Chi tiết

A,  Đồ Thờ Gỗ Cường Huân  ( Làng nghề Cát Đằng - Ý Yên- Nam Định)

     Quốc lộ 10 đoạn chạy qua ngã ba Cát Đằng hằng ngày luôn náo nhiệt bởi lượng người và phương tiện đi lại. Nằm sát mặt đường, xưởng mộc của nghệ nhân Ngô Văn Cường ( Đồ thờ gỗ Cường Huân) thôn Cát Đằng . Tiếp nối và phát huy truyền thống của rất nhiều thế hệ cha ông, ngày nay sản phẩm của cơ sở Đồ thờ gỗ Cường Huân đã chiếm trọn niềm tin của khách hàng trong phạm vi toàn Quốc. Minh chứng cho việc đó là hai lần VTV1 Đài Truyền Hình Việt Nam về làm phóng sự về làng nghề truyền thống Cát Đằng thì cả 2 lần đều chọn ghi hình tại cơ sở Đồ thờ gỗ Cường Huân.

 B, CHI TIẾT BỘ CỬA VÕNG HỒNG TRĨ ( GỖ DỔI)

CỬA VÕNG HỒNG TRĨ của Đồ thờ gỗ Cường Huân được tạo nên từ các công đoạn như chọn gỗ,  những nét đục đẽo chi tiết dưới tay người thợ thủ công, nước sơn tỉ mỉ. Sau đây là chi tiết về kích thước, loại gỗ ,...

 1 ,  Kích Thước  :   

- Cửa Võng Hồng Trĩ gỗ Dổi dài 2m17

- Dày 4cm

- Kích thước cửa võng tối thiểu 1m76, tối đa là 3,5m-4m , tùy thuộc vào không gian thờ cúng

( có loại gỗ : , gỗ Gụ ,  gỗ Hương đá,  gỗ Hương đỏ,  gỗ mít Nam Mỹ, gỗ Dổi)
Màu sắc: Sơn Son Thếp Vàng  / hoặc Màu Gụ

( Làm theo kích thước, loại gỗ khách hàng yêu cầu)

2, Loại Gỗ 

  +  Gỗ Gụ ( bền) : 

Vì gỗ gụ là dòng gỗ vô cùng quý hiếm, cao cấp thuộc nhóm I trong danh sách dòng gỗ quý ở Việt Nam. Thế nên, sản phẩm nội thất mỹ nghệ thường được làm chủ yếu từ cây gỗ gụ. Và một trong những ưu điểm của gỗ gụ sẽ mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho đồ nội thất như: bàn ghế, nhang án, sập thờ,… như sau:

Gỗ gụ thường có đường vân rất thẳng, màu sắc gỗ gụ vô cùng đẹp mắt.

Gỗ gụ sở hữu đường kính thân cây lớn. Thế nên, chúng sẽ giúp cho việc thiết kế, tạo kiểu sản phẩm đồ thờ gỗ vô cùng dễ dàng.

Gỗ gụ vô cùng dễ đánh bóng, với khả năng chống chịu ngoại lực tốt, ít cong vênh cũng như mối mọt ít, tuổi thọ độ bền cao

  +  Gỗ Hương đá : 

Vì chứa tinh dầu tự nhiên nên tủ thờ làm bằng gỗ hương sẽ không bị mối mọt hay bạc theo năm tháng. Từ ngày xưa, bàn ghế hay sập gụ của vua chúa đều được làm từ gỗ hương hoặc các loại gỗ có hương thơm, có độ bền cao, thể hiện rõ sự quý hiếm và sang trọng của loại gỗ này.

  +  Gỗ Hương Đỏ: 

Người ta ưa chuộng gỗ này cũng bởi gỗ đẹp, từng vân gỗ vừa mỏng vừa mịn, gỗ có chứa tinh dầu nên hạn chế khả năng bị mối mọt theo thời gian. Gỗ hương có mùi thơm nhẹ nhàng thích hợp dùng làm đồ thờ như sập thờ, bàn thờ....

  +  Gỗ Mít Nam Mỹ: 

Gỗ mít Nam Mỹ cũng được sử dụng nhiều trong phong thủy. Đây là loại gỗ được sử dụng để tạc tượng phật, sản xuất ban thờ. Những sản phẩm phong thủy làm ra có màu sắc sáng ngời, mang lại sinh khí cho căn nhà, thu hút sức khỏe, tài vận cho gia chủ. Gỗ mít cũng có mùi hương dễ chịu giúp người dùng thấy thoải mái.

  +  Gỗ Dổi:

Khả năng chống mối mọt tự nhiên cao, trong chạm khắc, chúng cũng ít bị co cót hay cong vênh. Tuổi thọ trung bình của bàn thờ án gian gỗ dỗi cũng tương tự như gỗ Mít (khoảng 200 năm). Đây cũng là một trong những loại gỗ được ưa chuộng trong chế tác bàn thờ gia tiên.

3,  Các Mẫu Cửa Võng:

  + Cửa Võng Mai Điểu

  + Cửa Võng Hồng Trĩ

  + Cửa Võng Tứ Linh

  + Cửa Võng Ngũ Phúc

  + Cửa Võng Phù Dung Công, Phù Dung Trĩ

  + Cửa Võng Song Long Chầu Nguyệt

  + Cửa Võng Cửa Long

4 ,Ý Nghĩa Linh Thiêng Cửa Võng Thờ

- Được dùng cho nhiều không gian. Bên cạnh được đặt trong gian thờ chính trong gia đình, dòng họ thì cửa võng thường được xuất hiện những ngôi chùa thờ anh hùng dân tộc, thần linh, bà chúa, ông hoàng…Mỗi gian thờ được thiết kế riêng và bày biện đủ mọi lễ vật cũng như đồ thờ cúng cần thiết. Nó có vai trò như một bức tường chắn, ngăn cách bên ngoài và chỗ yên vị của tổ tiên

- Tóm lại, đây là vật dụng trang trí không thể thiếu trong các không gian thờ cúng. Sử dụng cửa võng là cách thể hiện truyền thống văn hóa cổ xưa của người Việt Nam được lưu giữ và lưu truyền cho tới ngày nay.

 

Quý khách hàng có nhu cầu đồ thờ gỗ có thể mua sẵn tại xưởng bán đồ thờ, hoặc có thể đặt làm  theo kích thước và chất liệu mong muốn tại các cơ sở chuyên cung cấp đồ  thờ cúng, các xưởng đồ thờ gỗ  uy tín tại các làng nghề  Cát Đằng nổi tiếng như Ý Yên – Nam Định.

Tại Đồ Thờ Gỗ Cường Huân có đủ các mẫu đồ thờ được chạm khảm tinh xảo với đủ các kích thước theo yêu cầu của khách hàng.

Cần tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm đồ thờ gỗ cao cấp , Quý khách vui lòng liên hệ địa chỉ sau:

  - Văn phòng HN : CT1-1 khu đô thị Mễ Trì Hạ, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liên , thành phố Hà Nội

   - Xưởng Mộc      : Ngã 3 Cát Đằng, thôn Cát Đằng, xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định