Siêu sedan Mercedes-AMG C 63 S E Performance sắp bán ở Việt Nam. Mẫu xe đầu bảng của dòng C-class dự kiến về Việt Nam cuối 2023, lắp động cơ plug-in hybrid mạnh 671 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây.

Đại diện Mercedes Việt Nam xác nhận kế hoạch bán mẫu AMG C 63 S E Performance nhập khẩu Đức vào tháng 11. Đây là mẫu xe hiệu suất cao thứ hai của dòng C-class được phân phối đến khách Việt. Trong tháng 8 tới, mẫu Mercedes-AMG C 43 lắp ráp tại nhà máy của hãng ở quận Gò Vấp, TP HCM sẽ đến tay người tiêu dùng.

Mercedes-AMG C 63 S E Performance là biến thể cao cấp, mạnh và đắt nhất của dòng C-class. Kí hiệu E trong tên gọi ám chỉ hệ truyền động điện có mặt trên mẫu sedan hiệu suất cao này.

Mẫu C 63 S E Performance 2024 lăn bánh tại Đức. Ảnh: Mercedes

C 63 S E Performance khác với thế hệ tiền nhiệm lắp máy V8 khi dùng động cơ 2.0 4 xi-lanh thẳng hàng cũng do AMG cung cấp. Động cơ này đi kèm bộ tăng áp kép điện tử, cho công suất 470 mã lực. Đây là máy 4 xi-lanh thẳng hàng mạnh nhất trên thế giới.

Một môtơ điện công suất 201 mã lực gắn ở cầu sau của C 63 S, kèm hệ thống vi sai điện tử và bộ truyền động 2 cấp. Xe đạt tổng công suất 671 mã lực, mô-men xoắn 1.020 Nm. Thế hệ cũ của C 63 S dùng máy 4.0 V8 công suất 503 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm.

Pin công suất 6,1 kWh cung cấp sức mạnh cho môtơ điện, bộ phận chỉ cho công suất tối đa 201 mã lực trong khoảng 10 giây mỗi lần. Công suất thường trực được giữ ở mức 95 mã lực. Từ dải tốc độ 140 km/h trở lên, môtơ điện chuyển sang cấp số 2.

Cùng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Mercedes-AMG C 63 S E Performance tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây. Tốc độ tối đa 280 km/h. Khi vận hành thuần điện, mẫu xe của Mercedes lăn bánh nhiều nhất 13 km, tốc độ tối đa 125 km/h. Pin có thể sạc ngoài.

Thiết kế sang trọng

Ngoại thất

Mercedes-AMG C63 S có thiết kế thể thao hơn so với phiên bản tiền nhiệm với hốc gió lớn, lưới tản nhiệt Panamericana được mạ chrome tối màu gồm nhiều nan đặt dọc.

Đầu xe thiết kế sang trọng

Đèn trước LED

Thân xe thiết kế mạnh mẽ

Thiết kế đuôi xe với trang bị cụm đèn hậu tái thiết kế với dãy đèn LED hình chữ C cá tính và gãy gọn

Mậm xe thiết kế thể thao

Nội thất

Bên trong nội thất của Mercedes C 63s với trang bị vô-lăng ba chấu mới rất đẹp.

Không gian nội thất sang trọng

Các phím điều khiển thiết kế tinh xảo hơn, đi cùng trang bị hai cụm Touch Control cảm ứng điều hướng tương tự như ở các mẫu E-Class. Ngày nay. thiết kế cụm Touchpad điều khiển cảm ứng của hệ thống giải trí thông tin COMAND đã được cập nhật thêm tính năng rung phản hồi tiếp xúc (haptic feedback).

Vô lăng 3 chấu tích hợp phím điều khiển

Các tính năng mới khác bao gồm một lỗ thông hơi trên mui xe mỏng giúp phân biệt C63 với C43, lưới tản nhiệt Panamericana sắc cạnh và chắn bùn phía trước mở rộng. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên logo AMG xuất hiện tại đầu xe, thay thế cho logo Mercedes truyền thống.

Hệ thống giải trí thông tin COMAND

Nhà sản xuất còn mang đến C-Class mới tùy chọn đồng hồ hiển thị kỹ thuật số (full digital) sở hữu kích thước 12.3-inch và có độ phân giải 1920×720 pixels. Người lái có thể lựa chọn giữa ba phong cách giao diện của hệ thống, gồm Classic, Sport và Progressive.

Cabin được thiết kế sang trọng hơn hẳn bằng các vật liệu đắt tiền như ốp gỗ óc chó hay loại gỗ sồi. Các màu nội thất mới cũng xuất hiện: như việc phối màu đen/xám nhám hoặc màu nâu nằm ở gói trang trí AMG Line. Nếu bạn vẫn cảm thấy chưa hài lòng, khách hàng có thể yêu cầu thêm gói trang bị Multicontour Seat, bao gồm đệm cột sống và tựa cổ cho phép tùy chỉnh và có luôn cả tính năng massage.

Hệ thống điều hòa

Hàng ghế thể thao

Vận hành

Hệ truyền động Plug-In Hybrid cho công suất kết hợp 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.020 Nm khiến C63 mới không chỉ mạnh hơn mẫu C63 S sử dụng động cơ V8 cũ hay BMW M3 Competition mạnh 503 mã lực nhưng lại thấp hơn các mẫu siêu sedan đàn anh như BMW M5 Competition 617 mã lực.

Với sức mạnh trên, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,4 giây (nhanh hơn mức 4 giây của C63 S cũ), trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Hộp số tự động tiết kiệm nhiên liệu

Mercedes-AMG C63 S E Performance được phân phối với 2 phiên bản là Sedan và Estate. Mercedes hiện chưa công bố giá bán chi tiết cho C63 AMG 2023 nhưng với công suất 671 mã lực vượt trội so với BMW M3 Competition xDrive có giá 80.800 USD, hy vọng C63 AMG mới sẽ được định giá không quá cao so với đối thủ BMW.

An toàn

Mercedes-Benz còn mang lên C-Class nâng cấp giữa đời 2024 với những công nghệ hỗ trợ lái mới nhất và từ đó giúp C-Class 2024 đạt chuẩn mẫu xe bán tự hành (Semi Autonomous). Hãng xe Ngôi sao 3 cánh cho biết là họ đã thực hiện nâng cấp hệ thống radar và camera theo xe để xe có thể ''nhìn'' được những gì đang xảy ra trong phạm vi 500 m phía trước. Hệ thống radar cho phép quét được phạm vi 40 m ở 2 bên hông xe và 80 m ở phía sau xe. Hệ thống Active Distance Assist Distronic đóng vai trò như một phiên bản thông minh hơn của hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control) vì nó có khả năng tự đánh lái, bên cạnh việc tự điều chỉnh phanh và ga.