A,  Đồ Thờ Gỗ Cường Huân  ( Làng nghề La Xuyên - Ý Yên- Nam Định)
  Xin chào Quý khách , Đồ thờ gỗ Cường Huân xin giới thiệu 1 chút về  Xưởng sản xuất của mình. Trên làng nghề La Xuyên, có rất nhiều nhà đã theo nghề truyền thống Sơn Mài  đã qua nhiều thế hệ. Trong đó Đồ thờ gỗ Cường Huân là một trong số đó. Đây là niềm tự hào của Làng nghề La Xuyên, khi  gia đình 2 lần đại diện cho làng nghề , được lên sóng VTV1 khung giờ vàng quảng bá về nghề Sơn Mài truyền thống cho cả nước. Luôn tự hào là người con gìn giữ bản sắc và phát triển làng nghề La Xuyên trên những nét tinh hoa dân tộc. Với tiêu chí là người thợ lành nghề lâu năm, trải qua nhiều thế hệ: . Không dễ dàng và tự nhiên lại được thay mặt làng nghề La Xuyên để quảng bá hình ảnh Sơn Mài trên sóng truyền hình VTV1 khung giờ vàng. Vì vậy, Đồ thờ gỗ Cường Huân cam kết uy tín về chất lượng gỗ, cũng như nước sơn và nét đục đẽo.

 B, CHI TIẾT BỘ HOÀNH PHI CÂU ĐỐI ( ĐỨC LƯU QUANG )  GỖ MÍT TA
Bộ hoành phi câu đối của Đồ thờ gỗ Cường Huân được tạo nên từ các công đoạn như chọn gỗ,  những nét đục đẽo chi tiết dưới tay người thợ thủ công, nước sơn tỉ mỉ. Sau đây là chi tiết về kích thước, loại gỗ ,...
 
1 ,  Kích Thước :  
   + ,  Câu đối dài 1m97   , ngang 29cm , dày 2,5cm
   +,   Đại tự dài 1m97,       rộng 89cm ,   dày 2,5cm
( Làm theo kích thước khách hàng yêu cầu)

2, Loại Gỗ
  +  Gỗ Mít ta ( ưu chuộng) : 
Các đồ thờ xưa thường được làm bằng gỗ mít vì gỗ mít không mọt, có mùi thơm, cây mít lại là biểu tượng của nhà giàu (nhà ngói cây mít). Đồng thời, vì cây mít rất sai quả, quả ra từ gốc đến ngọn, mỗi quả lại có rất nhiều múi, mỗi múi có một hạt, mỗi hạt sẽ phát triển thành một cây tượng trưng cho sự sinh sôi phát triển dồi dào.
  +  Gỗ Gụ ( bền) : 
Vì gỗ gụ là dòng gỗ vô cùng quý hiếm, cao cấp thuộc nhóm I trong danh sách dòng gỗ quý ở Việt Nam. Thế nên, sản phẩm nội thất mỹ nghệ thường được làm chủ yếu từ cây gỗ gụ. Và một trong những ưu điểm của gỗ gụ sẽ mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho đồ nội thất như: bàn ghế, nhang án, sập thờ,… như sau:
Gỗ gụ thường có đường vân rất thẳng, màu sắc gỗ gụ vô cùng đẹp mắt.
Gỗ gụ sở hữu đường kính thân cây lớn. Thế nên, chúng sẽ giúp cho việc thiết kế, tạo kiểu sản phẩm đồ thờ gỗ vô cùng dễ dàng.
Gỗ gụ vô cùng dễ đánh bóng, với khả năng chống chịu ngoại lực tốt, ít cong vênh cũng như mối mọt ít, tuổi thọ độ bền cao
  +  Gỗ Hương đá : 
Vì chứa tinh dầu tự nhiên nên tủ thờ làm bằng gỗ hương sẽ không bị mối mọt hay bạc theo năm tháng. Từ ngày xưa, bàn ghế hay sập gụ của vua chúa đều được làm từ gỗ hương hoặc các loại gỗ có hương thơm, có độ bền cao, thể hiện rõ sự quý hiếm và sang trọng của loại gỗ này.
  +  Gỗ Hương Đỏ: 
Người ta ưa chuộng gỗ này cũng bởi gỗ đẹp, từng vân gỗ vừa mỏng vừa mịn, gỗ có chứa tinh dầu nên hạn chế khả năng bị mối mọt theo thời gian. Gỗ hương có mùi thơm nhẹ nhàng thích hợp dùng làm đồ thờ như sập thờ, bàn thờ....
  +  Gỗ Mít Nam Mỹ: 
Gỗ mít Nam Mỹ cũng được sử dụng nhiều trong phong thủy. Đây là loại gỗ được sử dụng để tạc tượng phật, sản xuất ban thờ. Những sản phẩm phong thủy làm ra có màu sắc sáng ngời, mang lại sinh khí cho căn nhà, thu hút sức khỏe, tài vận cho gia chủ. Gỗ mít cũng có mùi hương dễ chịu giúp người dùng thấy thoải mái.
  +  Gỗ Dổi:
Khả năng chống mối mọt tự nhiên cao, trong chạm khắc, chúng cũng ít bị co cót hay cong vênh. Tuổi thọ trung bình của bàn thờ án gian gỗ dỗi cũng tương tự như gỗ Mít (khoảng 200 năm). Đây cũng là một trong những loại gỗ được ưa chuộng trong chế tác bàn thờ gia tiên.

3, Các mẫu sau:

- Tại gia : có 2 loại Hoành phi câu đối và Hoành phi câu đối lồng cuốn thư

Chữ hán trên hoành phi câu đối cho không gian thờ gia tiên
德流光 – Đức Lưu Quang (Đức độ tỏa sáng)
福来成 – Phúc Lai Thành (Phúc sẽ tạo nên)
福滿堂 – Phúc Mãn Đường (Phúc đầy nhà)
木本水源 – Mộc Bản Thủy Nguyên (Cây có gốc, nước có nguồn)
飲河思源 – Ẩm Hà Tư Nguyên (Uống nước nhớ nguồn)

- Mẫu chữ hoành phi cho không gian thờ thờ tổ và đình miếu
万古英灵 – Vạn Cổ Anh Linh (Muôn thủa linh thiêng)
護國庇民 – Hộ Quốc Tí Dân (Bảo vệ nước, che chở dân)
追年前恩 – Truy Niệm Tiền Ân (Tưởng nhớ ơn xưa)
留福留恩 – Lưu Phúc Lưu Ân (Lưu giữ mãi ơn đức)
海德山功 – Hải Đức Sơn Công (Công đức như biển rộng núi cao)

4, Ý nghĩa bộ Hoành Phi Câu Đối
Với kết cấu một bức đại tự lớn, kèm theo đôi câu đối hai bên. Ý nghĩa của hoành phi câu đối là biểu tượng cho lòng biết ơn, sự kính trọng của con cháu với tổ tiên. Tượng trưng có công sức  lớn lao của bao thế hệ đi trước với gia đình và dòng họ.

Bộ hoành phi câu đối đẹp được treo tại nhà, hay nhà thờ, đình miếu… Đều mang ý nghĩa giáo dục. Nhắc nhở con cháu luôn hiếu thảo, sống có tình người, biết đoàn kết, làm việc và cống hiến cho đất nước.