hội này có thể được phân loại là một sự kiện tiêu chuẩn của trường.

Khái niệm này có thể được các doanh nghiệp sử dụng để lên kế hoạch tổ chức tiệc cuối năm công ty. Nam giới sẽ đến bữa tiệc Prom Night cuối năm trong trang phục Texedo hoặc vest đen lịch lãm, còn phụ nữ sẽ ăn mặc ấn tượng trong bộ váy dạ hội lộng lẫy. Tại bữa tiệc, bạn sẽ dành phần lớn thời gian để ăn, uống và khiêu vũ với người bạn đồng hành của mình. King và Queen sẽ có một màn trình diễn đặc biệt vì họ được cho là những thành viên tài năng và thông minh nhất trong nhóm.

3.4 Tổ chức theo chủ đề Hawaii tại bãi biển

Chủ đề Hawaii hoạt động tốt cho các cuộc tụ họp ngoài trời bên bờ biển. Tiệc cuối năm 2022 sẽ được tổ chức theo chủ đề mùa hè sôi động và màu sắc nhiệt đới bắt mắt. Những người tham gia sẽ mặc trang phục Halu đáng yêu và hiện đại. Tiệc buffet với nhiều món ăn hấp dẫn là sự lựa chọn tuyệt vời cho chủ đề này. Tiệc tất niên cuối năm này có thể được các doanh nghiệp lên kế hoạch với teambulding trên bãi biển để tạo ra nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn.

Tiệc tất niên được tổ chức theo chủ đề hawaii

Tiệc tất niên được tổ chức theo chủ đề hawaii

3.5 Chủ đề phim cũng khá ấn tượng cho tiệc tất niên 2022

Doanh nghiệp có thể lựa chọn chủ đề dựa trên các bộ phim nổi tiếng trên thế giới để tạo sự độc đáo cho tiệc tất niên. Chẳng hạn, tiệc trà và khung cảnh trang trí rực rỡ trong phim Alice ở xứ sở thần tiên có nhiều loại đồ uống và món tráng miệng sang trọng.
Các doanh nghiệp cũng có thể lấy ý tưởng từ hình ảnh siêu anh hùng tuyệt vời của bộ phim Avenger Endgame. Để xây dựng "thế giới" của riêng mình, mỗi khách sẽ hóa trang thành nhiều nhân vật khác nhau. Hoặc bạn có thể sử dụng chủ đề tiệc cuối năm này với ba màu chủ đạo là vàng ánh kim, đen và trắng để tham khảo bộ phim Điệp viên 007 với trang phục của những người dự tiệc sẽ rất xa hoa và tinh tế.

Tổ chức tiệc như một chủ đề phim hấp dẫn

Tổ chức tiệc như một chủ đề phim hấp dẫn

3.6 Tổ chức tiệc với chủ đề nêu trải nghiệm với công ty

Công ty và toàn thể nhân viên chắc chắn sẽ có những kỷ niệm làm việc đáng yêu và đáng nhớ nhất nhờ lễ kỷ niệm cuối năm mang chủ đề này. Các doanh nghiệp có thể tổ chức một cuộc thi video trước sự kiện để yêu cầu nhân viên chia sẻ những trải nghiệm thú vị nhất hoặc đáng nhớ nhất của họ với công ty và đồng nghiệp của họ. 

Những đội hoặc cá nhân sản xuất ra những video cảm động nhất sẽ chiến thắng và giành được những giải thưởng đắt giá từ công ty. Những thước phim do nhân viên sản xuất chắc chắn sẽ rất có giá trị đối với các tập đoàn về mặt ý nghĩa và thông điệp.

Sự góp mặt của những màn trình diễn của nhân viên

Sự góp mặt của những màn trình diễn của nhân viên

3.7 Lên kế hoạch cho một sự kiện cuối năm 2022 theo dạ tiệc trắng

Các thủ đô lớn như Paris và New York luôn tổ chức dạ tiệc trắng hàng năm. Tất cả các khách mời tham dự bữa tiệc ngoài trời xa hoa đều diện vest trắng. Tiệc tất niên sẽ có sự đồng bộ nhất định nhờ chủ đề này khi tất cả mọi người được phối hợp trong cùng một cái nhìn.

4. Tiệc tất niên công ty ấn tượng cần có quy trình rõ ràng

Để có quy trình tổ chức tiệc liên hoan cuối năm cho công ty đạt được thành công cần phải lưu ý các điều sau để mang lại sự ấn tượng của công ty với toàn thể nhân viên của mình.

4.1 Khách mời tham dự

Để tránh các vấn đề như hội trường tổ chức tiệc quá nhỏ hoặc quá lớn so với lượng khách và tránh phát sinh các vấn đề khác, doanh nghiệp cần tính toán chính xác số lượng khách mời. Nếu tiệc cho phép khách đến cùng người thân thì cần tính toán chính xác số lượng khách mời và tính toán cẩn thận hơn. Dĩ nhiên các giám đốc điều hành và thành viên của công ty chắc chắn phải tham dự lễ kỷ niệm cuối năm. Doanh nghiệp cũng có thể mời đối tác làm ăn tri ân khách hàng cuối năm và cùng nhau hợp tác bền vững trong những tháng tiếp theo.

4.2 Thông điệp công ty muốn gửi gắm đến nhân viên và khách hàng

Các doanh nghiệp sử dụng lễ kỷ niệm cuối năm như một cơ hội để phản ánh những thành tích của họ trong năm qua. Thông điệp mà công ty muốn truyền tải trong bữa tiệc được thể hiện qua khẩu hiệu và chủ đề bữa tiệc. Bên cạnh đó, “khẩu hiệu” thể hiện trong tiệc tất niên còn là mục tiêu chung mà doanh nghiệp hướng tới trong năm tới. 

4.3 Tiệc tất niên cuối năm 2022 nên tổ chức khi nào?

Thông thường, buổi lễ cuối năm nên diễn ra vào khoảng thời gian còn tầm 2 tháng nữa là sẽ đến Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên doanh nghiệp cần chuẩn bị trước và sắp xếp lên lịch trước đó tầm 2-3 và thông báo cho toàn bộ nhân viên để có thể tham gia đầy đủ. Việc tổ chức buổi lễ này sẽ tạo nên không khí nhộn nhịp, chào đón cho không khí Tết sắp đến.

4.4 Tiệc tất niên sẽ tổ chức ở đâu?

Về địa điểm tổ chức tiệc tất niên công ty có thể ở trong nhà hoặc ngoài trời. Địa điểm tổ chức bên trong có thể là nhà hàng ăn uống, trung tâm hội nghị, hay trụ sở công ty,… và ngoài trời có thể là các resort, bãi biển,… Doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn địa điểm tổ chức lễ dựa trên những ý tưởng đã được lựa chọn. Và khi có số lượng khách mời công ty sẽ cân nhắc về địa điểm tổ chức tiệc dễ dàng hơn. 

4.5 Diễn biến trong buổi lễ

Báo cáo và đánh giá kết quả hoạt động của công ty so với năm trước là mục tiêu chính của buổi lễ. Bên cạnh để các thành viên thư giãn, thưởng thức ẩm thực và ăn mừng những thành quả đạt được trong năm. Cần phải có lịch chương trình toàn diện và các hoạt động của chương trình phải được tách thành các khoảng thời gian có thể quản lý được để tránh bị gián đoạn do các vấn đề không lường trước được.

4.6 Buổi lễ sẽ diễn ra theo hình thức nào?

Đối với các doanh nghiệp, xây dựng một tầm nhìn, kế hoạch toàn diện và đưa nó vào hành động là cả hai vấn đề đầy thách thức. Để đảm bảo rằng chương trình được quản lý tốt hơn, bạn có thể tự tổ chức sự kiện hoặc thuê một bên giúp bạn điều đó.

5. Tại sao màn hình Led cần thiết cho tiệc liên hoan cuối năm?

Như bạn đã thấy, ở tất cả các ý tưởng về chủ đề tổ chức tiệc tất niên cuối năm mà chúng tôi đã cung cấp ở trên đều cần có một sân khấu chỉnh chu về thiết kế để chủ doanh nghiệp có thể phát biểu và thu hút người tham dự. Quan trọng nếu sân khấu không có sự góp mặt của màn hình Led có lẽ sẽ không thu hút được các khách mời. Bởi nếu chủ doanh nghiệp muốn truyền tải nội dung, thông điệp đến với các nhân viên của mình về một năm qua mà chỉ nói suông thì quả là không dễ dàng.

Và điều chắc chắn, ít ai có thể để ý đến lời nói của một người quá lâu. Hơn thế nếu chủ đề của tiệc tất niên công ty không chỉ dừng lại ở phát biểu mà còn là trình diễn văn nghệ, hay các thước phim của nhân viên thì cần có màn hình Led để người tham dự có thể theo dõi hết cả quá trình.

6. Một số sự kiện cho thuê màn hình Led đã thực hiện

Tiệc tất niên hoành tráng

Màn hình Led cho tiệc cuối năm 2022

tiệc gala dinner cuối năm 2022

màn hình led cho thuê

đêm gala tổ chức hoành tráng

trình diễn văn nghệ tại tiệc liên hoan cuối năm 2022

sự kiện diễn ra hoành tráng

7. Đây là nơi cung cấp cho thuê màn hình Led bậc nhất

Rõ ràng yếu tố quyết định thành công của một bữa tiệc liên hoan cuối năm là phải có một sân khấu lớn thu hút tất cả mọi người. Phải có màn hình Led thì mới tạo nên sự độc đáo cho sân khấu. Nó mang lại lợi ích cho doanh nghiệp khi nhìn về tương lai và chia sẻ với các đối tác của mình tất cả những gì họ đã trải qua. Ngoài ra, niềm vui của nhân viên khi làm việc tại tổ chức được hiển thị trên màn hình Led để ghi nhận nhân viên xuất sắc và trao giải thưởng cho họ.

Chúng tôi không ngừng đổi mới và thể hiện tinh thần chuyên nghiệp, trách nhiệm để mang đến cho người tiêu dùng những sự kiện tầm cỡ nhất, đúng với triết lý “Thấu hiểu, Tận tâm, Sáng tạo” của công ty. Ngoài ra, chúng tôi cung cấp nhiều loại thiết bị mới nhất trong lĩnh vực cho thuê màn hình Led, cũng như một đội ngũ tài năng và năng động.

Vì tiệc tất niên công ty là rất quan trọng nên doanh nghiệp nên giao việc lên kế hoạch cho những sự kiện này cho một đội ngũ có trình độ và kiến ​​thức chuyên môn để có màn hình Led sân khấu độc đáo nhất.

Chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cuối năm 2022 vừa được trình bày ở trên. Để đảm bảo cho buổi tiệc diễn ra thành công, các doanh nghiệp, xí nghiệp, tổ chức nên tìm hiểu thật kỹ cách chuẩn bị tiệc tất niên.

Chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng những sự kiện tuyệt vời. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ cho thuê màn hình Led sự kiện tiệc liên hoan cuối năm của chúng tôi để tăng tính hiển thị và ý nghĩa của một sự kiện nào đó thì sẽ được tối ưu về mọi mặt vật chất và tinh thần.